Bà Nguyễn Phương Hằng tươi cười, ôm lấy nhân viên tại tòa

10:30 04/04/2024

Sáng 4-4, bà Nguyễn Phương Hằng được cảnh sát dẫn giải đến phiên tòa phúc thẩm. Bà Hằng mặc áo trắng và cười rất tươi.

Bà Hằng tươi cười, xuất hiện tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 4-4, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ án "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm thực hiện.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Đặng Anh Quân, ông Huỳnh Công Tân, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà và kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là bà Đinh Thị Lan, bà Đặng Thị Hàn Ni.

  • Bà Hàn Ni không kháng cáo, ông Trần Văn Sỹ xin giảm nhẹ hình phạt

  • Tòa tuyên phạt bà Hàn Ni 1 năm 6 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 2 năm tù

  • Bà Hàn Ni: 'Bà Hằng xúc phạm tôi trong thời gian dài, tôi chỉ phòng vệ'

Bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) đang chấp hành án tù và dù không kháng cáo nhưng vẫn được tòa phúc thẩm triệu tập đến phiên xử để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

Theo ghi nhận, khoảng 9h sáng bà Hằng được cảnh sát dẫn giải đến tòa. Bà mặc áo trắng và cười rất tươi.

Phiên tòa bắt đầu vào lúc 9h10. Hội đồng xét xử thông báo trong vụ án có 2 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có kháng cáo là bà Đinh Thị Lan và bà Đặng Thị Hàn Ni. Sáng nay, bà Lan có mặt tại tòa. Còn bà Ni có đơn xin xét xử vắng mặt.

Do bà Nguyễn Phương Hằng không có kháng cáo nên nếu xét thấy cần thiết tòa sẽ xét hỏi bà Hằng. Từ đó, chủ tọa yêu cầu cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa bà xuống hàng ghế phía sau ngồi.

Tại phần thủ tục, bà Đinh Thị Lan đề nghị đổi 1 thành viên trong hội đồng xét xử vì cho rằng thẩm phán này gây khó dễ cho bà.

Sau khi hội ý, hội đồng xét xử cho rằng nội dung yêu cầu thay đổi thành viên HĐXX với lý do như bà Lan đưa ra không thuộc trường hợp quy định tại điều 49, điều 53 Bộ luật tố tụng hình sự nên không chấp nhận yêu cầu của bà Lan.

Hội đồng xét xử tiếp tục làm việc.

Bà Nguyễn Phương Hằng cười rất tươi khi gặp lại nhân viên của mình - Ảnh: ĐAN THUẦN
Bà Nguyễn Phương Hằng ôm lấy nhân viên của mình - Ảnh: HỮU HẠNH
Toàn cảnh phiên tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN
Các luật sư tác nghiệp tại phiên tòa - Ảnh: HỮU HẠNH
Có thể bạn quan tâm
Đặng Thái Sơn về nước làm concert cùng học trò

Đặng Thái Sơn về nước làm concert cùng học trò

12:00 23/05/2024

Đặng Thái Sơn sẽ cùng các học trò thực hiện concert 'Timeless Resonance - Thanh âm bất tận' ở Hà Nội và TP HCM, ngày 2 và 3/6.

Người mẫu kiện LHP Cannes 'bị hành hung trên thảm đỏ'

Người mẫu kiện LHP Cannes 'bị hành hung trên thảm đỏ'

22:20 02/06/2024

Sawa Pontyjska cáo buộc bị nhân viên LHP Cannes tấn công thể xác, gây thiệt hại tâm lý, danh tiếng, yêu cầu bồi thường 100.000 euro (hơn 2,7 tỷ đồng).

Nhiều sự kiện kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam

Nhiều sự kiện kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam

08:00 23/02/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức Họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943 - 2023). Đề cương về văn hóa Việt Nam được Tổng Bí thư Trường Chinh soạn thảo và thông qua tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đảng ở Võng La (Đông Anh, Phúc Yên, nay là Hà Nội) vào tháng 2/1943. Sau 80 năm, những tư tưởng của Đề cương vẫn còn nguyên giá trị, góp phần định hướng cho sự nghiệp xây dựng và phát...

Cuộc gặp định mệnh của Midu và chồng thiếu gia trên du thuyền vịnh Hạ Long

Cuộc gặp định mệnh của Midu và chồng thiếu gia trên du thuyền vịnh Hạ Long

12:00 06/07/2024

Midu lần đầu gặp Minh Đạt trên du thuyền Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh vào tháng 12/2021. Sau khi nhìn trúng nhau và cho đó là 'định mệnh', cả hai tìm hiểu, tiến tới hôn nhân sau ba năm hẹn hò.

Chương Tử Di nhận được số ít trong tổng tài sản hơn 11.000 tỷ đồng với chồng cũ

Chương Tử Di nhận được số ít trong tổng tài sản hơn 11.000 tỷ đồng với chồng cũ

07:30 24/10/2023

Ngày 23/10, Chương Tử Di thông báo ly hôn Uông Phong sau 8 năm chung sống. Cả hai cho biết quyết định được đưa ra sau khi cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng. Chương Tử Di cho biết giữa cả hai không có tranh chấp hay tồn tại sự thất vọng, phản bội của ai. Sau ly hôn, cả hai sẽ cùng nuôi dạy, trưởng thành cùng các con. Là cặp đôi đình đám của làng giải trí, thông tin ly hôn của Chương Tư Di và Uông Phong nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên truyền...

BlackPink, BTS bị kêu gọi tẩy chay

BlackPink, BTS bị kêu gọi tẩy chay

04:30 13/05/2024

Blockout 2024 là gì? Trong 7 tháng qua, thế giới bày tỏ sự phẫn nộ về việc sinh mạng dân thường bị sát hại bừa bãi ở Dải Gaza của Palestine. Theo thống kê của cơ quan y tế Dải Gaza, cuộc xung đột nổ ra giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel kể từ ngày 7/10/2023 đến nay khiến ít nhất 34.735 người thiệt mạng, trong đó có hơn 14.000 trẻ em. Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, Israel trấn an thành phố biên giới Rafah, phía Nam Dải Gaza là “vùng an toàn”...

Thực hư việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền nhưng chẳng bị cắt điện

Thực hư việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền nhưng chẳng bị cắt điện

06:10 09/05/2024

Mạng xã hội xôn xao việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền điện 7 tháng như vẫn xài điện phà phà khiến người trong cuộc và Tổng công ty Điện lực TP.HCM đều lên tiếng.

Jung Joon Young ra tù

Jung Joon Young ra tù

09:30 19/03/2024

Ca sĩ Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù vì tội cưỡng dâm, quay lén phụ nữ.

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra suốt 4 mùa

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra suốt 4 mùa

08:40 10/05/2024

Festival Huế 2024 theo định hướng 4 mùa sẽ tiếp tục khai thác các chuỗi lễ hội trải dài trong năm, từng bước xây dựng hệ thống chương trình lễ hội mới. Lễ hội mùa Xuân - Xuân Cố đô (diễn ra từ tháng 1 - 3), nổi bật là các hoạt động Tết cung đình, không gian văn hóa Tết truyền thống và các lễ hội dân gian phong phú, độc đáo. Lễ hội mùa hạ - Kinh thành tỏa sáng (diễn ra từ tháng 4-6), điểm nhấn là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 nhằm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra