Bà Nguyễn Phương Hằng tươi cười, ôm lấy nhân viên tại tòa

10:30 04/04/2024

Sáng 4-4, bà Nguyễn Phương Hằng được cảnh sát dẫn giải đến phiên tòa phúc thẩm. Bà Hằng mặc áo trắng và cười rất tươi.

Bà Hằng tươi cười, xuất hiện tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 4-4, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ án "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm thực hiện.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Đặng Anh Quân, ông Huỳnh Công Tân, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà và kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là bà Đinh Thị Lan, bà Đặng Thị Hàn Ni.

  • Bà Hàn Ni không kháng cáo, ông Trần Văn Sỹ xin giảm nhẹ hình phạt

  • Tòa tuyên phạt bà Hàn Ni 1 năm 6 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 2 năm tù

  • Bà Hàn Ni: 'Bà Hằng xúc phạm tôi trong thời gian dài, tôi chỉ phòng vệ'

Bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) đang chấp hành án tù và dù không kháng cáo nhưng vẫn được tòa phúc thẩm triệu tập đến phiên xử để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

Theo ghi nhận, khoảng 9h sáng bà Hằng được cảnh sát dẫn giải đến tòa. Bà mặc áo trắng và cười rất tươi.

Phiên tòa bắt đầu vào lúc 9h10. Hội đồng xét xử thông báo trong vụ án có 2 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có kháng cáo là bà Đinh Thị Lan và bà Đặng Thị Hàn Ni. Sáng nay, bà Lan có mặt tại tòa. Còn bà Ni có đơn xin xét xử vắng mặt.

Do bà Nguyễn Phương Hằng không có kháng cáo nên nếu xét thấy cần thiết tòa sẽ xét hỏi bà Hằng. Từ đó, chủ tọa yêu cầu cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa bà xuống hàng ghế phía sau ngồi.

Tại phần thủ tục, bà Đinh Thị Lan đề nghị đổi 1 thành viên trong hội đồng xét xử vì cho rằng thẩm phán này gây khó dễ cho bà.

Sau khi hội ý, hội đồng xét xử cho rằng nội dung yêu cầu thay đổi thành viên HĐXX với lý do như bà Lan đưa ra không thuộc trường hợp quy định tại điều 49, điều 53 Bộ luật tố tụng hình sự nên không chấp nhận yêu cầu của bà Lan.

Hội đồng xét xử tiếp tục làm việc.

Bà Nguyễn Phương Hằng cười rất tươi khi gặp lại nhân viên của mình - Ảnh: ĐAN THUẦN
Bà Nguyễn Phương Hằng ôm lấy nhân viên của mình - Ảnh: HỮU HẠNH
Toàn cảnh phiên tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN
Các luật sư tác nghiệp tại phiên tòa - Ảnh: HỮU HẠNH
Có thể bạn quan tâm
NSND Xuân Bắc làm căn cước mới ngay từ 1/7

NSND Xuân Bắc làm căn cước mới ngay từ 1/7

11:20 02/07/2024

NSND Xuân Bắc cho Tiền Phong biết anh đã tới trụ sở Bộ Công an làm căn cước mới theo quy định Luật Căn cước mới có hiệu lực từ 1/7.

Chương Tử Di nhận được số ít trong tổng tài sản hơn 11.000 tỷ đồng với chồng cũ

Chương Tử Di nhận được số ít trong tổng tài sản hơn 11.000 tỷ đồng với chồng cũ

07:30 24/10/2023

Ngày 23/10, Chương Tử Di thông báo ly hôn Uông Phong sau 8 năm chung sống. Cả hai cho biết quyết định được đưa ra sau khi cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng. Chương Tử Di cho biết giữa cả hai không có tranh chấp hay tồn tại sự thất vọng, phản bội của ai. Sau ly hôn, cả hai sẽ cùng nuôi dạy, trưởng thành cùng các con. Là cặp đôi đình đám của làng giải trí, thông tin ly hôn của Chương Tư Di và Uông Phong nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên truyền...

Trạm cứu hộ trái tim tập 38: Vào tù gặp Nghĩa, Ngân Hà tuyên bố chấm dứt ân oán

Trạm cứu hộ trái tim tập 38: Vào tù gặp Nghĩa, Ngân Hà tuyên bố chấm dứt ân oán

08:10 04/06/2024

Sau nhiều mưu toan, ân oán, Nghĩa (Quang Sự) đã phải nhận án tù, Ngân Hà (Hồng Diễm) cũng đã hạ sinh con gái đầu lòng. Trong tập 38 phim Trạm cứu hộ trái tim, trải qua nhiều trắc trở, Ngân và và bà Hạ Lan (NSND Thu Hà) cũng bắt đầu ổn định được cuộc sống. Trong preview phim Trạm cứu hộ trái tim tập 38, bà Hạ Lan hạnh phúc cho biết bà mới đi thăm ông Trường (NSƯT Phạm Cường) trong trại giam, ông rất vui khi được ngắm nhìn bé Kitty (con gái Ngân...

'Tú ông' đường dây mại dâm 15.000 USD ở Sài Gòn lĩnh án

'Tú ông' đường dây mại dâm 15.000 USD ở Sài Gòn lĩnh án

16:20 16/08/2023

Lê Hoàng Long, 32 tuổi, bị phạt 5 năm 6 tháng tù về hành vi môi giới cho hoa hậu, á hậu cuộc thi sắc đẹp bán dâm giá 15.000 USD mỗi lượt.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Mong thu hút thêm đầu tư từ Liên hoan phim Quốc tế

Phó Chủ tịch TP.HCM: Mong thu hút thêm đầu tư từ Liên hoan phim Quốc tế

10:10 07/04/2024

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần đầu tiên (HIFF 2024) khai mạc tại Nhà hát Thành phố tối 6/4 với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ trong và ngoài nước. Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định: 'TP.HCM là thị trường lớn về lĩnh vực sản xuất, phát hành phim của cả nước; với lực lượng nhà làm phim hùng hậu và số lượng lớn phim sản xuất hàng năm rất đa dạng, phong phú và nhiều thể loại. Chính vì vậy, việc TP.HCM đăng...

Cục Di sản: Khẩn trương xác minh sắc phong Việt Nam bán đấu giá ở Trung Quốc

Cục Di sản: Khẩn trương xác minh sắc phong Việt Nam bán đấu giá ở Trung Quốc

08:30 13/04/2023

Cục trưởng Cục Di sản văn hoá Lê Thị Thu Hiền vừa ký Công văn số 309/DSVH-DT gửi Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương đề nghị phối hợp, khẩn trương xác minh tính xác thực của các sắc phong hiện đang rao bán trên có nguồn gốc tại các di tích, bảo tàng và các địa điểm liên quan ở địa phương. Cục Di sản văn hóa nêu: Trên website của Công ty đấu giá “Thượng Hải Dương Minh phách mại hữu hạn” có đăng tải...

Người dân xếp hàng dài tiễn đưa NSƯT Vũ Linh, lực lượng dân quân vất vả

Người dân xếp hàng dài tiễn đưa NSƯT Vũ Linh, lực lượng dân quân vất vả

11:00 09/03/2023

Đông đảo người dân xếp hàng hai bên đường để tiễn đưa NSƯT Vũ Linh. Lực lượng bảo vệ, dân quân tự vệ xuất hiện dày đặc đảm bảo tang lễ diễn ra ổn định.

Trạm cứu hộ trái tim tập 12: Ông Trường tỉnh lại, Hà phát hiện Nghĩa ngoại tình

Trạm cứu hộ trái tim tập 12: Ông Trường tỉnh lại, Hà phát hiện Nghĩa ngoại tình

07:00 03/04/2024

Trong tập 11 phim Trạm cứu hộ trái tim kế hoạch báo thù của Nghĩa (Quang Sự) dường như đã thành công. Hắn ép ông Trường (NSƯT Phạm Cường) tới mức hôn mê, phải nhập viện. Nghĩa cũng thành công thuyết phục Ngân Hà (Hồng Diễm) bổ nhiệm hắn làm tổng giám đốc công ty Lan Hà. Tuy nhiên trong tập 12 của phim Trạm cứu hộ trái tim, chuyện Nghĩa ngoại tình với An Nhiên (Lương Thu Trang) và có con đã bị Mỹ Đình (Thúy Diễm) phát hiện ra. Nghĩa cùng mẹ con...

Giáo sư Lê Mạnh Thát tái bản bộ 'Lịch sử Phật giáo Việt Nam'

Giáo sư Lê Mạnh Thát tái bản bộ 'Lịch sử Phật giáo Việt Nam'

14:30 10/12/2023

Ba tập 'Lịch sử Phật giáo Việt Nam' được Giáo sư, Tiến sĩ Lê Mạnh Thát tái bản sau 24 năm, bổ sung nội dung mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra