Ba người đàn ông chết thảm vì bẫy tình của 'góa phụ đen'

11:10 01/05/2024

Josephine Gray bị cáo buộc lập mưu, thao túng tình mới sát hại tình cũ để hưởng lợi bảo hiểm và liên tục thoát tội giết người trong nhiều năm.

Ngày 21/6/1996, thi thể của Clarence Goode, 28 tuổi, được cảnh sát tìm thấy trong ôtô sau khi nhận được báo cáo về chiếc xe bị bỏ lại ở khu vực vắng vẻ của thành phố Baltimore.

Clarence bị bắn vào ngực và lưng. Một túi cocaine được phát hiện bên trong nội y của nạn nhân. Hiện trường trông như được dàn dựng để khiến cái chết của Clarence giống một vụ tranh chấp khi mua bán ma túy.

Qua điều tra, Clarence chuyển từ Brooklyn đến Baltimore vào đầu những năm 1980 khi còn là thiếu niên. Thấy Clarence có dấu hiệu đi vào con đường xấu, mẹ gửi anh ta đến sống với chị họ lúc đó 35 tuổi, Josephine Gray. Khi đó các con của Josephine và chồng, William "Robert" Gray, hầu hết đã trưởng thành.

Cuộc sống của Clarence ngày càng cải thiện trong môi trường mới, nhưng hôn nhân của Josephine lại xấu đi. Robert chuyển ra khỏi nhà, trong khi Clarence vẫn ở với chị họ.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân, Josephine bắt đầu qua lại với Andre Savoy, cùng làm lao công tại trường học. Clarence cũng hẹn hò và có con. Cuộc sống của anh ta đang tốt đẹp thì bị cắt đứt bởi hai viên đạn.

Khi điều tra vụ giết người, các thám tử biết được từ các nhân chứng rằng Clarence và Josephine có quan hệ tình ái, đó là lý do Robert chuyển đi. Theo Tiến sĩ Katherine Ramsland, nhà tâm lý học pháp y, trong mối quan hệ giữa hai chị em họ, sự chênh lệch tuổi tác và quyền lực khiến Josephine chiếm ưu thế và chi phối Clarence.

Ngay cả sau khi Andre chuyển đến sống cùng, Josephine vẫn tiếp tục quan hệ với Clarence một thời gian nữa. Andre biết chuyện nhưng bằng lòng ở lại. Sau đó Clarence chuyển ra ngoài sống nhưng không thể tách rời hoàn toàn khỏi Josephine.

Các điều tra viên không coi Andre là nghi phạm trong vụ sát hại Clarence, nhưng Josephine khiến họ bất ngờ với quá khứ kỳ lạ. Cảnh sát nhận thấy rằng những người đàn ông trong cuộc đời cô có những cái chết bất thình lình và đầy bạo lực. Vụ giết Clarence chỉ là "phần nổi của tảng băng trôi".

Josephine Gray (trái) và Clarence Goode. Ảnh: Oxygen

Josephine từng kết hôn với Norman Stribbling vào 1967, có năm con. Cuộc hôn nhân kết thúc vào giữa thập niên 70 vì một vài lý do, một trong số đó là Josephine ngoại tình với Robert Gray.

Norman còn tiết lộ một nguyên nhân đổ vỡ khác là anh ta lo sợ cho tính mạng của mình. Norman từng kể với bạn bè rằng anh ta thức dậy trên giường và thấy Josephine đang chĩa súng vào mình. Khoảng một tháng sau, vào ngày 4/3/1974, Norman bị bắn chết trong xe hơi.

Josephine được xác định là "chắc chắn có liên quan" đến vụ giết Norman. Các điều tra viên cáo buộc Josephine và Robert đã đề nghị trả 10.000 USD cho hai người họ hàng của Josephine để giết Norman. Nhà chức trách buộc tội cặp đôi với tội danh xúi giục giết người. Tuy nhiên, vụ án chưa bao giờ được đưa ra xét xử vì các nhân chứng chủ chốt "biến mất" và từ chối hợp tác, các cáo buộc được bãi bỏ.

Josephine sử dụng khoản thanh toán bảo hiểm nhân thọ trị giá 16.000 USD từ cái chết của Norman làm tiền đặt cọc mua nhà và kết hôn với Robert.

Sau 15 năm, những rạn nứt trong cuộc hôn nhân ngày càng lan rộng và trở nên trầm trọng hơn bởi mối quan hệ của Josephine với Clarence. Các điều tra viên cho rằng giống như Norman, Robert sợ Josephine. Anh ta trình báo bị Josephine đe dọa bằng dao và bị Clarence đe dọa bằng súng.

Mùa hè 1990, cảnh sát nhận được báo cáo Josephine cầm súng đuổi chồng khắp nhà, khiến Robert nhảy khỏi ban công tầng hai và chạy gần 2 km về nhà bố mẹ. Để đảm bảo an toàn, anh ta quyết định chuyển ra khỏi ngôi nhà chung sống với Josephine. Tháng 10/1990, Robert lại báo cảnh sát bị phục kích trên đường, Josephine lái xe còn Clarence chĩa súng ra ngoài cửa sổ về phía Robert. Anh ta phanh gấp, lùi xe và bỏ chạy. Robert đệ đơn kiện cả hai.

Tháng 11/1990, một tuần trước ngày dự kiến ra làm chứng trước tòa, Robert bị bắn chết tại nhà riêng. Cảnh sát cho biết hiện trường không có dấu vết đột nhập, hung thủ đã sử dụng chìa khóa.

Josephine và Clarence bị buộc tội giết Robert vào tháng 4/1991. Nhưng vụ án đổ bể sau khi hai bị cáo được tại ngoại. Theo nhà chức trách, những người thân trong gia đình bị Josephine tiếp cận và đe dọa hoặc yêu cầu cung cấp bằng chứng ngoại phạm. Các nhân chứng khác cũng thay đổi lời khai, được cho là vì sợ quá khứ từng thoát tội giết người của Josephine.

Sau khi cáo buộc bị hủy bỏ, Josephine thu được khoản thanh toán 50.000 USD từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Robert. Các điều tra viên tuyên bố rằng nạn nhân thậm chí còn không biết hợp đồng này tồn tại.

Qua điều tra, Josephine là người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 100.000 USD của Clarence. Anh ta bị sát hại chỉ hai tháng sau khi hợp đồng có hiệu lực. Tuy nhiên, một lần nữa, cảnh sát thiếu bằng chứng vững chắc để có thể kết tội Josephine. Họ buộc phải đi đường vòng.

Từ năm 1974 đến 1996, ba người tình của Josephine đều gặp kết cục chết chóc và cô ta đứng ra thu lợi từ mỗi cái chết. Theo luật, kẻ tham gia giết người không thể nhận tiền bảo hiểm từ nạn nhân. Việc sử dụng điện thoại và thư cho mục đích phạm tội sẽ bị coi là hành vi lừa đảo qua thư và điện thoại. Josephine đã sử dụng hệ thống bưu điện ở Mỹ để yêu cầu bồi thường.

Josephine bị bắt ngày 5/12/2001. Các công tố viên phải chứng minh vai trò đồng lõa của Josephine trong từng vụ giết người cũng như sự tham gia trực tiếp của cô ta vào việc thu tiền bảo hiểm từ những cái chết này.

Tháng 1/2002, Josephine bị buộc tội với tám tội danh lừa đảo qua thư và điện thoại.

Công tố viên miêu tả Josephine là "góa phụ đen đã giết ba người tình để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ". Họ lập luận rằng Josephine đã lợi dụng Robert để giết Norman, sau đó dùng Clarence để giết Robert.

Tại phiên tòa, các luật sư của Josephine bào chữa rằng ba cuộc điều tra của cảnh sát đều không chứng minh được bị cáo có liên quan đến những vụ giết người.

Tuy nhiên, vào tháng 12/2002, Josephine, 56 tuổi, bị kết tội với năm tội lừa đảo qua thư và ba tội lừa đảo qua điện thoại, tổng hợp bản án là 40 năm tù.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Washington Post)

Có thể bạn quan tâm
Dự án chống ngập 10 nghìn tỷ đồng: 'Lụt' tiến độ

Dự án chống ngập 10 nghìn tỷ đồng: 'Lụt' tiến độ

07:30 05/07/2024

TP - Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM giai đoạn I (tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng), được khởi công giữa năm 2016, dự kiến hoàn thành năm 2018. Tuy nhiên, sau nhiều lần gia hạn đến nay dự án vẫn chưa xác định được thời gian hoàn thành cuối cùng.

Hàn Quốc bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng

Hàn Quốc bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng

19:30 13/09/2023

Theo Chánh văn phòng Nội các Hàn Quốc Kim Dae-ki, với kinh nghiệm cả về chính sách và chiến lược quốc phòng, ông Shin Won-sik là người phù hợp để đảm bảo khả năng an ninh của Hàn Quốc trước tham vọng hạt nhân và tên lửa đang gia tăng của Triều Tiên. Trong khi đó, ông Shin Won-sik, thành viên của Đảng Quyền lực Nhân dân, cho biết ông sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo người dân có thể sống hòa bình trước “những thách thức an ninh nghiêm trọng”. Quốc...

Cần lưu ý những gì khi học hệ đại học từ xa?

Cần lưu ý những gì khi học hệ đại học từ xa?

05:50 13/03/2024

Hiện nhiều trường đại học đã triển khai hệ đào tạo từ xa để đáp ứng nhu cầu của học viên. Vậy khi học chương trình này chúng ta cần lưu ý những điểm gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Những lưu ý khi học đại học từ xa Hình thức đào tạo đại học từ xa là hình thức thuộc hệ thống giáo dục tại Việt Nam, cho phép người học không cần phải đến trường mà vẫn có thể học được thông qua các tài liệu, phương pháp học trực tuyến giữa...

Cặp rồng lu gốm ở Bình Dương được xác lập kỷ lục Việt Nam

Cặp rồng lu gốm ở Bình Dương được xác lập kỷ lục Việt Nam

17:40 05/03/2024

Sau thời gian khảo sát, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập kỷ lục cho cặp rồng tại tỉnh Bình Dương.

Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh nhận 'quà Tết' 5 tỷ đồng

Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh nhận 'quà Tết' 5 tỷ đồng

10:50 20/05/2024

Sáng 20/5, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh và 16 bị cáo trong vụ án khai thác quặng apatit trái phép. Phiên toà dự kiến kéo dài 10 ngày. Thành phần Hội đồng xét xử gồm các ông Bùi Văn Khanh, Đặng Tiến Dũng, Trần Đức Thắng. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Bùi Văn Khanh. Ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cùng ông Doãn Văn Hưởng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai,...

Bắt giữ nhóm cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thác loạn ma tuý cùng 5 cô gái

Bắt giữ nhóm cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thác loạn ma tuý cùng 5 cô gái

18:20 08/05/2024

Chiều 8/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin bắt giữ 10 người liên quan đến việc tổ sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ một số tang vật liên quan. Theo đó, ngày 4/5, công an kiểm tra phòng 501, 502 tại khách sạn B.M trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Thời điểm trên, lực lượng chức năng phát hiện có 10 người gồm: Đinh Thanh Trung (SN 1988); Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2002); Trần Thị Thủy Giang (SN 2002); Trần Thị Thu Phương (SN 2000) ở tỉnh Hà Tĩnh;...

Không ngừng nâng cao trình độ, giữ vững an ninh trên tuyến biên giới

Không ngừng nâng cao trình độ, giữ vững an ninh trên tuyến biên giới

21:30 29/10/2023

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã chia sẻ những khó khăn, đồng thời biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đồn Biên phòng Lũng Cú đạt được trong những năm qua.

Vụ người Trung Quốc mở xưởng ma tuý 'khủng': Chưa thể tiêu huỷ 50 tấn vật chứng do 'kẹt' tiền

Vụ người Trung Quốc mở xưởng ma tuý 'khủng': Chưa thể tiêu huỷ 50 tấn vật chứng do 'kẹt' tiền

16:30 24/08/2023

Cục thi hành án dân sự tỉnh Kon Tum dự kiến cần hơn 500 triệu đồng để tiêu hủy gần 50 tấn vật chứng trong vụ người Trung Quốc mở xưởng sản xuất ma tuý 'khủng' ở Kon Tum.

Bắt đối tượng chuyên đưa người sang Campuchia để hành nghề lừa đảo qua mạng

Bắt đối tượng chuyên đưa người sang Campuchia để hành nghề lừa đảo qua mạng

16:30 26/05/2024

Phú Thọ - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Quang Tùng về hành...

Co loi xay ra
Co loi xay ra