Ba lý do nên tham gia giải chạy Libera Fun Fest

08:50 10/06/2024

Người tham gia được đăng ký miễn phí, hòa mình và không khí thể thao sôi động và chuỗi lễ hội đầy màu sắc ngay bên bờ biển Nha Trang trong dịp hè này.

Giải chạy Libera Fun Fest diễn ra ngày 29/6 tại Nha Trang với một cự ly duy nhất là 3,5km, mở đăng ký từ ngày 23/5. Không chỉ được hòa mình vào không khí thể thao, runner cùng gia đình có thể tham gia chuỗi lễ hội kết hợp du lịch thành phố biển miền Trung trong dịp hè này. Dưới đây là những lý do runner nên đăng ký Libera Fun Fest.

Chạy để gắn kết gia đình

Libera Fun Fest diễn ra trong ba ngày từ 27 - 29/6, tâm điểm là giải chạy diễn ra ngày 29/6. Với thông điệp "Tự do là nền tảng của hạnh phúc", mục tiêu của sự kiện là nâng cao sức khỏe, hướng đến sự gắn kết, tôn vinh tình cảm gia đình.

Giải chỉ có một cự ly duy nhất là 3,5km, yêu cầu người tham gia đăng ký theo đội tối thiểu hai thành viên. Trước ngày khởi tranh, các đội đăng ký tham gia được chọn một trong 5 màu áo gồm đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá và trắng. Cung đường và quy định này nhằm tôn vinh bản sắc gia đình, phù hợp với gia đình nhiều thế hệ, người mới tập chạy tham gia.

Cung đường chạy dự kiến xuất phát từ Libera Nha Trang, runner được sải bước trên những cung đường giữa lòng phố biển, chinh phục một đoạn đèo Lương Sơn. Từ trên đèo, người tham gia có thể ngắm nhìn cảnh sắc núi non và vịnh biển Nha Trang.

Với tinh thần "đường đua của sắc màu", ban tổ chức bố trí hàng loạt điểm check-in. Khi về đích, VĐV nhận được huy chương, như món quà khích lệ tinh thần sau nỗ lực hoàn thành đường đua. Ban tổ chức cũng bố trí đội ngũ nhiếp ảnh gia ở những địa điểm quan trọng giúp các gia đình ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Thưởng thức âm nhạc, ẩm thực và lễ hội bên vịnh biển

Ngoài sự kiện chính vào sáng 29/6, các gia đình có thể tham gia các hoạt động bên lề trong hai ngày 27 và 28/6. Các gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn, thức uống mang đặc trưng của Nha Trang tại khu vực Libera Food.

Khu vực ven biển có sân khấu Libera Concert. Hoạt động diễn ra vào buổi chiều 28/6 mang đến không gian âm nhạc sôi động. Ban tổ chức cho biết chuẩn bị nhiều tiết mục acoustic kết hợp với DJ. Người tham gia có thể ngắm hoàng hôn và thưởng thức đồ uống, trái cây do ban tổ chức chuẩn bị

Ngoài ra, chuỗi lễ hội còn có show nghệ thuật Rối Mơ, diễn ra ở nhà hát Đó. Rối Mơ được xây dựng dựa trên câu chuyện 12 con giáp, vận dụng chất liệu dân gian, lồng ghép ngôn ngữ của nghệ thuật đương đại.

Show diễn cách tân nghệ thuật rối nước, kết hợp với rối bóng, rối dây và dàn nhạc bản địa. Toàn bộ hoạt động biểu diễn, trình diễn âm nhạc đều diễn ra trực tiếp, với những phương pháp thực hiện thủ công. "Show diễn là điểm nhấn trong chuỗi lễ hội, mang dấu ấn văn hóa bản địa, giúp người tham gia hiểu hơn về vùng đất, con người Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung", đại diện BTC cho hay.

Show diễn bắt đầu từ 18 đến 19h trong các ngày 28 đến 30/6. Du khách, runner có thể chọn thời gian linh hoạt, phù hợp lịch trình của mình. Riêng runner dự Libera Fun Fest được ưu đãi 30% giá vé xem biểu diễn. Tùy vào hạng ghế, giá vé show Rối Mơ sau chiết khấu dao động từ 245.000 đồng đến 350.000 đồng.

Kết hợp du lịch đầu hè

Sau một năm học, cuối tháng 6 là dịp nhiều gia đình dành thời gian cho con em đi du lịch. Nha Trang - Khánh Hòa là thành phố biển nổi tiếng với cảnh sắc say đắm lòng người. Kết hợp chạy bộ, du khách có thể vui chơi trên biển tại các địa điểm như Hòn Miễu, Hòn Chồng, Hòn Mun, đảo Yến - Hòn Nội, Đảo Khỉ - Hòn Lao, lặn ngắm san hô và đắm mình không không gian yên bình ở các làng chài. Ngoài ra du khách cũng nên thử trải nghiệm tour du thuyền ngắm hoàng hôn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh.

Ngoài vui chơi trên biển, du khách có thể khám phá nét đẹp tâm linh và văn hóa người Chăm thông qua các di tích như tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn, chùa Ốc Cam Ranh, nhà thờ chính tòa Kito Vua, chùa Suối Đổ...

Một phần không thể thiếu khi du lịch Nha Trang là thưởng thức món ngon của miền biển. Đến đây, thực khách có thể thỏa sức lựa chọn các loại hải sản tươi sống với nhiều cách chế biến khác nhau. Bún cá, hải sản, nem nướng... là những món ăn du khách nên thử khi đến với thành phố biển Nha Trang.

Ngoài ra, ban tổ chức có có ưu đãi phòng nghỉ dành cho runner tham dự giải Libera Fun Fest tại khách sạn Gran Meliá Nha Trang. Đối với hạng phòng Deluxe Room, khách được chiết khấu 27%.

Libera Fun Fest do Báo VnExpress phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) và Tập đoàn KDI Holdings tổ chức. Sự kiện diễn ra tại thành phố tự do Libera Nha Trang do KDI Holdings là chủ đầu tư. Đây là dự án đô thị biển quy mô 44 ha, nằm ngay phía Bắc Nha Trang. Dự án sở hữu vị thế lưng tựa núi, mặt hướng biển. Tầm nhìn hướng về vịnh Nha Trang - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Độc giả quan tâm đăng ký miễn phí sự kiện Libera Fun Fest tại đây.

Lan Anh

Libera Fun Fest tổ chức tại Libera Nha Trang ngày 29/6.

- Đăng ký tham gia miễn phí tại đây

- Xem thêm thông tin tại fanpage

- Hotline 1900 633 003

Có thể bạn quan tâm
Nguyễn Thị Oanh đi buýt sông, cảm động vì 'những điều tuyệt vời'

Nguyễn Thị Oanh đi buýt sông, cảm động vì 'những điều tuyệt vời'

06:00 15/05/2023

Sáng 14-5, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh bày tỏ sự hào hứng khi được trải nghiệm tuyến buýt sông Sài Gòn sau thời gian thi đấu tại SEA Games 32. Hoạt động do báo Tuổi Trẻ tổ chức trong chương trình mời 'cô gái vàng' giao lưu tại TP.HCM.

ASEAN Championship 2024: Tuyển Việt Nam được xếp nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan

ASEAN Championship 2024: Tuyển Việt Nam được xếp nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan

21:20 12/05/2024

Ngày 21/5, Ban tổ chức giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup) đã chốt tổ chức bốc thăm vòng bảng giải đấu tại Hà Nội.

Indonesia hòa đội bóng đứng dưới Việt Nam 4 bậc trên BXH FIFA

Indonesia hòa đội bóng đứng dưới Việt Nam 4 bậc trên BXH FIFA

01:00 03/06/2024

ĐT Indonesia vừa đá giao hữu với Tanzania. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Đây là màn 'làm nóng' của thầy trò HLV Shin Tae-yong trước khi họ gặp Iraq vào ngày 6/6.

Cựu bác sĩ tuyển Việt Nam gia nhập tuyển Indonesia

Cựu bác sĩ tuyển Việt Nam gia nhập tuyển Indonesia

17:10 31/12/2023

Ông Choi Ju-young, cựu bác sĩ của tuyển Việt Nam sẽ gia nhập vào ban huấn luyện viên tuyển Indonesia, để hỗ trợ cho thầy trò Shin Tae-yong tại Asian...

Thủ tướng Hun Sen muốn đại tướng Sao Sokha tiếp tục làm chủ tịch FFC

Thủ tướng Hun Sen muốn đại tướng Sao Sokha tiếp tục làm chủ tịch FFC

06:30 09/05/2023

Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi đại tướng Sao Sokha thay đổi quyết định, sau khi ông này từ chức chủ tịch LĐBĐ Campuchia (FFC).

Hình ảnh ấn tượng tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

Hình ảnh ấn tượng tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

11:30 03/12/2023

Cần Thơ – “Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023” đạt hơn 220 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Giải nhất chung cuộc cho cự...

Tiền Phong Marathon 2024: Chờ những kỷ lục

Tiền Phong Marathon 2024: Chờ những kỷ lục

08:10 29/03/2024

TP - Ông Nguyễn Mạnh Hùng (ảnh) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Đông Nam Á, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức, Tổng giám sát Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đánh giá: Với những điều kiện thuận lợi về cung đường, sự chuẩn bị kỹ càng của Ban tổ chức giải và chủ nhà Phú Yên, Tiền Phong Marathon 2024 hứa hẹn đón nhiều kỷ lục.

Chiến dịch chạy bộ 56 ngày đêm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch chạy bộ 56 ngày đêm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

09:20 17/04/2024

Chiến dịch chạy bộ 'Triệu bước chân nhân ái' là hoạt động gây quỹ, diễn ra trong 56 ngày, tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Đội Bình Định - Việt Nam dẫn đầu cuộc đua thuyền máy Grand Prix of Indonesia

Đội Bình Định - Việt Nam dẫn đầu cuộc đua thuyền máy Grand Prix of Indonesia

19:00 04/03/2024

Lần đầu tiên có mặt trong bộ môn thi đấu thuyền máy công thức 1 quốc tế, Đội đua thuyền máy công thức 1 (F1H2O) Bình Định - Việt Nam...

Co loi xay ra
Co loi xay ra