Bà Kamala Harris tuyên bố đã giành đủ phiếu đại biểu để trở thành ứng viên tổng thống

14:50 23/07/2024

Khảo sát mới nhất cho thấy bà Kamala Harris đã có đủ số phiếu ủng hộ từ các đại biểu đảng Dân chủ để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng này.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại trụ sở Chiến dịch tranh cử tổng thống của bà ở TP Wilmington, bang Delaware ngày 22-7 - Ảnh: REUTERS

Cuối ngày 22-7 giờ Mỹ (sáng 23-7 giờ Việt Nam), Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố bà đã giành được đủ sự ủng hộ để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

"Tôi mong sớm được chính thức chấp nhận đề cử", bà Harris cho biết trong một tuyên bố.

Bà nói thêm: "Tối nay, tôi tự hào khi nhận được sự ủng hộ rộng rãi cần thiết để trở thành ứng cử viên của đảng chúng tôi".

Cùng ngày, truyền thông Mỹ (báo Washington Post, Hãng tin AP, Đài CNN, Đài CBS...) đăng các kết quả khảo sát mới nhất cho thấy bà Kamala Harris đã có đủ số phiếu ủng hộ từ các đại biểu đảng Dân chủ để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng này.

Chẳng hạn theo Hãng tin AP, bà Harris đã giành được sự ủng hộ của 2.668 đại biểu, vượt mức 1.976 đại biểu cần thiết (số phiếu đại biểu cần thiết để đảm bảo được đề cử ngay từ vòng đầu tiên tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ).

Một số đoàn đại biểu từ các bang, trong đó có bang Texas và California, cũng đã họp vào cuối ngày 22-7 để xác nhận sự ủng hộ của họ dành cho bà Harris.

  • Tiết lộ hậu trường việc Tổng thống Biden ra quyết định rút luiĐỌC NGAY

Theo tạp chí Newsweek, đoàn đại biểu của bang New York đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến vào tối 22-7.

Tại đây, gần như toàn bộ 307 đại biểu của họ đã bỏ phiếu ủng hộ bà Harris.

Tương tự, các đại biểu đảng Dân chủ từ bang Ohio đã cam kết ủng hộ bà Harris.

Các thành viên đảng Dân chủ ở Ohio đã thông báo trên X: "Các đại biểu Dân chủ của Ohio tham dự đại hội toàn quốc đã bỏ phiếu áp đảo để cam kết ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris tối nay (22-7).

Là tiểu bang sẽ quyết định quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện, điều quan trọng là chúng ta phải có một ứng cử viên đứng đầu danh sách, người sẽ đấu tranh cho các gia đình lao động của Ohio và quyền lợi của chúng ta".

Sự đoàn kết và ủng hộ nhanh chóng dành cho bà Harris đánh dấu nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm gạt bỏ nhiều tuần kịch tính nội bộ liên quan tương lai chính trị của Tổng thống Biden.

Sau màn tranh luận gây thất vọng của ông Biden khi đối mặt ông Donald Trump hôm 27-6, một số thành viên trong Đảng Dân chủ đã kêu gọi ông ngừng chiến dịch tranh cử, vì họ ngày càng lo ngại về tuổi tác và sự minh mẫn của ông.

Đến hôm 21-7, ông Biden đã tuyên bố rút khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 và ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris thay ông lãnh trọng trách đối đầu với ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Quyết định này đánh dấu sự kết thúc đầy bất ngờ đối với sự nghiệp chính trị kéo dài hơn 50 năm của ông Biden.

Sau đó, truyền thông quốc tế đã nêu ra nhiều cái tên tiềm năng có thể thay thế ông Biden ra tranh cử tổng thống, như bà Kamala Harris, Thống đốc bang California Gavin Newsom, Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer, Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro, Thống đốc Illinois JB Pritzker, Thống đốc Maryland Wes Moore, Thống đốc Kentucky Andy Beshear, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar, Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg...

Phá kỷ lục gây quỹ

Theo Đài RT, bà Harris đã phá kỷ lục gây quỹ. Bà đã nhận được 81 triệu USD tiền đóng góp trong 24 giờ đầu tiên sau khi ông Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống năm 2024.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Cấm xe lưu thông 8 tuyến đường khu trung tâm TPHCM vào chiều tối nay 2.2

Cấm xe lưu thông 8 tuyến đường khu trung tâm TPHCM vào chiều tối nay 2.2

13:50 02/02/2024

Từ 15 - 22h hôm nay (ngày 2.2), Sở Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ tổ chức cấm các loại xe lưu thông 8 đoạn đường khu vực trung tâm...

Tin tức thế giới 21-5: Mỹ không thể hỗ trợ tìm trực thăng chở Tổng thống Iran; Động đất ở Nhật

Tin tức thế giới 21-5: Mỹ không thể hỗ trợ tìm trực thăng chở Tổng thống Iran; Động đất ở Nhật

11:30 21/05/2024

Mỹ xác nhận đã nhận lời kêu gọi hỗ trợ tìm trực thăng chở tổng thống Iran nhưng 'không thể làm gì'; Ông Putin bổ nhiệm nhà kinh tế là thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Mỹ không định gửi quân sang Ukraine... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 21-5.

Giây phút tên lửa Houthi bắn vỡ tan UAV 30 triệu USD Mỹ

Giây phút tên lửa Houthi bắn vỡ tan UAV 30 triệu USD Mỹ

09:10 22/05/2024

Lực lượng Houthi đăng video tên lửa phòng không đánh trúng UAV Reaper của Mỹ trên bầu trời Yemen, khiến nó vỡ thành nhiều mảnh và lao xuống đất.

Indonesia thúc đẩy củng cố nền tảng xây dựng Cộng đồng ASEAN

Indonesia thúc đẩy củng cố nền tảng xây dựng Cộng đồng ASEAN

16:30 09/05/2023

Phát biểu chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định rằng việc củng cố nền tảng tổ chức rất quan trọng trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội của bà Hoàng Thị Thúy Lan

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội của bà Hoàng Thị Thúy Lan

07:20 09/03/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan, cho phép...

Gần 100 ô tô đâm vào nhau trên đường cao tốc Trung Quốc

Gần 100 ô tô đâm vào nhau trên đường cao tốc Trung Quốc

00:30 24/02/2024

Một đường cao tốc tại phía đông Trung Quốc rơi vào cảnh hỗn loạn trong nhiều giờ sau vụ tai nạn liên hoàn liên quan đến gần 100 ô tô.

Phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

22:20 07/07/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao đối với ông Nguyễn Hồng Nam.

Nguyên nhân vụ xe tải tông nhiều xe máy chờ đèn đỏ làm 3 người thương vong

Nguyên nhân vụ xe tải tông nhiều xe máy chờ đèn đỏ làm 3 người thương vong

11:00 31/05/2023

Theo cơ quan chức năng, qua kiểm tra xác định tài xế xe tải và xe container không có nồng độ cồn và không có ma túy. Tài xế khai, do xe tải bị mất phanh khi đến ngã tư không xử lý được dẫn đến tai nạn.

TPHCM liên tiếp xảy ra sạt lở, khẩn trương xây bờ kè hàng trăm tỉ đồng

TPHCM liên tiếp xảy ra sạt lở, khẩn trương xây bờ kè hàng trăm tỉ đồng

19:30 06/11/2023

TPHCM - Gần đây, trên địa bàn TPHCM xảy ra nhiều vụ sạt lở ảnh hưởng hàng loạt hộ dân, tổ chức. Thành phố sẽ chi hàng trăm tỉ đồng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra