Bà Harris gặp đội ngũ tranh cử với tư cách ứng viên tổng thống, gọi ông Trump là tội phạm

11:00 23/07/2024

Bà Harris xoáy vào các lùm xùm pháp lý của ông Trump trong lần đầu gặp đội ngũ vận động tranh cử với tư cách ứng viên tổng thống.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và đệ nhị phu quân Douglas Emhoff lần đầu gặp đội ngũ vận động tranh cử với tư cách ứng viên tổng thống - Ảnh: AFP

Theo Đài CNN, ngày 22-7 (giờ địa phương), Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris có buổi gặp mặt đầu tiên với đội ngũ vận động tranh cử của mình với tư cách ứng viên tổng thống năm 2024.

Đây chính là đội ngũ bà kế thừa từ Tổng thống Joe Biden, người vừa tuyên bố rút lui hôm 21-7 và đề cử bà làm ứng viên thay thế.

Tại đây, bà có bài phát biểu đề cập một số vấn đề quan trọng đối với chiến dịch tranh cử của mình, bao gồm quan điểm chính sách về một số vấn đề được chú ý như quyền nạo phá thai, người nhập cư...

Nhìn chung, các chính sách đều theo sát chương trình nghị sự từng được ông Biden trình bày. Đáng chú ý, bà Harris đưa ra một số tuyên bố gai góc hướng về đối thủ chính trị bên phía Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump.

  • Tin tức thế giới 23-7: Tin vui liên tiếp cho bà Harris; Ukraine 'khất nợ' thành công 20 tỉ USDĐỌC NGAY

Bà khẳng định: "Như các bạn đã biết, trước khi làm phó tổng thống, trước cả khi làm thượng nghị sĩ, tôi là công tố viên trưởng bang California. Tôi giám sát quá trình tố tụng tại tòa. Trong vai trò này, tôi đã đối đầu với đủ mọi loại tội phạm. Từ những kẻ biến thái lạm dụng phụ nữ, phường lừa đảo lợi dụng túi tiền của khách hàng, những kẻ gian lận sẵn sàng bẻ luật để vụ lợi.

Vì vậy, hãy tin lời tôi, tôi biết ông Donald Trump là loại nào".

Phát biểu của bà Harris nhanh chóng nhận sự vỗ tay tán dương của khán phòng.

Cũng trong cuộc họp này, phó tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ giữ nguyên cơ cấu lãnh đạo của đội ngũ vận động tranh cử từ thời ông Biden, bao gồm lãnh đạo chiến dịch Jen O'Malley Dillon và quản lý chiến dịch Julie Chávez Rodríguez.

Nhân dịp trên, ông Biden cũng có cuộc gọi video để chào hỏi bà Harris và đội ngũ vận động tranh cử.

Tổng thống Mỹ, đang điều trị COVID-19, bày tỏ tình cảm với cấp phó: "Tôi đang theo sát nhóc đó. Thương nhóc nhiều (nguyên văn: I’m watching you, kid. I love you kid)".

Bà Harris đáp lời: "Tôi biết mọi thứ thay đổi xoành xoạch, và chúng ta đang có rất nhiều tâm trạng xen lẫn về chuyện này. Giờ đây tôi chỉ muốn nói: tôi cũng thương ông Joe Biden".

Đảng Dân chủ ấn định ngày chốt ứng viên

Ngày 22-7, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC) Jaime Harrison cho biết đảng này sẽ công bố đề cử tổng thống chậm nhất ngày 7-8.

Ông Harrison chia sẻ với báo chí: "Tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi quyết tâm tổ chức quá trình đề cử cởi mở và công bằng. Công việc sắp tới chưa có tiền lệ, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng tiến hành quá trình minh bạch, khẩn trương và trật tự nhằm tiến bước với hình ảnh Đảng Dân chủ đoàn kết".

Trước đó, phía DNC cho biết sẽ tổ chức bỏ phiếu trực tuyến trong khoảng ngày 1 đến 5-8 để đảm bảo quá trình đề cử ứng viên tổng thống hoàn thành trước ngày 7-8.

Trong cuộc bầu cử năm nay, việc chính thức chốt ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ được thực hiện trước, thay vì trong đại hội đảng như những năm trước.

Điều này do luật bầu cử của bang Ohio yêu cầu các đảng thống nhất ứng viên tổng thống chậm nhất ngày 7-8, trước thời điểm đại hội bắt đầu là 19-8.

Trong buổi họp báo trên, ông Harrison cũng cho biết nếu chỉ có một ứng viên đáp ứng tiêu chuẩn thì việc bỏ phiếu trực tuyến có thể thực hiện ngay ngày 1-8.

Hiện bà Harris chưa gặp bất kỳ đối thủ đáng kể nào trong nội bộ Đảng Dân chủ. Nhiều chính khách từng được đồn đoán sẽ cạnh tranh với phó tổng thống Mỹ đã tuyên bố ủng hộ bà theo đuổi vị trí tại Nhà Trắng ngay sau khi ông Biden rút lui.

Mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Dụ hàng chục học sinh vay 'nóng' mua điện thoại

Dụ hàng chục học sinh vay 'nóng' mua điện thoại

12:30 03/01/2024

Trần Huy Quốc, 28 tuổi, bị cáo buộc dụ 18 học sinh ở huyện Ea Kar vay hơn 300 triệu đồng với lãi suất 'cắt cổ'.

Nga bắt quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng vì nhận hối lộ đặc biệt lớn

Nga bắt quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng vì nhận hối lộ đặc biệt lớn

01:00 15/05/2024

Ủy ban Điều tra Nga cho biết người đứng đầu Tổng cục Nhân sự, Bộ Quốc phòng vừa bị bắt vì bị tình nghi nhận hối lộ với quy mô đặc biệt lớn.

Tên cướp manh động dùng dao khống chế người phụ nữ ở tiệm quần áo

Tên cướp manh động dùng dao khống chế người phụ nữ ở tiệm quần áo

14:30 15/05/2023

Video: Cảnh tên cướp xông vào cửa hàng quần áo, dùng dao khống chế một phụ nữ để cướp vàng. Ngày 15/5, một lãnh đạo TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đã bắt được đối tượng gây ra vụ cướp trong cửa hàng quần áo trên địa bàn. Đối tượng được xác định là Đỗ Dương Linh (SN 1993, ngụ tỉnh Bình Định). Thông tin ban đầu, chiều 14/5, theo camera cửa hàng ghi lại, Đỗ Dương Linh vào cửa hàng quần áo ở phường Cam Phú, TP Cam Ranh giả vờ mua đồ. Trong lúc chủ...

Nguyên nhân vụ tai nạn ở xưởng gạch khiến nam công nhân tử vong

Nguyên nhân vụ tai nạn ở xưởng gạch khiến nam công nhân tử vong

19:30 15/04/2023

Chiều 15.4, Sở Lao động và Thương binh Xã hội Bình Dương đã có báo cáo về vụ tai nạn lao động trong nhà xưởng công ty gạch khiến 1 công nhân bốc xếp tử vong.

61 người tử vong vì sốc nhiệt ở Thái Lan

61 người tử vong vì sốc nhiệt ở Thái Lan

18:50 10/05/2024

Ngày 10-5, Bộ Y tế Thái Lan cho biết 61 người đã tử vong vì bị sốc nhiệt ở nước này từ đầu năm tới nay, cao hơn con số 37 người của cả năm 2023.

Khởi tố nhóm bác sĩ, điều dưỡng lập hồ sơ khống, trục lợi bảo hiểm y tế

Khởi tố nhóm bác sĩ, điều dưỡng lập hồ sơ khống, trục lợi bảo hiểm y tế

09:20 21/01/2024

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 đối tượng về tội “Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm”.

Bắt đầu đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 2

Bắt đầu đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 2

10:20 16/04/2024

Sáng nay 16-4, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024.

Dung “Thà” lĩnh án 7 năm 4 tháng tù vì 2 tội về ma túy

Dung “Thà” lĩnh án 7 năm 4 tháng tù vì 2 tội về ma túy

17:40 28/06/2023

Ngày 28/6, TAND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung “Thà”, SN 1966, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) 7 năm 4 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Kiến ThứcBị cáo Dung 'Thà' tại tòa.1 Cùng hai tội danh trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Giao Linh (SN 1993, trú tại, quận Đống Đa) 7 năm 2 tháng tù; Tạ Văn Tuấn Anh (SN 1988, quê tỉnh Thái Bình) 7 năm tù;...

Công an điều tra vụ tai nạn giao thông làm 1 người tử vong trên Quốc lộ 60

Công an điều tra vụ tai nạn giao thông làm 1 người tử vong trên Quốc lộ 60

13:30 30/04/2023

Hai xe gắn máy va chạm với nhau trên Quốc lộ 60 (đoạn thuộc TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ), sau đó xe gắn máy 72AF-020XX tiếp tục va...

Co loi xay ra
Co loi xay ra