Bà con ở đường Nguyễn Thị Định đồng loạt tháo dỡ nhà, giao mặt bằng mở rộng đường

09:20 25/06/2024

Những ngày này, hàng loạt hộ dân sống ở đường Nguyễn Thị Định (TP Thủ Đức) đang tất bật tháo dỡ, sửa chữa lại nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng tuyến đường.

Nhiều nhà dân sinh sống trên đường Nguyễn Thị Định bắt đầu sửa sang nhà cửa, xây lùi nhà vào trong để bàn giao mặt bằng mở rộng đường - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều ngôi nhà dọc đường Nguyễn Thị Định (TP Thủ Đức) đã được tháo dỡ phần sân trước và lùi vào bên trong.

Một số hộ kinh doanh đã phá dỡ hoàn toàn và dời mặt bằng đến vị trí khác. Nhiều nhà tại đây cũng treo biển cho thuê hoặc thông báo dời nơi kinh doanh. Nhiều người vẫn đang khẩn trương dọn dẹp, sửa sang lại nhà mới để sớm ổn định cuộc sống.

  • Hiện trạng đường Nguyễn Thị Định vừa được TP.HCM chi hơn 2.000 tỉ đồng để mở rộng

Bà Lê Mỹ Thanh (47 tuổi, ngụ phường Cát Lái) mong dự án xây dựng mở rộng đường Nguyễn Thị Định sớm xong. Để làm dự án, bà đã tháo dỡ ít nhất 3m phần hiên trước nhà.

"Mới tháo nhìn nhà hụt một chút cũng kì nhưng đây là việc chúng tôi nên làm. Đường được mở rộng thì việc đi lại dễ thở hơn, kinh doanh chắc chắn sẽ phát triển. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm xong dự án để người dân được ổn định cuộc sống", bà Mỹ Thanh chia sẻ.

Đại diện Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức cho biết hiện đã có 360/443 mặt bằng đã được chi trả với số tiền hơn 1.264 tỉ đồng. Ít nhất 213 hộ dân đã bàn giao mặt bằng. Dự kiến, việc bàn giao mặt bằng cho cơ quan chức năng sẽ được làm xong trước ngày 30-9.

Hình ảnh nhiều mặt bằng trên đường Nguyễn Thị Định được bàn giao:

Một bức tường của căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định đang được người dân khoan, tháo dỡ - Ảnh: CHÂU TUẤN
Gạch, bê tông còn ngổn ngang trước nhà - Ảnh: CHÂU TUẤN
Nhìn từ trên cao có thể dễ dàng thấy hàng loạt nhà dân đã xây lùi vào trong, "sẵn sàng" bàn giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định - Ảnh: CHÂU TUẤN
Khu vực trung tâm đường Nguyễn Thị Định (từ cầu Giồng Ông Tố đến đường Đồng Văn Cống), nhiều hộ dân bắt đầu tháo dỡ nhà để giao mặt bằng - Ảnh: CHÂU TUẤN
Hiện trạng phía đầu dự án (cầu Giồng Ông Tố) với chiều rộng khoảng 7m, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ xe cộ - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong khi đó phía cuối dự án (đoạn giáp với nút giao Mỹ Thủy) đã được mở rộng cơ bản, nối thẳng về hướng cảng Cát Lái - Ảnh: CHÂU TUẤN

TP.HCM chi hơn 2.000 tỉ đồng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định

Với tổng mức đầu tư hơn 2.075 tỉ đồng, dự án xây dựng mở rộng đường Nguyễn Thị Định có chiều dài hơn 2km (từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy). Sau khi hoàn thiện, con đường sẽ được mở rộng lên đến 30m thay vì 6-8m như hiện tại.

Đường Nguyễn Thị Định là tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía đông TP.HCM, kết nối nút giao An Phú, cảng Cát Lái - cảng lớn nhất nước về sản lượng hàng hóa. Dù có vị trí quan trọng nhưng hiện tuyến đường này rất nhỏ hẹp, thường xuyên ùn tắc và xảy ra tai nạn.

Năm 2015, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Định nhưng bị vướng mắc mặt bằng nên chưa thể làm. Đến cuối năm 2023, TP.HCM đã quyết định điều chỉnh dự án tăng mức vốn đầu tư hơn 660 tỉ đồng so với ban đầu.

Có thể bạn quan tâm
Đại sứ Mỹ cùng các Tổng lãnh sự thúc đẩy kết nối cộng đồng tại Việt Nam

Đại sứ Mỹ cùng các Tổng lãnh sự thúc đẩy kết nối cộng đồng tại Việt Nam

09:40 10/12/2023

Đại sứ Mỹ cùng các Tổng lãnh sự mong muốn thúc đẩy kết nối cộng đồng tại Việt Nam thông qua lễ hội BridgeFest 2023.

Iran đột ngột dừng bán dầu cho Trung Quốc

Iran đột ngột dừng bán dầu cho Trung Quốc

07:50 07/01/2024

Giao dịch dầu mỏ của Iran với Trung Quốc bị đình trệ khi Tehran yêu cầu mức giá cao hơn.

Công an Đà Nẵng lấy lại lòng đường cho người dân

Công an Đà Nẵng lấy lại lòng đường cho người dân

16:00 18/03/2023

Công an TP Đà Nẵng ra quân xử lý tình trạng người dân đặt cọc tiêu, ghế, thùng xốp dưới lòng lề đường gây cản trở giao thông khiến người...

Bom chùm tăng lợi thế cho Ukraine nhưng vô dụng với phòng tuyến của Nga?

Bom chùm tăng lợi thế cho Ukraine nhưng vô dụng với phòng tuyến của Nga?

18:20 07/09/2023

Bom chùm được Mỹ viện trợ mang lại cho quân đội Ukraine nhiều lợi thế chiến trường, nhưng lại khá vô dụng với các phòng tuyến Nga ở Donetsk và Zaporizhzhia.

Hàn Quốc tập trận hải quân với sự tham gia của 20 tàu chiến

Hàn Quốc tập trận hải quân với sự tham gia của 20 tàu chiến

11:30 21/03/2023

Hải quân Hàn Quốc đã huy động khoảng 20 tàu chiến, trong đó có tàu khu trục 3.200 tấn Eulji Mundeok, tàu khu trục 2.800 tấn Seoul, tàu đổ bộ 14.500 tấn Dokdo, cùng với khoảng 20 máy bay.

Cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù

Cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù

20:40 24/10/2023

Với những vi phạm gây ra, các bị cáo tại vụ án xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC) và các đơn vị liên quan đã bị đề nghị mức án phạt tù.

NATO chi tiêu quốc phòng kỷ lục, lo ông Trump không bảo vệ liên minh

NATO chi tiêu quốc phòng kỷ lục, lo ông Trump không bảo vệ liên minh

15:40 15/02/2024

Tổng thư ký NATO Stoltenberg cho biết Canada và các thành viên châu Âu của khối đã tăng chi tiêu quốc phòng lên mức kỷ lục.

Kịp thời đưa ngư dân bị đứt lìa cánh tay vào đảo Song Tử Tây điều trị

Kịp thời đưa ngư dân bị đứt lìa cánh tay vào đảo Song Tử Tây điều trị

21:30 03/06/2024

Video: Lực lượng vùng 4 Hải quân kịp thời đưa ngư dân bị tai nạn lao động đi điều trị. Khoảng 14h30 ngày 3/6, tàu 471 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã đưa một ngư dân bị thương tích nặng do tai nạn khi đang lao động trên biển cập bờ đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) để điều trị. Lực lượng Quân y trên đảo Song Tử Tây cũng đã kịp thời tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhân trong tình trạng bị đứt hoàn toàn cánh tay phải ở vị trí...

Tin sáng: Khánh Hòa xử lý cán bộ liên quan sai phạm dự án điện mặt trời

Tin sáng: Khánh Hòa xử lý cán bộ liên quan sai phạm dự án điện mặt trời

09:50 16/01/2024

Tin sáng 16.1: Con đường tử thần ở Hà Nội sắp được chi gần 3.400 tỉ đồng mở rộng; Kiểm điểm loạt cán bộ Khánh Hòa liên quan sai phạm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra