Bà con kiều bào tại Israel đến thắp hương vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

11:00 26/07/2024

Đại diện Hội hữu nghị Israel-Việt Nam, bà con kiều bào Việt Nam tại Israel, các phái đoàn ngoại giao đã đến thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại diện kiều bào Việt Nam tại Israel viết sổ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đức Trung/TTXVN)

Trong hai ngày 25 và 26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Toàn bộ cán bộ nhân viên và thân nhân thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và các văn phòng đại diện đã kính cẩn bày tỏ lòng yêu mến và tiếc thương vô hạn, sự kính trọng và biết ơn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ Lý Đức Trung điểm lại những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là với công tác đối ngoại và ngành ngoại giao, đồng thời nhấn mạnh: “Từng cán bộ, đảng viên thuộc Cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel tiếp tục quán triệt tư duy, tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát huy các thành tích đã đạt được, thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai quốc gia, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong mỗi vị trí công tác."

Đại diện Hội hữu nghị Israel-Việt Nam, bà con kiều bào Việt Nam tại Israel đã đến thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại diện các phái đoàn ngoại giao các nước Trung Quốc, Singapore cũng đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Israel để viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại diện Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Israel, bà Hồng Shuranys bày tỏ: “Tôi rất vinh dự và tự hào đã được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cảm nhận Bác là một nhà lãnh đạo xuất sắc, đạo đức, khiêm nhường và tinh tế. Bác luôn hỏi thăm ân cần với những lời động viên, khích lệ và gửi gắm niềm tin đối với những người con xa xứ. Cũng như bao người con xa xứ, kiều bào Israel rất nhớ về bác và kính trọng Bác. Bác là một người lãnh đạo đất nước để lại trong lòng dân nhiều cảm xúc."

Đại diện các phái đoàn ngoại giao tại Israel thắp hương viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Israel. (Ảnh: Đức Trung/TTXVN)

Tại Saudi Arabia, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã long trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Toàn bộ cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình đã tham dự lễ viếng.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã đọc điếu văn bày tỏ niềm tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh những công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc cũng như những dấu ấn to lớn, quan trọng, có ý nghĩa lịch sử của đồng chí Tổng Bí thư đối với những thành tựu đối ngoại của Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Trong ngày đầu mở sổ tang, đông đảo ngoại giao đoàn đã tới viếng và ghi sổ tang, gửi điện chia buồn tỏ lòng thương tiếc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Có thể bạn quan tâm
Thái Nguyên sẽ đấu giá quyền khai thác 22 mỏ đất

Thái Nguyên sẽ đấu giá quyền khai thác 22 mỏ đất

21:00 13/08/2023

Thái Nguyên - Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác sản đối với 22 mỏ đất làm vật liệu san...

Nga hợp tác quốc phòng 'toàn diện' với Triều Tiên

Nga hợp tác quốc phòng 'toàn diện' với Triều Tiên

00:30 22/12/2023

Ngày 21-12, Tổng tham mưu trưởng Nga tuyên bố Nga đã thiết lập hợp tác quốc phòng 'toàn diện' với Triều Tiên, duy trì quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc.

Cà Mau: Bão số 1, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân

Cà Mau: Bão số 1, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân

03:00 18/07/2023

Theo Ban Chỉ huy Phòng, Chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Cà Mau, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, chỉ trong trong hai ngày 16-17/7, dông lốc đã gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng ở nhiều huyện.

Bầu cử Campuchia: Ông Hun Manet tiến gần hơn đến ghế thủ tướng

Bầu cử Campuchia: Ông Hun Manet tiến gần hơn đến ghế thủ tướng

12:40 24/07/2023

Đảng Nhân dân Campuchia tuyên bố giành chiến thắng tuyệt đối, ông Hun Manet đã được bầu vào Quốc hội khóa mới.

Phi công Hoàng gia Anh tử nạn trên máy bay chiến đấu huyền thoại Thế chiến 2

Phi công Hoàng gia Anh tử nạn trên máy bay chiến đấu huyền thoại Thế chiến 2

10:00 26/05/2024

Ngày 25-5, một phi công thuộc Không quân Hoàng gia Anh (RAF) tử nạn khi chiếc máy bay có từ thời Thế chiến thứ hai rơi xuống một cánh đồng.

Trung Quốc tìm ra manh mối mới về nguồn gốc sự sống trên Trái đất

Trung Quốc tìm ra manh mối mới về nguồn gốc sự sống trên Trái đất

06:30 23/04/2023

Các nhà khoa học Trung Quốc tìm ra manh mối mới về nguồn gốc sự sống trên Trái đất trong hóa thạch 'chuỗi ngọc trai' từ 800 triệu năm trước.

Công an Hà Nội triển khai 4 tổ công tác xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ xuyên Tết

Công an Hà Nội triển khai 4 tổ công tác xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ xuyên Tết

17:20 30/01/2024

Từ ngày 30/1, 4 tổ công tác đặc biệt gồm nhiều lực lượng thuộc Công an TP Hà Nội triển khai làm nhiệm vụ xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, thực hiện xuyên Tết Nguyên đán.

Tuyên án tử hình người đàn ông buôn gần 3,6kg ma túy

Tuyên án tử hình người đàn ông buôn gần 3,6kg ma túy

16:40 27/02/2024

Ra tù, không có việc làm ổn định, Đặng Danh Tuấn mang số tiền tích lũy 300 triệu đồng đi buôn ma túy. Người đàn ông phải trả giá bằng bản án tử hình.

7 người bị bắn chết trong 2 ngôi nhà gần Chicago, Mỹ

7 người bị bắn chết trong 2 ngôi nhà gần Chicago, Mỹ

10:00 23/01/2024

Ngày 22-1, cảnh sát cho biết 7 người được phát hiện đã bị bắn chết trong 2 ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Joliet, bang Illinois, Mỹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới