Bà con Bạc Liêu cảm ơn Chủ tịch Phạm Văn Thiều vì ông sâu sát dân

06:30 06/05/2023
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều. Ảnh: Nhật Hồ

Chủ một số nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống đã gửi thư cảm ơn ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Bà con cám ơn vì chiều 27.4, tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ do Thành ủy Bạc Liêu tổ chức, ông Phạm Văn Thiều có ý kiến phát biểu, chia sẻ với sự khó khăn của các nhà hàng quán ăn, dịch vụ vui chơi giải trí.

Ông Thiều nói: "Khách nói Bạc Liêu chơi sao đã được, chơi thì phải chơi tới 2-3 giờ sáng mới nghỉ, mới hiệu quả được. Đi du lịch về mệt, vào karaoke, đi nhậu chút xíu, 11 giờ đóng cửa rồi thì sao được. Cái này tôi đề nghị lực lượng công an, văn hóa phải hạn chế".

Có một điều còn nhiều ý kiến phản biện - đó là ông Chủ tịch tỉnh nhắn nhủ lực lượng cảnh sát giao thông dừng việc canh bắt khách đi nhậu tại các quán. Ông cho rằng, cần phải tuyên truyền, giáo dục ý thức chứ việc canh người vi phạm để phạt, không giải quyết được cái gốc của vấn đề.

Cho dù còn nhiều ý kiến tranh cãi liên quan đến phát biểu của ông Phạm Văn Thiều, nhưng đa số là ủng hộ, cho rằng ông chủ tịch hiểu dân, gần dân, có cái nhìn thực tế.

Nếu nhà hàng, quán ăn bị hạn chế thời gian mở cửa, du khách không chi tiêu được như ý muốn, sở thích, thì người buôn bán thiệt thòi.

Cảnh sát giao thông cứ tuần tra, xử phạt các trường hợp vi phạm, nhưng "canh" bắt ở các quán ăn, nhà hàng, thì đúng là không nên.

Đó chính là sự thấu hiểu, sâu sát của ông Chủ tịch tỉnh với bà con buôn bán.

Trong thư cảm ơn, các hộ kinh doanh cho hay, trong ba năm (2020 - 2022), cũng như cả nước, Bạc Liêu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 khiến các hộ kinh doanh khó khăn, nợ nần chồng chất. "Ba tháng qua, doanh thu của chúng tôi giảm đi rất nhiều. Một số nhà hàng, quán ăn, karaoke chỉ hoạt động cầm chừng, một số nơi phải cắt giảm nhân sự. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế gia đình, của hộ kinh doanh, của doanh nghiệp nói riêng và của tỉnh Bạc Liêu nói chung..." - thư viết.

Phải gần dân mới thấu hiểu được những khó khăn trong kinh doanh mà người dân gặp phải, không phải những yếu tố khách quan của thị trường, mà từ những quy định của chính quyền. Tháo gỡ những quy định đó, bà con sẽ có thêm điều kiện để buôn bán.

Kinh doanh được thì các chủ doanh nghiệp mới sử dụng nguồn lao động địa phương, mới đóng thuế cho nhà nước, như ý kiến nêu trong thư: "Chúng tôi phải nuôi cả nghìn lao động, chúng tôi phải có nghĩa vụ nộp thuế, nghĩa vụ lo đời sống nhân viên".

Lãm lãnh đạo không phải là "cao cao tại thượng", mà bám sát đời sống, hiểu rõ được tâm tư, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp. Làm lãnh đạo là kiến tạo không gian, môi trường cho người dân được sống ấm no, hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm
Vụ chuyến bay giải cứu: Xin xử vắng mặt, bị cáo Hoàng Văn Hưng vẫn bị dẫn giải đến phiên toà

Vụ chuyến bay giải cứu: Xin xử vắng mặt, bị cáo Hoàng Văn Hưng vẫn bị dẫn giải đến phiên toà

08:40 25/12/2023

Phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng và 20 bị cáo trong vụ 'chuyến bay giải cứu' bắt đầu từ hôm nay.

Đang san lấp mặt bằng, đơn vị thi công phát hiện ra một quả bom

Đang san lấp mặt bằng, đơn vị thi công phát hiện ra một quả bom

20:00 28/02/2024

Chiều 28.2, lãnh đạo UBND xã Bình Thành (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cho biết, trong quá trình san lấp mặt bằng tại cụm công nghiệp Gò Cầy, đơn...

Đảo Socotra độc lạ nhất ở Ấn Độ Dương, được ví như công viên kỷ Jura viễn tưởng

Đảo Socotra độc lạ nhất ở Ấn Độ Dương, được ví như công viên kỷ Jura viễn tưởng

19:30 04/05/2023

Socotra là hòn đảo thuộc sở hữu của Yemen, nằm ở phía Tây Bắc của Ấn Độ Dương. Với khí hậu nóng gay gắt, hòn đảo biệt lập này có hệ thống động, thực vật cực kỳ độc đáo với hơn 700 loài đặc biệt. Có những loại cây và động vật ở Socotra được biết đến với những hình dạng và màu sắc kỳ lạ, khiến cho nhiều người cảm thấy như đang đặt chân đến một thế giới khác. Đặc trưng của nơi này nổi tiếng nhất phải kể đến loài...

Đề xuất di dời Trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai về KCN Biên Hòa 1

Đề xuất di dời Trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai về KCN Biên Hòa 1

21:30 11/07/2023

Trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai sẽ nằm ở trung tâm thành phố Biên Hòa, đây là vị trí thuận lợi để kết nối hệ thống giao thông đô thị với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51, tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1, xe khách 16 chỗ biến dạng

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1, xe khách 16 chỗ biến dạng

08:20 31/10/2023

Xe 16 chỗ tông liên hoàn vào 2 ô tô khác trên quốc lộ 1 lúc rạng sáng 31-10 làm 5 người chết và 9 nạn nhân bị thương. Đoạn đường xảy ra tai nạn thuộc huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Nốt trầm xao xuyến trên chuyến tàu chở niềm vui sum họp

Nốt trầm xao xuyến trên chuyến tàu chở niềm vui sum họp

14:50 10/02/2024

Video: Trên những chuyến tàu chở niềm vui sum họp. Những chuyến tàu Tết luôn có nhiều điều khác lạ, cả hành khách và tổ tàu đều bâng khuâng. Một năm có 12 tháng thì có tới 8 tháng mùa vé tàu hỏa thấp điểm. Khi đó, tàu chủ yếu chạy rỗng, không có khách, cho dù giá vé giảm tới 50%. Những khi ấy, nhân viên trên tàu buồn vui thế nào, ít người nhắc tới. Còn Tết là dịp cao điểm phục vụ khách, họ là những người về nhà sau cùng, đón mùa xuân muộn nhất,...

Bộ GD&ĐT: Thí sinh có thể kiện trường nếu không công nhận kết quả trúng tuyển sớm

Bộ GD&ĐT: Thí sinh có thể kiện trường nếu không công nhận kết quả trúng tuyển sớm

17:10 22/07/2023

Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng diễn ra sáng nay (22/7), nhiều phụ huynh lo lắng đặt câu hỏi về việc thí sinh trúng tuyển sớm mà không được các trường đại học gọi. 'Con có giấy thông báo trúng tuyển sớm của trường, liệu sau khi đăng ký lên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT con có bị trượt khỏi ngành đã xét tuyển sớm đó không?', nhiều phụ huynh hỏi. PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT Nguyễn Thu Thủy...

Bác sĩ thẩm mỹ 'chui' làm chết người lãnh 3 năm 6 tháng tù

Bác sĩ thẩm mỹ 'chui' làm chết người lãnh 3 năm 6 tháng tù

17:30 15/05/2023

Chiều 15/5, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) tuyên án phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Đức Hồng (bác sĩ đã nghỉ hưu, chưa được cấp phép chuyên khoa thẩm mỹ) về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh thuộc trường hợp làm chết người. Theo HĐXX, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bồi thường trước một phần thiệt hại cho bị hại, gia đình có công cách mạng; được mẹ chị T. (nạn nhân) xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo nhận thức việc làm sai...

Đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm

Đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm

19:00 06/04/2023

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331 Bộ luật Hình sự. Cơ quan CSÐT Công an TP.HCM xác định, bị can Nguyễn Phương Hằng đóng vai trò chủ mưu. Các bị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra