Áp lực thi tốt nghiệp THPT, sĩ tử học ngày học đêm

11:10 15/06/2024
Thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Hải Nguyễn

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra, các thí sinh vẫn đang cố gắng, nỗ lực từng ngày để dành “tấm vé vàng” vào ngôi trường mơ ước.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ diễn ra kì thi tốt nghiệp THPT. Trong giai đoạn nước rút, em Đào Đức An - học sinh lớp 12A3, Trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) - bày tỏ sự lo lắng, hồi hộp khi bản thân chưa chuẩn bị tốt kiến thức: “Em thấy lo sợ, 3 môn thi hiện tại vẫn chưa có môn nào ổn cả, kiến thức không phải không có nhưng hay quên và sai mấy lỗi nhỏ”.

Dù thường xuyên thức khuya ôn bài nhưng An chỉ mong bản thân sẽ vượt qua 3 môn chính với số điểm trên 8 mỗi môn.

Bên cạnh đó, An cũng chia sẻ thêm, em đặt nguyện vọng 1 vào Đại học Bách Khoa Hà Nội. An cũng chuẩn bị cho mình phương án dự phòng vào Trường Đại học CMC và Trường Đại học Phenika.

Để tăng tỉ lệ đỗ đại học, nam sinh này cũng tham dự kì thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội và xét tuyển bằng học bạ vào nhiều trường đại học công lập khác.

Cùng tâm trạng với An, em Đỗ Cẩm Tú - học sinh lớp 12D1, Trường THPT Minh Khai (Quốc Oai, Hà Nội) - cũng cho rằng đây là một kì thi quan trọng, không thể lơ là.

Tú chia sẻ: “Trước kì thi lớn này, hơn nữa bản thân lại dùng điểm thi tốt nghiệp THPT làm phương thức chính thì thực sự em cảm thấy lo lắng. Em đang cố gắng hết sức ôn tập thật tốt để hoàn thành kì thi và đạt nguyện vọng vào Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội như mong muốn”.

Ngoài ra, Tú cũng tham dự thêm kì thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn để tránh điều bất trắc.

Tương tự, em Đinh Ngọc Hà - học sinh lớp 12A1, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đà Bắc, Hòa Bình - tâm sự: “Kì thi đại học ngày càng đến gần, em lo lắng khi không thể nhớ hết tất cả các kiến thức. Thêm vào đó thời gian gần đây em thường xuyên căng thẳng và mất ngủ, do đó không thể tập trung để học bài”.

Sắp tới, Hà đặt nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Em cho biết thêm, trong quá trình ôn thi thì thầy cô và nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để cho các em ôn tập.

Là học sinh nội trú nên em sinh hoạt tại trường, nhà trường luôn nấu những bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng để các em có sức khỏe, năng lượng để ôn bài. Bố mẹ cũng động viên ủng hộ những quyết định, hỗ trợ em hết mình trong quá trình ôn thi.

Trái ngược với các đối thủ, em Phạm Trí Kiên - học sinh lớp 12 chuyên Toán Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình - lại khá tự tin và thoải mái trong quá trình ôn thi vào đại học.

“Em xét tuyển 2 trường là Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Ngoại Giao. Em không mấy lo lắng mà chỉ ôn để đủ điểm đạt ngưỡng yêu cầu đầu vào của trường em dự tuyển” - Kiên bộc bạch.

Hiện tại, Kiên đã đạt xét tuyển sớm của Học viện Ngoại Giao với số điểm là 26,7 theo khối D07.

Năm nay, kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào các ngày 27 và 28.6 với hơn 1 triệu thí sinh đăng kí dự thi. Trước đó, ngày 26.6, thí sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Thí sinh học lớp 12 chương trình THPT năm nay dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là khoa học xã hội và khoa học tự nhiên.

Theo kế hoạch, thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến vào 8h ngày 17.7.2024.

Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Có thể bạn quan tâm
Tranh luận sôi nổi về số môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Tranh luận sôi nổi về số môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

07:10 28/10/2023

Thời điểm này, giáo viên và học sinh trên cả nước đều mong chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm...

Hà Nội công khai danh sách bình chọn nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Hà Nội công khai danh sách bình chọn nhà giáo tiêu biểu năm 2023

21:10 13/10/2023

5 nhà giáo ở Hà Nội được đề nghị bình chọn nhà giáo tiêu biểu của năm 2023.

Thầy giáo về hưu đi hơn trăm cây số dạy tiếng Anh miễn phí

Thầy giáo về hưu đi hơn trăm cây số dạy tiếng Anh miễn phí

09:20 12/11/2023

Suốt 5 năm, ông Phùng Viết Hòa đều đặn đi về hàng trăm cây số vào chủ nhật để dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh ở Ba Vì.

Địa phương công bố điểm chuẩn vào lớp 10, chưa đến 2 điểm/môn đã đỗ 

Địa phương công bố điểm chuẩn vào lớp 10, chưa đến 2 điểm/môn đã đỗ 

20:10 15/06/2023

Ngày 15.6, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên...

Những câu chuyện cảm động về nghị lực của các cô giáo xứ Nghệ

Những câu chuyện cảm động về nghị lực của các cô giáo xứ Nghệ

07:20 21/11/2023

Vượt lên khó khăn, trở ngại về hoàn cảnh, những nữ nhà giáo ở Nghệ An vẫn yêu nghề, hết lòng chăm lo sự nghiệp trồng người. Đây là những...

Ông Putin: Nga không lập liên minh quân sự với Trung Quốc

Ông Putin: Nga không lập liên minh quân sự với Trung Quốc

19:00 16/10/2023

Tổng thống Putin nói Nga và Trung Quốc không tìm cách lập liên minh quân sự hay chính trị, bác bỏ lo ngại từ ủy ban chiến lược quốc hội Mỹ.

Lễ khai giảng nên được tổ chức thế nào?

Lễ khai giảng nên được tổ chức thế nào?

08:00 25/08/2023

Còn hơn một tuần nữa, tiếng trống trường sẽ vang lên bắt đầu cho một năm học mới, năm học 2023-2024. Dấu ấn sâu đậm nhất trong đời học sinh...

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra sớm có ảnh hưởng đến học sinh?

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra sớm có ảnh hưởng đến học sinh?

14:00 05/03/2023

Năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) được tổ chức vào các ngày 27-30.6, sớm hơn gần 2 tuần so với năm 2022. Hiện, cả giáo...

Trường Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tăng học phí: Cam kết không tăng là của hiệu trưởng cũ

Trường Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tăng học phí: Cam kết không tăng là của hiệu trưởng cũ

17:00 12/09/2023

Trước thông tin phản ánh của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM về việc nhà trường đột ngột tăng học phí , đại điện nhà trường...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới