Áp giải bà Nguyễn Phương Hằng về TPHCM chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm

12:00 03/04/2024

TPO - Bà Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và đang thi hành 3 năm tù ở Bình Dương. Tuy nhiên, Cơ quan chức năng đã trích xuất bà Hằng từ nơi đang thi hành án, áp giải về TPHCM để chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày mai.

Ngày mai (4/4), TAND cấp cao tại TPHCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo của 3 bị cáo, kháng cáo của người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và các đồng phạm, phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tiền Phong Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2023. 1

Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2023.

Trước đó, vào ngày 21/9/2023, TAND TPHCM tuyên án sơ thẩm, phạt các bị cáo: Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam) mỗi bị cáo 18 tháng tù. Bị cáo Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, cựu giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) 2 năm 6 tháng tù. Bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt 3 năm tù, cùng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo Nhi, Hà và Tân kháng cáo xin hưởng án treo. Ông Quân kháng cáo cho rằng, bản án 2 năm 6 tháng tù đối với ông là quá nặng. Cùng kháng cáo bản án sơ thẩm còn có 2 người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan là bà Đinh Thị Lan (ngụ TPHCM) và bà Đặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo, luật sư), kháng cáo đề nghị xem xét tư cách tố tụng của họ là bị hại, chứ không phải là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan. Theo tin riêng của Tiền Phong, bà Hàn Ni có đơn xin xét xử vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm ngày mai.

Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo, đang thi hành án tại Bình Dương. Tòa phúc thẩm cho rằng cần triệu tập bà Hằng đến phiên xử để xem xét toàn diện vụ án. Theo tin riêng của Tiền Phong, hiện bà Nguyễn Phương Hằng đã được trích xuất từ nơi thi hành án là địa bàn tỉnh Bình Dương về Trại tạm giam Chí Hòa (TPHCM) để áp giải đến phiên tòa vào ngày mai.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, với sự giúp sức của các đồng phạm, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream nhưng nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ) bà Đặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo, luật sư), ông Nguyễn Đức Hiển (phó Tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá) và ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ).

Có thể bạn quan tâm
Tây Ninh: Ăn nhầm nấm độc, một người tử vong, hai người nguy kịch

Tây Ninh: Ăn nhầm nấm độc, một người tử vong, hai người nguy kịch

22:50 07/06/2023

Bác sỹ Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, cho biết khi nhập viện, các nạn nhân có các biểu hiện rối loạn tiêu hóa, chẩn đoán ngộ độc do nấm không rõ loại.

TP.HCM tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

TP.HCM tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

20:00 25/11/2023

Phát biểu tại lễ tưởng niệm diễn ra sáng 25/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra hơn 1.500 vụ tai nạn giao thông, làm chết 601 người và làm bị thương 923 người. Nhiều người trong số họ đã tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ, là học sinh, sinh viên, là lao động chính của gia đình, chiếm hơn 70%. Đây là những thiệt hại không gì bù đắp được, phía sau những cái chết do tai nạn giao...

Bí thư Đà Nẵng: Tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk là vụ án đặc biệt nghiêm trọng

Bí thư Đà Nẵng: Tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk là vụ án đặc biệt nghiêm trọng

07:40 29/06/2023

Chiều 28/6, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV, trả lời câu hỏi của cử tri liên quan vụ việc xảy ra tại Ea Kuin, Đắk Lắk, ông Nguyễn Văn Quảng, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Đà Nẵng cho biết, chắc chắn các cơ quan chức năng Trung ương sẽ có những thông tin đầy đủ, chi tiết. Ông Quảng nói, thông tin mà đại biểu Quốc hội nắm được cho thấy, sự việc xảy ra, bước đầu các cơ quan chức năng đã nắm thông tin rất kịp...

Người tiêu dùng “tẩy chay” sữa hạt hỗ trợ tiểu đường Nutrizabe quảng cáo sai phạm

Người tiêu dùng “tẩy chay” sữa hạt hỗ trợ tiểu đường Nutrizabe quảng cáo sai phạm

08:30 03/04/2023

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (BVSK), Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường phối hợp thực hiện. Theo Bộ Y tế, bên cạnh những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm BVSK vẫn còn tồn tại rất nhiều những...

Khởi tố 14 nhân viên thu hồi nợ của hai Công ty đòi nợ kiểu 'khủng bố'

Khởi tố 14 nhân viên thu hồi nợ của hai Công ty đòi nợ kiểu 'khủng bố'

21:00 15/03/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình đang tiếp tục phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố điều tra mở rộng, làm rõ triệt để, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Nga bắt thủy thủ bị cáo buộc định cho nổ tung tàu Hạm đội Biển Đen

Nga bắt thủy thủ bị cáo buộc định cho nổ tung tàu Hạm đội Biển Đen

23:20 27/07/2023

Ngày 27-7, Cơ quan An ninh Nga thông báo đã bắt một thủy thủ thuộc hải quân nước này. Thủy thủ bị cáo buộc âm mưu cài mìn cho nổ tung một tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga.

Tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 2 vợ chồng tử vong

Tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 2 vợ chồng tử vong

13:00 20/02/2023

Tại huyện Phú Gi áo, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải trên đương ĐT 741. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 vợ chồng thương vong.

Thanh niên khoả thân rượt chém hàng loạt người ở TPHCM rồi tự sát

Thanh niên khoả thân rượt chém hàng loạt người ở TPHCM rồi tự sát

14:40 16/10/2023

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ nam thanh niên không mặc quần áo cầm hung khí rượt chém 2 người bị thương rồi tự sát ở quận 3, TPHCM.

Tin tức thế giới 7-3: Có người Việt trên tàu bị Houthi tấn công; Tỉ phú Musk không giúp ông Trump

Tin tức thế giới 7-3: Có người Việt trên tàu bị Houthi tấn công; Tỉ phú Musk không giúp ông Trump

11:50 07/03/2024

Lần đầu tiên Houthi tấn công tàu gây chết người ở Biển Đỏ; Bà Nikki Haley nói ông Trump có thể sẽ giành đề cử Đảng Cộng hòa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra