Anh tin mình chăm sóc, che chở tốt cho người thương

00:10 25/08/2024

Anh sống hiếu đạo với cha mẹ, biết trân trọng tình nghĩa bạn hữu và rộng lượng, bao dung trong cuộc sống với mọi người.

Trời Sài Gòn đã chớm vào thu, nhìn đợt lá vàng lác đác rơi rồi xào xạc chạy đuổi nhau ngoài sân vắng như báo hiệu một mùa nữa sắp qua. Anh lại lên đây cậy nhờ VnExpress đứng ra mối mai để mong tìm được em, cô gái có tấm lòng trắc ẩn, sống tình cảm để cùng năm tay nhau xây dựng cuộc sống mới. Anh là người muộn tình duyên khi đã gần 40 nồi bánh chưng vẫn chưa một lần được cùng nắm tay người con gái nào bước vào lễ đường. Một phần do công việc ít có điều kiện tiếp xúc với nhiều người, phần nữa bản thân anh chưa thật sự cố gắng trong việc tiếp cận, nuôi dưỡng mối quan hệ và chưa "mưa dầm" nên chưa đủ "thấm được lâu".

Anh đang làm việc tại TP HCM với đặc thù công việc năng động, linh hoạt về thời gian, môi trường làm việc thân thiện, không đi công tác nhiều và cũng di chuyển trong nội thành. Ngoại hình cân đối dễ nhìn, cao 1m68, nặng 72 kg, thường xuyên chạy bộ, chơi thể thao, còn mỗi cái bụng bia là chưa thể cải thiện được. Anh tuyệt đối không hút thuốc lá, không uống "sinh tố lúa mạch" khi đi làm hoặc nếu không phải dịp quan trọng.

Anh đủ dạn dày để có thể cùng em thức khuya làm việc, đủ tinh tế để có thể hiểu được nhiều hơn về em chỉ qua một câu chuyện. Anh cũng đủ kiên nhẫn để lắng nghe về những buồn vui mà thời gian trước em đã trải qua. Tay lái anh cũng đủ vững chãi để có thể cùng em rong ruổi khắp các ngả đường từ Nam về Bắc của dải đất hình chữ S tuyệt đẹp này, cũng có thể "cưa sừng làm nghé" để lang thang với em trên con ngõ nhỏ của Sài Gòn từ hàng bánh tráng đến quán phá lẩu ven đường.

Về em, anh không nghĩ trong chuyện tình cảm thật sự sẽ cần đến một tiêu chuẩn nào cả. Nhưng là chuyện lập gia đình lâu dài, anh tin rằng người ấy mà mình sẽ gặp thuộc mẫu người giàu tình cảm, biết trân trọng, gìn giữ hạnh phúc gia đình sau này trong bất cứ hoàn cảnh nào. Anh nghĩ sự thật lòng dành cho nhau là nhân tố quan trọng nhất trong buổi ban đầu, khi chung tay xây dựng và cả sau này bên nhau cũng vậy.

Giữa cuộc sống bận rộn, giữa thành phố quá rộng lớn, có chữ duyên của ông trời thôi thì chưa chắc có thể gặp được nhau đâu. Nên nếu như em thấy anh có chút gì đó phù hợp, mong em đừng ngại chủ động bước thêm một vài bước về phía anh, có thể cho anh biết nơi em đang đứng. Vì phận mình là do chúng ta cùng dựng xây và nắm giữ lấy, phải không em? Mong nhận được hồi âm của em.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Ấn tượng linh vật Rồng xứ Huế

Ấn tượng linh vật Rồng xứ Huế

14:40 05/02/2024

Linh vật Rồng được lấy cảm hứng thiết kế từ ấn Quốc gia Tín bảo của Triều Nguyễn.

Phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong thời kỳ mới

Phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong thời kỳ mới

15:50 16/05/2024

Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn do Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam tổ chức đã diễn ra ngày 16-5 tại Hà Nội.

Khai thác hiệu quả nguồn lực văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Khai thác hiệu quả nguồn lực văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số

11:30 22/05/2023

Nhờ các chính sách bảo tồn, phát huy di sản văn hoá truyền thống, các giá trị văn hoá gắn với đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc được phục dựng, tổ chức thường xuyên trong cộng đồng.

Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tặng quà học sinh ở Nam Sudan nhân ngày 30-4

Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tặng quà học sinh ở Nam Sudan nhân ngày 30-4

22:20 28/04/2024

Các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã đến một trường cấp 1 ở Nam Sudan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm ghi nhớ công ơn của quân và dân ta trong công cuộc thống nhất đất nước.

Áo dài thành di sản được không?

Áo dài thành di sản được không?

21:50 12/03/2024

Công nhận áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, hướng đến của nhân loại là mong mỏi của những người yêu áo dài.

Kết thúc chương trình giao lưu hữu nghị thiếu nhi Việt- Trung

Kết thúc chương trình giao lưu hữu nghị thiếu nhi Việt- Trung

12:10 19/07/2024

Sáng 19/7, đoàn đại biểu thiếu nhi Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) về nước, kết thúc gần một tuần (từ 15 đến 19/7) tham dự chương trình chung tay thiếu nhi Việt Nam - Trung Quốc với chủ đề 'Sơn thuỷ hữu tình - cùng nhau trưởng thành' tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Chiến dịch kiểm soát đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường

Chiến dịch kiểm soát đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường

02:20 14/07/2024

Chiến dịch do Servier và Nhà thuốc An Khang phối hợp triển khai, mục tiêu giúp bệnh nhân đái tháo đường nhận thức đúng và đầy đủ về bệnh, đồng thời kiểm soát HbA1c nhỏ hơn 7%.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh ra quân tháng thanh niên, tiên phong chuyển đổi số

Tuổi trẻ Hà Tĩnh ra quân tháng thanh niên, tiên phong chuyển đổi số

19:30 26/02/2023

Ngày 26/2, Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Đoàn thanh niên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ ra quân tháng thanh niên 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới