Ảnh 'photoshop hình đám mây' bị thu hồi giải

13:40 06/09/2024

Ảnh đoạt huy chương đồng Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống TP HCM bị ban tổ chức thu hồi giải vì dùng kỹ xảo ghép hình đám mây.

Sáng 6/9, ông Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP HCM - cho biết ra quyết định hủy, thu hồi huy chương đồng với tác phẩm Chiều công trường của tác giả Lâm Điều Trung, quê Trà Vinh, vì phạm quy.

Theo đại diện đơn vị tổ chức, sau khi giải thưởng được công bố hôm 29/8, nhiều nhiếp ảnh gia chỉ ra bức ảnh bị ghép đám mây từ kho hình ảnh mây của phần mềm photoshop. Qua xem xét, ban tổ chức kết luận bức ảnh đã được chắp ghép. Sau khi bị phát hiện, hôm 1/9, tác giả gửi đơn xin rút, trả lại giải thưởng.

Theo thể lệ, cuộc thi chấp nhận các hình thức xử lý kỹ thuật chụp, hậu kỳ. Tuy nhiên, những dữ liệu được chắp ghép trong ảnh phải do chính tác giả chụp.

Theo trang thông tin tỉnh đoàn Trà Vinh, tác giả Lâm Điều Trung, 32 tuổi, từng đoạt giải một số cuộc thi nhiếp ảnh. Năm 2016, anh đoạt giải ba cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống của tỉnh Trà Vinh. Năm 2017, anh có tác phẩm vào vòng triển lãm tại Liên hoan nhiếp ảnh trẻ toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Năm 2018, anh đoạt giải nhì cấp tỉnh, giải nhất (Huy chương Vàng) đồng bằng sông Cửu Long với tác phẩm Nhân nguồn giống sạch.

Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống TP HCM lần thứ 49 kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), do Hội Nhiếp ảnh TP HCM khởi xướng. Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp tri ân những người dựng nên nền móng nhiếp ảnh thành phố và khu vực phía Nam, đồng thời khơi dậy niềm đam mê dòng ảnh đen trắng - vốn dần bị lãng quên.

Cuộc thi dành cho nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong nước, quy tụ gần 3.000 tác phẩm của 232 tác giả ở 40 tỉnh thành. Ảnh bao gồm nhiều thể loại như chân dung, phong cảnh, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật, thiên nhiên, ý tưởng. Ban tổ chức khuyến khích các bức có góc nhìn mới, sáng tạo, giàu tính nhân văn, phạm vi chụp ảnh trong nước.

Ba nhóm chủ đề được chọn trao giải gồm: Tự do, đơn sắc, tối giản. Ở nhóm ảnh tự do, hội đồng giám khảo chọn ra 11 tác phẩm trao giải. Hệ thống giải thưởng gồm một huy chương vàng, hai huy chương bạc, ba huy chương đồng và năm giải khuyến khích. Trong đó, huy chương đồng được trao chứng nhận, kèm theo tiền mặt trị giá 5 triệu đồng mỗi giải.

Mai Nhật

500 Internal Server Error

500 Internal Server Error


nginx
Có thể bạn quan tâm
Những cuộc lẩn trốn pháp luật không lối thoát

Những cuộc lẩn trốn pháp luật không lối thoát

20:00 17/05/2024

Một người phụ nữ bị chồng hành hạ quyết định bỏ thuốc độc vào nước cam để mình và con gái uống. Con chết, bà ta lẩn trốn pháp luật suốt thời gian dài nhưng cuối cùng cũng không lối thoát.

Kỷ lục gia 'giữ hồn sen giấy Thanh Tiên' qua đời

Kỷ lục gia 'giữ hồn sen giấy Thanh Tiên' qua đời

11:20 12/03/2024

Nghệ nhân Thân Văn Huy - kỷ lục gia nghề hoa giấy Thanh Tiên - qua đời ở tuổi 76, tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sao Mukbang Trung Quốc đột tử trên sóng livestream

Sao Mukbang Trung Quốc đột tử trên sóng livestream

11:30 19/07/2024

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cái chết của chủ kênh mukbang Trung Quốc là do 'ăn quá nhiều'. Ba năm qua, Trung Quốc đã hạn chế các video ăn uống vô độ, nhưng một số tài khoản vẫn tiếp tục phát trực tiếp nội dung mukbang, chủ yếu là sau nửa đêm.

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

16:10 27/02/2024

Trả lời báo chí, bà Võ Thị Thu Sương - Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã cho biết Thanh tra Sở đã gửi giấy mời Nam Em đến làm việc vào ngày 28/2. Từ phía Nam Em, vào tối 26/2 đã có một số người tới nhà cô gây rối.

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán tỉnh Bình Phước 2024 chi tiết nhất

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán tỉnh Bình Phước 2024 chi tiết nhất

19:30 04/06/2024

Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán tỉnh Bình Phước 2024 do Ban chuyên môn Tuyensinh247 thực hiện.

Khoảnh khắc thí sinh hoa hậu nhảy lên người nam ca sĩ gây tranh cãi

Khoảnh khắc thí sinh hoa hậu nhảy lên người nam ca sĩ gây tranh cãi

04:40 27/05/2024

Đang thi hoa hậu nhưng người đẹp có hành động nhảy lên người nam ca sĩ để ôm ấp khiến khán giả bất ngờ.

Cô gái ngồi chễm chệ trên xe máy, mặc bạn trai hì hục dắt

Cô gái ngồi chễm chệ trên xe máy, mặc bạn trai hì hục dắt

10:00 14/06/2023

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một chàng trai bị hỏng xe và đang cố gắng đẩy để tìm nơi sửa. Điều khiến dân mạng chú ý là ở phía sau, bạn gái vẫn ngồi trên yên, không xuống đi bộ. Qua hình ảnh có thể thấy, chàng trai khá vất vả khi đẩy chiếc xe cùng cô gái đến tiệm sửa. Hành động lười biếng của cô gái đã vấp phải chỉ trích của nhiều người. Bởi, như vậy cho thấy cô gái không có tình thương với người mình yêu. Với đôi chân lành lặn, hoàn...

Hàng trăm khán giả giao lưu đoàn phim 'Lật mặt 7'

Hàng trăm khán giả giao lưu đoàn phim 'Lật mặt 7'

06:50 01/05/2024

Hơn 500 khán giả gặp gỡ, chia sẻ cảm xúc với đoàn phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' do Lý Hải đạo diễn, tối 30/4.

Nhà văn Ma Văn Kháng được tặng giải Thành tựu trọn đời

Nhà văn Ma Văn Kháng được tặng giải Thành tựu trọn đời

23:00 27/12/2023

Hội Nhà văn Hà Nội vinh danh nhà văn Ma Văn Kháng với giải Thành tựu văn học trọn đời, tại sự kiện sáng 27/12.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới