Ảnh ấn tượng (19-25/8): Cử chỉ được tán dương của Tổng thống Nga Putin, ‘nóng’ bầu cử Mỹ, ông Trump 'tái xuất', được bảo vệ nghiêm ngặt

07:30 26/08/2024

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin bất ngờ tới Chechnya, bà Harris chính thức chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ tham gia tranh cử, chiến sự Israel-Hamas, Thủ tướng Trung Quốc thăm Belarus… là những ảnh ấn tượng trong tuần do CNN, Reuters, The Guardian… tổng hợp.

Ảnh ấn tượng (19-25/8): Cử chỉ được tán dương của Tổng thống Nga Putin, ‘nóng’ bầu cử Mỹ, ông Trump 'tái xuất', được bảo vệ nghiêm ngặt
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôn lên cuốn Kinh Koran dát vàng khi thăm một thánh đường Hồi giáo trong chuyến công du bất ngờ tới CH Chechnya, ngày 21/8, lần đầu tiên kể từ năm 2011. Ông Putin đã được nhà lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya, ông Ramzan Kadyrov, tặng cuốn kinh. Hành động của nhà lãnh đạo Nga được nhiều người ca ngợi. Đoạn video quay cảnh này lập tức gây sốt trên các mạng xã hội, nhận được lời tán dương của cộng đồng người theo đạo Hồi. (Nguồn: Outono)
Công chúng vỗ tay cổ vũ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden bước lên sân khấu phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, ngày 19/8. Họ cầm những tấm biển có dòng chữ "Cảm ơn Joe", đồng thời hô vang câu nói này. Ông Biden đã kết thúc chiến dịch tái tranh cử của mình vào tháng trước, tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris kế nhiệm. (Nguồn: CNN)
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vẫy tay chào khi lên sân khấu phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, ngày 22/8. Bà Harris chính thức chấp nhận đề cử của đảng này tham gia tranh cử Tổng thống vào tháng 11 tới. (Nguồn: CNN)
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vẫy tay chào khi lên sân khấu phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, ngày 22/8. Bà Harris chính thức chấp nhận đề cử của đảng này tham gia tranh cử Tổng thống vào tháng 11 tới. (Nguồn: CNN)
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Asheboro, bang North Carolin, ngày 21/8. Đây là lần đầu tiên ông Trump tổ chức một sự kiện vận động cử tri ngoài trời với việc kiểm soát an ninh cực kỳ nghiêm
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Asheboro, bang North Carolin, ngày 21/8. Đây là lần đầu tiên ông Trump tổ chức một sự kiện vận động cử tri ngoài trời với việc kiểm soát an ninh cực kỳ nghiêm ngặt kể từ sau vụ bị ám sát hụt hồi tháng trước. Cựu Tổng thống Mỹ phát biểu sau lớp kính chống đạn trong khi nhiều tay súng bắn tỉa được triển khai trên các mái nhà gần đó nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. (Nguồn: AP)
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường (trái) và người đồng cấp Belarus Roman Golovchenko gặp nhau ở thủ đô Minsk, Belarus, ngày 22/8. Trong khuôn khổ cuộc hội đàm, ông Lý Cường khẳng định, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Belarus để hỗ trợ lẫn nhau trong công cuộc bảo vệ các lợi ích cốt lõi. Thủ tướng Golovchenko đánh giá, quan hệ song phương đã đạt tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây, Minsk sẵn lòng tiếp tục là bạn và đối tác tốt của Bắc Kinh. (Nguồn: THX)
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tham dự cuộc họp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev, Ukraine, ngày 23/8. Sau khi các cuộc đàm phán kết thúc, Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar nhấn mạnh, New Delhi cam kết giúp chấm dứt xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Reuters)
Vua Charles III của Anh thăm Southport, Anh, ngày 20/8 và tới địa điểm tưởng nhớ 3 nạn nhân của vụ tấn công bằng dao hồi tháng 7 vừa qua. (Nguồn: PA Wire)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Doha, Qatar, ngày 20/8 để tham gia đàm phán thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas tại Dải Gaza. (Nguồn: Reuters)
Binh sĩ Ukraine đi bộ ở trung tâm thành phố Sudzha thuộc vùng Kursk của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, cuộc tấn công quân sự của Kiev vào Kursk nhằm tạo ra vùng đệm để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo của Moscow qua biên giới. (Nguồn: PA)
Người dân Palestine di tản khỏi khu vực phía Tây Khan Younis, Gaza sau lệnh sơ tán của quân đội Israel. Theo Liên hợp quốc, phần lớn dân số tại Gaza đã phải di dời do xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas, bùng nổ từ tháng 10 năm ngoái. (Nguồn: Reuters)
Chiếc xe ô tô bị lực lượng Israel phá hủy trong một cuộc đột kích vào trại tị nạn Tulkarm ở phía Bắc Bờ Tây. Chủ ngôi nhà cho biết, Israel đã cho nổ tung chiếc xe và phá hủy căn nhà của ông mà không có lý do gì, trong khi ông là một thường dân không có vũ khí, đang ở trong nhà cùng gia đình. (Nguồn: Rex/Shutterstock)
Hiện trường vụ rơi máy bay ở tỉnh Chachoengsao, miền Đông Thái Lan, ngày 22/8. Đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok cho biết, 5 công dân nước này tử nạn trong vụ việc. (Nguồn: Thai PBS World)
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ tại một trung tâm điều trị ở Monigi, Congo, ngày 19/8. Tuần trước, quốc gia châu Phi này là tâm điểm của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ với hơn 1.000 ca mắc, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố đây là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Các nhà chức trách y tế châu Phi kêu gọi tiến hành tiêm vaccine phòng bệnh để chống lại mối đe dọa "ngày càng gia tăng". (Nguồn: AP)
Những người tham gia Panjat Pinang, một trò chơi truyền thống ở Jakarta, Indonesia, trong lễ kỷ niệm Ngày độc lập 17/8. Theo quy định, người tham gia trò chơi này phải tìm cách trèo lên các cột được bôi mỡ để nhận giải thưởng treo bên trên. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Người dân tham gia cuộc diễu hành Pride thường niên tại Kathmandu, Nepal, ngày 20/8. Đây là sự kiện do cộng đồng LGBT tổ chức. (Nguồn: AP)
Người dân ở Warsaw, Ba Lan, thưởng thức bữa tối giữa không trung, một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, ngày 17/8. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Budapest, nhân ngày Quốc khánh Hungary 20/8. (Nguồn: AP)
Bức ảnh ấn tượng cho thấy người dân lướt ván buồm trên hồ Leman lúc hoàng hôn ở Cully, Thụy Sỹ, ngày 19/8. (Nguồn: Reuters)
Du khách tham quan Hồ muối Qarhan ở Haixi, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. (Nguồn: Getty Images)
Siêu trăng xanh phía sau Đền Poseidon ở Mũi Sounion, phía Nam Athens, Hy Lạp, ngày 19/8. Sự kiện hiếm hoi này chỉ xảy ra vài năm một lần, làm nảy sinh thuật ngữ “trăng xanh một lần”. Thông thường chỉ có 3 lần trăng tròn vào mỗi mùa trong năm. Tuy nhiên, vì chu kỳ của trăng tròn xảy ra cứ 29,53 ngày một lần nên thỉnh thoảng một mùa sẽ có 4 lần trăng tròn. Trăng tròn thêm trong mùa được gọi là trăng xanh. Lần gần nhất sự kiện này xảy ra là vào tháng 8/2023. (Nguồn: AP)
Khu vực rừng nhiệt đới Amazon bị thiêu rụi do cháy rừng ở thành phố Labrea, Brazil. Người dân Porto Velho ở Amazon của Brazil hầu như không nhìn thấy ánh sáng Mặt trời trong nhiều ngày vì những đám khói dày đặc từ các vụ cháy rừng bao trùm. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Ảnh chụp từ trên không cho thấy vụ phun trào núi lửa trên bán đảo Reykjanes ở Sundhnukur, Iceland. Đây là đợt phun trào thứ 6 của ngọn núi lửa này kể từ tháng 12/2023. Tuy nhiên, không giống như các lần hoạt động trước đây, lần này, dung nham không chảy về phía thị trấn Grindavík. (Nguồn: Anadolu/Getty Images)
Có thể bạn quan tâm
Báo Nga nói hơn 10.000 lính Ukraine đầu hàng từ mùa hè

Báo Nga nói hơn 10.000 lính Ukraine đầu hàng từ mùa hè

11:20 28/09/2023

Truyền thông Nga đưa tin hơn 10.000 binh sĩ Ukraine đầu hàng lực lượng Nga thông qua kênh vô tuyến đặc biệt hoạt động từ giữa mùa hè năm nay.

Ông Erdogan cáo buộc phương Tây ủng hộ Israel tấn công Lebanon

Ông Erdogan cáo buộc phương Tây ủng hộ Israel tấn công Lebanon

22:10 26/06/2024

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cáo buộc các cường quốc phương Tây ủng hộ kế hoạch của Israel nhằm tấn công Lebanon, mở rộng chiến tranh khắp khu vực.

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

18:10 04/04/2024

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt. Hình ảnh những đường phố bị phá hủy nham nhở, những thiết bị quân sự cháy xém khắp nơi, người dân chịu cảnh tối tăm giữa mùa đông giá lạnh và những thông báo về số binh sỹ thiệt mạng của cả hai bên đang đẩy nỗi ám ảnh của chiến tranh đến tột cùng.

Ảnh ấn tượng (1-7/4): Nga nói về mục đích của kẻ chủ mưu đánh bom nhà hát, Ukraine tập trận ở miền Nam, Đại sứ quán Iran tại Syria bị tấn công

Ảnh ấn tượng (1-7/4): Nga nói về mục đích của kẻ chủ mưu đánh bom nhà hát, Ukraine tập trận ở miền Nam, Đại sứ quán Iran tại Syria bị tấn công

07:10 08/04/2024

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin nói về mục đích của kẻ chủ mưu đánh bom nhà hát ở Moscow, Đại sứ quán Iran tại Syria bị tấn công, chiến sự Israel-Hamas, khinh hạm Đan Mạch trở về từ Biển Đỏ, Thỏ Phục sinh tại Nhà Trắng… là những ảnh ấn tượng trong tuần do CNN, Reuters, National Review… tổng hợp.

Cảnh sát Hàn Quốc xác nhận 1 nạn nhân vụ đâm dao ở Bundang tử vong

Cảnh sát Hàn Quốc xác nhận 1 nạn nhân vụ đâm dao ở Bundang tử vong

14:00 06/08/2023

Theo đội cảnh sát điều tra tỉnh Gyeonggi Nambu, nạn nhân vừa tử vong sau vụ đâm xe và đâm dao ngày 3/8 là nữ giới trong độ tuổi 60, đã qua đời vào lúc 2 giờ sáng 8/6 tại bệnh viện.

Thủ tướng Pháp 'quyết làm mọi cách' để ngăn phe cực hữu trỗi dậy

Thủ tướng Pháp 'quyết làm mọi cách' để ngăn phe cực hữu trỗi dậy

03:20 12/06/2024

Thủ tướng Attal cam kết với đảng cầm quyền sẽ 'làm mọi cách để ngăn điều xấu nhất' trong cuộc đấu với phe cực hữu ở bầu cử quốc hội.

Nga lần đầu xác nhận IS điều phối vụ khủng bố nhà hát Moskva

Nga lần đầu xác nhận IS điều phối vụ khủng bố nhà hát Moskva

16:10 24/05/2024

Nga lần đầu nói nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng điều phối vụ tấn công nhà hát ngoại ô Moskva, khiến 144 người thiệt mạng hồi tháng 3.

83 nước thảo luận về hòa bình cho Ukraine

83 nước thảo luận về hòa bình cho Ukraine

03:40 15/01/2024

Các cố vấn an ninh quốc gia từ 83 nước tổ chức vòng thảo luận thứ tư dựa trên đề xuất 10 điểm của Tổng thống Zelensky về hòa bình cho Ukraine.

NATO tuyên bố dứt khoát không gửi quân tới Ukraine, chuyên gia Canada nói Kiev chưa có 'cửa' vào liên minh

NATO tuyên bố dứt khoát không gửi quân tới Ukraine, chuyên gia Canada nói Kiev chưa có 'cửa' vào liên minh

17:50 09/05/2024

Ngày 9/5, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg xác nhận, liên minh quân sự này không có kế hoạch gửi quân tới Ukraine.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới