An tâm khởi nghiệp trong bão suy thoái với Torki Food

02:40 12/06/2023

2023 được đánh giá là năm gập gềnh, đầy thách thức với nền kinh tế Việt Nam. Vậy liệu có cơ hội nào để khởi nghiệp trong giai đoạn kinh tế đầy khó khăn này?

Vừa qua, Đại học Thương mại đã tổ chức lễ công bố Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2022 với chủ đề “Cấu trúc kinh tế thế giới và Việt Nam”.

Đây là Báo cáo lần thứ 5 được công bố và nằm trong chuỗi báo cáo được xuất bản hàng năm nhằm tổng kết các vấn đề kinh tế và thương mại lớn một năm qua, nhấn mạnh vào những vấn đề nổi bật trong năm, đồng thời đề xuất các chính sách liên quan.

An tâm khởi nghiệp trong bão suy thoái với Torki Food
Khởi nghiệp ngành FnB là lựa chọn an toàn trong thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn này và Torki Food là một lựa chọn thông thái. (Nguồn: Torki Food)

Thách thức hay cơ hội với nhà khởi nghiệp?

Về triển vọng năm 2023, Báo cáo cho biết tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chịu nhiều áp lực do tăng trưởng của nhiều nền kinh tế ở gần “bờ vực suy thoái” khi nhiều quốc gia buộc phải tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, xung đột tại Ukraine tiếp diễn cùng với hàng loạt vấn đề phát sinh khác như gián đoạn chuỗi cung ứng, đà tăng giá của nhiều mặt hàng nguyên vật liệu sản xuất.

Trong bức tranh ảm đạm của nền kinh tế, ngành Thực phẩm và Đồ uống (FnB) dường như đang là điểm sáng lẻ loi khi có chỉ số tăng trưởng dự kiến 18%, đạt 720.300 tỷ đồng.

Mặc dù kinh tế năm 2023 được dự báo có nhiều khó khăn, thực tế khách hàng phần lớn vẫn muốn dành nhiều chi tiêu cho trải nghiệm ẩm thực, với tỷ lệ 77% thực khách dự kiến giữ nguyên, thậm chí tăng mức chi tiêu cho ẩm thực trong năm 2023.

Chính vì thế, khởi nghiệp ngành FnB là lựa chọn an toàn trong thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn này và kinh doanh nhượng quyền là một trong những giải pháp phù hợp cho hộ kinh doanh vừa và nhỏ với nguồn lực tài chính còn hạn chế, chưa có kinh nghiệm vận hành và quản lý trong lĩnh vực này.

Một ví dụ cho sự phát triển bền vững, bất chấp khó khăn chính là công ty cổ phần thực phẩm quốc tế Torki sở hữu thương hiệu Torki Food với báo cáo quý I/2023 khá ấn tượng khi nhượng quyền thành công 21 điểm bán trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Với hành trình 9 năm ghi dấu ấn thương hiệu của mình lên bản đồ FnB và cán mốc 350 cửa hàng trải dài khắp 42 tỉnh thành tại Việt Nam, đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển bền vững của thương hiệu Torki Food nói riêng và ngành FnB Việt Nam nói chung.

Đội ngũ Torki Food tại Lễ hội bánh mì Việt Nam 2023. (Nguồn: Torki Food)

Khởi nghiệp với mô hình nhượng quyền đa món, đa mô hình

Có thể nói, chặng đường 9 năm là minh chứng rõ nét nhất cho vị thế của Torki Food trên thị trường FnB tại Việt Nam. Khởi nghiệp từ một chiếc xe bán bánh mì Kebab, đội ngũ Torki Food đã không ngừng nỗ lực phát triển, trau dồi và sáng tạo, chuyên nghiệp hoá vận hành để tạo nên thành quả ngày hôm nay - hệ thống nhượng quyền thức ăn nhanh có hơn 450 cửa hàng tại 42 tỉnh thành trên toàn quốc, đạt được 2 giải thưởng lớn.

Hơn thế nữa, Torki Food cũng đã hiện thực hóa 2 định hướng quan trọng “đa món” và “đa mô hình” từ khi còn là kế hoạch nằm trên bàn giấy, cho đến khi được áp dụng trên toàn hệ thống:

“Đa món” - Torki Kebab, Torki Burger, Torki Gà rán, Torki Hotdog, Torki Pizza, Torki Mì Ý, Torki Lẩu Ly, Torki Mì Udon. (Nguồn: Torki Food)

Là hệ thống nhượng quyền thức ăn nhanh tiên phong "đa món - đa mô hình" hàng đầu tại Việt Nam, mang đến nhiều lựa chọn mô hình kinh doanh cho các đối tác, phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế đa dạng. Từ đó giúp giảm thiểu tối ra rủi ro trong đầu tư và giúp khách hàng tối ưu hóa lợi nhuận của mình, rút ngắn thời gian hoàn vốn và sinh lời.

Với tôn chỉ mỗi cửa hàng là một “viên gạch" để xây nên hệ sinh thái Torki Food phát triển bền vững, Torki luôn cam kết khoảng cách giữa các cửa hàng, đảm bảo theo dõi, đào taọ chi tiết từ khâu thiết kế, thi công để đảm bảo tính đồng nhất của các cửa hàng đến việc đào tạo nhân sự, xây dựng chiến lược kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm
Nga kiên quyết kêu gọi điều tra quốc tế về nổ đường ống Nord Stream

Nga kiên quyết kêu gọi điều tra quốc tế về nổ đường ống Nord Stream

12:20 16/06/2023

Phát biểu trước báo giới ngày 15/6, Phó đại diện thường trực Nga tại LHQ khẳng định Moskva 'sẽ tìm kiếm cuộc điều tra quốc tế và trừng phạt những kẻ đứng đằng sau các vụ nổ' đường ống Nord Stream.

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng vọt trong ngày mùng 4 Tết

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng vọt trong ngày mùng 4 Tết

10:20 13/02/2024

Trong hôm nay 13/2 (mùng 4 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất – TPHCM dự kiến đón hơn 136.000 lượt hành khách. Lượng khách đến tăng mạnh so với ngày trước đó.

Nông dân ào ạt thồ vải thiều đi cân bán, đặc sản Bắc Giang nhuộm đỏ phố phường

Nông dân ào ạt thồ vải thiều đi cân bán, đặc sản Bắc Giang nhuộm đỏ phố phường

04:50 14/06/2023

Video: Người dân Bắc Giang chở vải đi cân từ sáng sớm Những xe vải có trọng lượng từ 1-2 tạ được bán với giá từ 11.000 - 20.000 đồng/kg, còn loại vải vụn rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 4.000 - 5.000 đồng/kg. Người dân ra giá, sau đó đến thương lái sẽ kiểm tra xem vải đạt loại mấy rồi trả giá. Nếu thỏa thuận được giá cả giữa 2 bên, thương lái sẽ viết một phiếu ghi thông tin giá trị và người dân sẽ vào cửa hàng cân. Dù tất bật, vất vả nhưng người trồng...

Việt Nam đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Trung Quốc

Việt Nam đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Trung Quốc

04:00 25/06/2024

Chiều 24/6, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Trung Quốc để bàn về định hướng hợp tác trong việc xây dựng đường sắt, đường sắt đô thị và đầu tư các dự án năng lượng tái tạo.

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái dịp Tết 'cháy' hàng

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái dịp Tết 'cháy' hàng

09:30 06/02/2024

Bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, do đó dịch vụ thuê xe ô tô tự lái cũng trở nên 'hot' hơn bao giờ hết. Thời điểm hiện tại, nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái đã thông báo hết xe hoặc chỉ còn xe xấu nhưng giá thuê lại cao ngất ngưởng. Loay hoay tìm thuê xe để đưa gia đình về quê Nam Định trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, anh Đỗ Duy Thịnh cho biết, mấy ngày nay anh đã liên hệ với rất nhiều cơ sở cho thuê xe...

Hàng rong vô tư lấn chiếm phố đi bộ Nguyễn Huệ

Hàng rong vô tư lấn chiếm phố đi bộ Nguyễn Huệ

10:30 19/03/2023

TPHCM – Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục xôn xao về việc người bán hàng rong la hét đuổi nhóm bạn trẻ nhảy tự do trên phố...

Phó Thủ tướng: Nghiên cứu giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản

Phó Thủ tướng: Nghiên cứu giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản

07:40 13/07/2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo các bộ, cơ quan nghiên cứu các kiến nghị, xử lý các kiến nghị của VASEP nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành thủy sản trong giai đoạn hiện nay.

Ngập chìm khó khăn, công ty may ở TP.HCM rao lô đất trăm tỉ nhưng không ai mua

Ngập chìm khó khăn, công ty may ở TP.HCM rao lô đất trăm tỉ nhưng không ai mua

20:30 08/06/2024

Garmex rao bán lô đất ở cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được (tỉnh Quảng Nam) với giá khởi điểm 156 tỉ đồng nhưng đến hết hạn nộp, không có khách hàng nào đăng ký tham gia đấu giá.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên, Trung Quốc (CRRC)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên, Trung Quốc (CRRC)

04:20 25/06/2024

Chiều ngày 24/6, tại thành phố Đại Liên, trong chương trình chuyến công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Tôn Vinh Khôn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên (CRRC).

Co loi xay ra
Co loi xay ra