An ninh mạng xác minh tài khoản ‘bôi nhọ’ cảnh sát giao thông

13:20 08/07/2023

Phòng An ninh mạng Công an tỉnh Vĩnh Long đang xác minh một tài khoản mạng xã hội chuyên đăng tải clip ‘bôi nhọ’ cảnh sát giao thông.

Ông K. tại buổi làm việc để xác minh tài khoản "bôi nhọ" lực lượng công an trên địa bàn Vĩnh Long - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 8-7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết sẽ phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao làm rõ một tài khoản mạng xã hội chuyên "bôi nhọ" công an, trong đó có lực lượng cảnh sát giao thông.

Cùng ngày, cơ quan công an đã mời L.V.K. (35 tuổi, ngụ thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) - chủ nhân các tài khoản mạng xã hội này - lên làm việc. Ông K. được xác định là người đăng nhiều đoạn clip chuyên "bôi nhọ", xúc phạm một số lực lượng công an tại tỉnh Vĩnh Long.

  • Xúc phạm cảnh sát giao thông trên Facebook, một người bị phạt 7 triệu đồngĐỌC NGAY

Theo nội dung các đoạn clip được cho là do ông L.V.K. đăng tải, khoảng gần 21h ngày 4-7, Đội cảnh sát giao thông số 2 (PC08) tuần tra trên tuyến quốc lộ 54, đoạn thuộc khóm 2, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long thì phát hiện ông K. đi xe máy có dấu hiệu vi phạm nên cho dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông K. cho rằng mình không vi phạm và dùng điện thoại quay lại clip, sau đó đăng tải lên mạng xã hội và có lời lẽ xúc phạm cảnh sát.

Qua trích xuất camera, ông K. di chuyển tử TP Cần Thơ về thị xã Bình Minh bằng đường đò. Nhiều đoạn clip cho thấy ông K. có biểu hiện say xỉn, phóng nhanh, va quẹt làm người khác té ngã.

Cũng theo nội dung các đoạn clip này, ông K. không làm theo yêu cầu kiểm tra của lực lượng cảnh sát vì cho rằng "bắt lỗi không đúng" và không ký vào biên bản. Tuy nhiên, cảnh sát đã lập biên bản với 3 lỗi vi phạm và tạm giữ xe máy trên.

Qua kiểm tra, tài khoản mạng xã hội của ông K. còn đăng tải vài đoạn clip ghi hình ảnh cơ quan công an khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, kèm bình luận tiêu cực.

Trung tá Nguyễn Văn Bé Năm - phó Phòng PC08 Công an tỉnh Vĩnh Long - cho biết đã lập biên bản vi phạm đối với ông K. với lỗi: không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, không xuất trình giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe.

PC08 đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục xử lý các clip ông K. đăng trên mạng.

Có thể bạn quan tâm
Nguyên phó chủ tịch thành phố Mỹ Tho lãnh 3 năm tù treo

Nguyên phó chủ tịch thành phố Mỹ Tho lãnh 3 năm tù treo

13:30 28/06/2023

TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án đối với tám bị cáo vì có liên quan sai phạm tại Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho.

Băng qua đường tàu lúc chập tối, 2 người phụ nữ thương vong

Băng qua đường tàu lúc chập tối, 2 người phụ nữ thương vong

21:30 24/08/2023

2 người phụ nữ đã thương vong khi đang đi qua đường tàu ở huyện Thanh Trì, Hà Nội.

10 'siêu tăng' Leopard đang trên đường tới Ukraine

10 'siêu tăng' Leopard đang trên đường tới Ukraine

06:10 16/07/2024

Tây Ban Nha đã chuyển lô hàng viện trợ quân sự mới cho Ukraine, trong đó có 10 xe tăng Leopard 2A4.

Cứu sống hai thuyền viên tàu hàng mất tích trên vùng biển TT-Huế

Cứu sống hai thuyền viên tàu hàng mất tích trên vùng biển TT-Huế

20:00 17/12/2023

Hai thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Gia Bảo 19 trên vùng biển TT-Huế vừa được người của một tàu cá cứu hộ và đưa vào bờ an toàn.

11 chế độ trong ngày của Quân đội nhân dân Việt Nam

11 chế độ trong ngày của Quân đội nhân dân Việt Nam

15:10 05/12/2023

11 chế độ trong ngày của Quân đội nhân dân Việt Nam bao gồm những gì? Ngoài chế độ, thì chế độ nghỉ hằng năm, nghỉ lễ tết được quy định ra sao? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Nhiều thách thức trong công tác dân số tại Việt Nam

Nhiều thách thức trong công tác dân số tại Việt Nam

09:50 10/07/2024

Theo các chuyên gia, hướng tới những năm tiếp theo, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng dân số, giảm thiểu các chênh lệch vùng miền, đảm bảo sự phát triển cân đối, bền vững cho các thế hệ sau.

Hơn 300 tấn cá nuôi lồng chết hàng loạt

Hơn 300 tấn cá nuôi lồng chết hàng loạt

11:50 30/05/2024

TP - Từ đầu tháng 4 đến nay, người dân tại xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) liên tiếp ghi nhận tình trạng cá nuôi lồng trên sông Thái Bình chết hàng loạt, nổi trắng mặt nước.

Lũ về trong đêm, hạ du sông Bồ ngập nửa mét

Lũ về trong đêm, hạ du sông Bồ ngập nửa mét

10:50 02/12/2023

Khuya 2/12, nhà máy thủy điện Hương Điền tăng điều tiết nước về hạ du khiến hàng loạt khu dân cư vùng hạ nguồn sông Bồ ngập 0,3-0,5 m.

Đường dây cá độ bóng đá 500 tỷ đồng tại Hà Nội

Đường dây cá độ bóng đá 500 tỷ đồng tại Hà Nội

00:40 11/07/2024

Nguyễn Xuân Yên bị cáo buộc cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng và mua bán số lô, đề với tổng giá trị giao dịch 500 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới