An Giang huy động mọi nguồn lực phát triển 9.000 đoàn viên năm 2024

09:40 18/05/2024
Chủ tịch LĐLĐ TP Long Xuyên Trương Văn Chiêm tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Minh vào ngày 5.4.2024. Ảnh: Thu Cúc

Xác định công tác phát triển đoàn viên (ĐV) để hướng tới mục tiêu kép: Tăng cường bảo vệ, chăm lo người lao động (NLĐ) và xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp (DN), LĐLĐ tỉnh An Giang đã chủ động tập trung mọi nguồn lực, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển mới 9.000 ĐV trong năm 2024.

Những con số… nỗ lực

Bà Phan Thị Diễm - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh An Giang - cho biết, xác định công tác phát triển mới ĐV là nhiệm vụ then chốt nên ngay từ cuối năm 2023, Ban chấp hành, Ban Thường vụ (BTV) LĐLĐ tỉnh đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch tuyên truyền, vận động phát triển ĐV, thành lập CĐCS năm 2024.

Sau khi cân đối tình hình, triển vọng và dự báo khả năng hồi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, DN và thực trạng, tiềm năng nguồn LĐ, LĐLĐ tỉnh An Giang đề ra kế hoạch phát triển ĐV năm 2024 đạt ít nhất 29% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI tỉnh đề ra.

Theo đó, trong năm 2024 phát triển tăng thêm 9.000 ĐV, thành lập CĐCS ở 100% DN có từ 25 LĐ trở lên.

Ngay trong quý I/2024, toàn tỉnh phát triển mới gần 1.000 ĐV, thành lập 3 CĐCS, nâng tổng số ĐV toàn tỉnh lên 111.484 sinh hoạt tại 1.505 CĐCS, nghiệp đoàn. Đây được xem là nỗ lực lớn của tổ chức CĐ tỉnh An Giang trong bối cảnh nhiều DN sản xuất, nhất là DN có quy mô lớn tại các khu công nghiệp, gặp khó khăn trong việc tuyển dụng LĐ để hồi phục và mở rộng sản xuất.

Theo ông Trần Lưu Phong - Chủ tịch CĐ các khu công nghiệp tỉnh An Giang, chỉ tính riêng tại Khu Công nghiệp Bình Hòa (Châu Thành) 3 DN có nhu cầu tuyển dụng mới trên 3.500 LĐ. Mặc dù đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ, như: Học việc vẫn được trả tiền công, tăng tiền chuyên cần hằng tháng… nhưng vẫn khó tuyển đủ số LĐ.

Tập trung mọi nguồn lực

“Để hoàn thành chỉ tiêu này, chúng tôi tập trung mọi nguồn lực thực hiện” - bà Phan Thị Diễm chia sẻ.

Đầu tiên là thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) phát triển ĐV, thành lập CĐCS do Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đặc trách và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BTV.

Bên cạnh việc linh động mở rộng đối tượng kết nạp ĐV trong lực lượng công an viên, dân quân, trưởng, phó khóm, ấp, có hưởng phụ cấp, sinh hoạt phí từ ngân sách… BCĐ tập trung hướng dẫn, theo dõi CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành cấp huyện thành lập BCĐ phát triển ĐV của cấp mình do Chủ tịch CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở là trưởng ban.

“Đặc biệt với phương châm thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, An Giang đã mạnh dạn đề ra chủ trương cho CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở ủy quyền cho BCH CĐCS cơ quan cấp xã thực hiện nhiệm vụ vận động thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên ở các doanh nghiệp có dưới 25 LĐ.

Ngoài ra, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ cộng tác viên thực hiện công tác phát triển ĐV, thành lập CĐCS và thu kinh phí CĐ đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh chưa có tổ chức CĐ. Bên cạnh đó, An Giang cũng mạnh dạn xây dựng đề án thành lập Nghiệp đoàn khu vực phi chính thức nhằm tập hợp NLĐ tự do hợp pháp vào CĐ” - bà Phan Thị Diễm cho biết thêm.

Đặc biệt hơn, An Giang còn xây dựng chuỗi hoạt động tăng cường khả năng tập hợp, thu hút NLĐ tự nguyện gia nhập và gắn bó với tổ chức CĐ bằng cách thực hiện song song 2 nội dung: kết nạp và chăm lo.

Theo đó, đổi mới toàn diện nội dung, phương thức tuyên truyền theo hướng đa dạng hóa: Linh động kết hợp hài hòa các biện pháp truyền thống với việc ứng dụng công nghệ phù hợp với đặc thù ngành nghề, đối tượng, lĩnh vực… giúp NLĐ hiểu đúng - đủ về nghĩa vụ và quyền lợi khi gia nhập CĐ… Đồng thời tăng cường các giải pháp thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của ĐV.

“Điều này không chỉ để tăng cường chăm lo NLĐ, mà còn để góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong lực lượng ĐV, xây dựng tốt quan hệ LĐ hài hòa, tiến bộ, ổn định giữa người sử dụng LĐ với NLĐ trong bối cảnh mới theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị” - bà Diễm nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Tài xế ô tô tông 17 xe máy: 'Ối giời ơi sao lại ra nông nỗi này'

Tài xế ô tô tông 17 xe máy: 'Ối giời ơi sao lại ra nông nỗi này'

07:30 07/04/2023

Tài xế ô tô tông 17 xe máy ở Hà Nội cho hay khi xe mất kiểm soát tốc độ, ông đã cố gắng xử lý sao cho ít gây thương vong cho những người phía trước nhưng bất thành.

Cửa hàng trữ cả ngàn bình gas khiến bà con nơm nớp lo sợ nguy cơ cháy nổ?

Cửa hàng trữ cả ngàn bình gas khiến bà con nơm nớp lo sợ nguy cơ cháy nổ?

08:30 25/04/2024

Gần nhà tôi có cửa hàng diện tích rất nhỏ buôn bán bình gas. Hằng ngày bán tới cả ngàn bình gas, số lượng bình gas trữ trong cửa hàng nhiều gấp mấy lần số bán.

Phòng không Nga vô hiệu hóa 2 chiếc MiG-29 Ukraine chỉ trong một ngày

Phòng không Nga vô hiệu hóa 2 chiếc MiG-29 Ukraine chỉ trong một ngày

12:40 06/07/2024

Bulgarian Military dẫn nguồn tin từ báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine chỉ trong vòng 1 ngày. Ngoài ra, Nga đã bắt đầu triển khai các chuyến bay tuần tra chiến đấu trên không bằng máy bay chiến đấu Su-35. Những máy bay tiên tiến này rất giỏi trong việc phát hiện các mục tiêu tầm xa và tầm thấp, đồng thời dễ dàng đối phó với các chiến thuật bay đơn giản của phi...

Phá đường dây mại dâm qua các trang web với hàng triệu thành viên

Phá đường dây mại dâm qua các trang web với hàng triệu thành viên

16:10 09/05/2024

Ngày 9/5, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với 15 người về các tội Môi giới mại dâm, Chứa mại dâm. Theo cơ quan chức năng, qua công tác trinh sát, Công an quận Cầu Giấy phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn ở Hà Nội, thường xuyên đăng tải các hình ảnh 'chào hàng' của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website. Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định đối tượng cầm đầu là...

Một học sinh bị cha của bạn học đánh tới tấp, phải nhập viện

Một học sinh bị cha của bạn học đánh tới tấp, phải nhập viện

00:00 17/12/2023

Đi học về, một học sinh bị cha của bạn học đánh tới tấp. Camera nhà dân cho thấy học sinh bị đánh rất nặng bằng tay, chân, cùi chỏ, đến mức phải nhập viện và chuyển tuyến điều trị.

Tinh vi cách thức che giấu bẫy thú trên bán đảo Sơn Trà

Tinh vi cách thức che giấu bẫy thú trên bán đảo Sơn Trà

07:00 15/04/2023

Sau khi nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng bẫy thú trên bán đảo Sơn Trà ( TP Đà Nẵng ), lực lượng Kiểm lâm đã...

14 tổ CSGT Hà Nội 'đánh' chéo địa bàn, 2 ngày xử lý hơn 60 ma men

14 tổ CSGT Hà Nội 'đánh' chéo địa bàn, 2 ngày xử lý hơn 60 ma men

19:30 24/09/2023

Hà Nội - Sau 2 ngày ra quân, 14 tổ công tác thuộc các Đội Cảnh sát giao thông (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã dừng kiểm soát...

Vụ tai nạn ba mẹ con tử vong: Đường chật hẹp nhưng xe tải nhiều

Vụ tai nạn ba mẹ con tử vong: Đường chật hẹp nhưng xe tải nhiều

16:00 06/03/2023

Người dân địa phương gần hiện trường vụ tai nạn giao thông làm ba mẹ con tử vong luôn ám ảnh với cung đường chật hẹp nhưng có nhiều xe tải chạy qua.

Cấp thêm 2,5 triệu m3 cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Cấp thêm 2,5 triệu m3 cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

18:10 18/02/2024

Sở Tài nguyên và môi trường Vĩnh Long bàn giao thêm 3 mỏ, có trữ lượng 2,5 triệu mét khối cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Co loi xay ra
Co loi xay ra