Ấm lòng 'Chuyến xe yêu thương' chở gần 200 đồng hương về Thái Bình ăn Tết

14:10 03/02/2024

Thái Bình - Sau khoảng 27 giờ di chuyển, lúc 3h sáng nay (3.2), 3 chiếc xe khách đầu tiên trong đoàn 4 "Chuyến xe yêu thương" chở theo gần 200 người dân quê Thái Bình là công nhân, lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từ TPHCM và các tỉnh phía Nam đã cập bến xe khách Thái Bình.

"Chuyến xe yêu thương" đã về đến quê hương

Lúc 6h sáng ngày 3.2, trao đổi với phóng viên Lao Động, bà Tô Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam, thành viên ban tổ chức chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương", cho biết: "Lúc đầu, đoàn dự kiến đến 7h sáng nay 3.2 (tức 24 tháng Chạp) thì các xe mới đưa bà con về đến Bến xe khách Thái Bình. Tuy nhiên do không phải đón, trả khách dọc đường nên xe chạy khá nhanh. Đến 3h sáng thì 3 xe đầu tiên đã đưa bà con cập bến, còn lại 1 xe do bị hư phải đổi xe giữa đường nên sẽ về sau một chút".

Bà con đồng hương Thái Bình sau khi xuống xe sẽ di chuyển về với gia đình. Ảnh cắt từ clip: Tô Phương

Bà Nguyễn Thị Loan (quê quán tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; hiện đang làm ăn, sinh sống tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) tỏ ra rất xúc động và không hề có dấu hiệu mệt mỏi sau chặng hành trình Nam - Bắc để được về sum vầy cùng gia đình.

"Bản thân tôi cảm thấy rất vui, xúc động, quãng đường từ Nam ra Bắc, về với quê hương Thái Bình có lẽ chưa bao giờ lại vui, phấn khởi đến vậy. Trên xe mọi người ríu rít nói chuyện, mọi người nhận đồng hương huyện, rồi đồng hương xã. Xe chạy khá nhanh, trên xe bánh kẹo, nước uống đều đã được ban tổ chức chuẩn bị đủ đầy. Thay mặt bà con, anh chị em quê hương Thái Bình, tôi xin trân trọng cảm ơn ban tổ chức đã tổ chức chuyến xe yêu thương này, đó như một cuộc hội ngộ đầy ấm áp, hạnh phúc đối với chúng tôi", bà Loan xúc động.

Trước đó, chiều ngày 1.2, tại Công viên phần mềm Quang Trung (quận Gò Vấp, TPHCM), Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam đã phối hợp với tổ chức Công đoàn khối cơ quan báo chí phía Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các nhà tài trợ tổ chức chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương" xuân Giáp Thìn 2024.

Theo đó, "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương" là chương trình lần đầu tiên được tổ chức với mục đích chia sẻ phần nào khó khăn với người dân quê Thái Bình đang sinh sống, học tập, làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam. Lao động nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các em nhỏ được ban tổ chức miễn phí vé xe, trao tặng quà, đồ ăn, nước uống để về quê vui Xuân, đón Tết cùng gia đình sau một năm làm việc, lao động vất vả.

Chiều 1.2, công nhân, lao động nghèo quê Thái Bình tập trung tại Công viên phần mềm Quang Trung để lên

Sẽ có thêm nhiều những "Chuyến xe yêu thương"

Theo đại diện ban tổ chức, ngay từ khi phát động cách đây mấy tháng, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nhân là hội viên Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam, sự chung tay góp sức của đông đảo nhà hảo tâm, doanh nhân bên ngoài hội.

Cụ thể, chương trình đã nhận được gần 250 triệu đồng tiền ủng hộ của hơn 60 nhà tài trợ là các tổ chức, cá nhân.

"Chúng tôi đã bố trí 4 xe khách 45 chỗ ngồi để đưa bà con về quê sao cho an toàn, nhanh chóng nhất. Trên mỗi xe có 45 người lớn, ngoài ra trong cả chuyến xe còn có 18 cháu nhỏ dưới 6 tuổi là con cái của công nhân, lao động khó khăn", ông Nguyễn Tuấn Linh - Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam, trưởng ban tổ chức chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương", cho hay.

Ông Linh đồng thời nhấn mạnh, năm 2023 vừa qua đi là năm vô cùng khó khăn đối với doanh nhân, doanh nghiệp, do đó đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của một bộ phận người lao động.

"Tuy nhiên, với tinh thần vì cộng đồng, trách nhiệm của doanh nhân với xã hội, tập thể cán bộ, hội viên Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam đã đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, tổ chức thành công chương trình nhiều ý nghĩa này. Chắc chắn, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức lần đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ này, sau đây chúng tôi sẽ phát động để tương lai sẽ có thêm nhiều chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương" hơn nữa", ông Linh nói.

Có thể bạn quan tâm
Cựu trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa bị đề nghị 7-8 năm tù

Cựu trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa bị đề nghị 7-8 năm tù

16:30 28/08/2023

Chiều 28-8, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã luận tội đối với 13 bị cáo là cựu cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa đã có hành vi nhận tiền, vàng để 'tha bổng' cho các đối tượng mua bán, sử dụng, tàng trữ ma túy.

Bộ GDĐT lên tiếng vụ dùng môn Văn xét tuyển ngành Y: Sẽ rà soát tổng thể

Bộ GDĐT lên tiếng vụ dùng môn Văn xét tuyển ngành Y: Sẽ rà soát tổng thể

17:00 28/05/2023

Đánh giá cao cơ quan báo chí đã truyền tải các ý kiến chuyên gia Trưa 28/5, thông tin tới báo chí liên quan tới vụ việc dùng điểm môn Văn xét tuyển ngành Y, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT khẳng định, Bộ GDĐT có trách nhiệm xem xét, xử lý khi có những dấu hiệu, hành vi vi phạm chính sách, quy chế của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý. Kiến ThứcBà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.1 Với những vấn đề chuyên sâu...

Bắt giữ hơn 5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc trên tuyến biên giới

Bắt giữ hơn 5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc trên tuyến biên giới

19:00 07/09/2023

Ngày 7.9, Đồn Biên phòng Quảng Đức, huyện Hải Hà (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh ) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ hơn 5 tấn nầm lợn...

Quý bà 51 tuổi giả mạo gái trẻ hẹn hò với bạn của con trai, lừa 2,7 tỷ đồng

Quý bà 51 tuổi giả mạo gái trẻ hẹn hò với bạn của con trai, lừa 2,7 tỷ đồng

11:10 02/11/2023

Hai mẹ con họ Lý ở Quảng Tây, Trung Quốc đang bị giam giữ và cáo buộc lừa đảo hẹn hò qua mạng. Vì phải trả món nợ khổng lồ, cậu con trai đã để người mẹ 51 tuổi của mình giả danh cô gái 27 tuổi để hẹn hò với người bạn giàu có họ Chu nhằm lừa tiền. Lý gặp Chu khi anh ta còn là thực tập sinh tại một công ty ở Thượng Hải và vẫn giữ liên lạc với người bạn này sau khi trở về quê hương ở Quảng Tây. Năm 2022, biết người bạn đại gia vẫn còn độc thân, Lý...

Ô tô bán tải lùa hàng loạt xe máy ở Bình Dương, một người tử vong

Ô tô bán tải lùa hàng loạt xe máy ở Bình Dương, một người tử vong

20:20 17/03/2024

Chiều 17/3, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các đơn vị khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe bán tải và xe máy khiến nhiều người thương vong. Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 17h cùng ngày, một ô tô bán tải chạy trên đường ĐT743 qua địa bàn TP Thuận An theo hướng đi TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Khi vừa qua khỏi trụ sở UBND phường An Phú thì bất ngờ tông trúng xe máy chạy phía...

Xử phạt người phụ nữ xúc phạm công an trên mạng xã hội

Xử phạt người phụ nữ xúc phạm công an trên mạng xã hội

19:50 11/08/2023

Một phụ nữ tại tỉnh Cao Bằng đã bị xử phạt hành chính do có những bình luận xúc phạm cán bộ Công an trên mạng xã hội Facebook.

Lịch âm 3/6 - Âm lịch hôm nay 3/6 chính xác nhất - lịch vạn niên 3/6/2024

Lịch âm 3/6 - Âm lịch hôm nay 3/6 chính xác nhất - lịch vạn niên 3/6/2024

00:20 03/06/2024

Thông tin chung về lịch âm hôm nay ngày 3/6/2024 Dương lịch: 3/6/2024. Âm lịch: 27/4/2024. Nhằm ngày: Kim quỹ hoàng đạo. Xét về can chi, hôm nay là ngày Mậu Tuất, tháng Kỷ Tỵ, năm Giáp Thìn thuộc tiết khí Tiểu Mãn. Ngày Ngũ Ly Nhật (Tiểu Hung) - Ngày Mậu Tuất - Đồng hành Dương Thổ: Là ngày rất xấu, có Thiên Can và Địa Chi đồng cực, đồng hành dễ dẫn đến bất hòa, tranh cãi, không có lợi cho công việc lớn. Việc nên và không nên làm ngày 3/6/2024...

Tôn vinh gia đình công nhân lao động tiêu biểu

Tôn vinh gia đình công nhân lao động tiêu biểu

09:30 07/09/2023

Công nhân Phạm Đình Nam Sơn (Công ty Điện lực Bắc Ninh) là người đạt giải Nhì hội thi Thợ giỏi của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; đạt...

Quy định về cấp giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Quy định về cấp giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

13:10 03/07/2023

Bạn đọc hỏi: Tôi khám chữa bệnh tại Trạm y tế phường nơi sinh sống. Điều trị xong, tôi xin cấp giấy nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã hội nhưng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra