Ấm áp phiên chợ Xuân 0 đồng tại Cần Thơ

14:20 28/01/2024

TPO - Ngày 28/1, Đoàn phường Cái Khế (Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tổ chức phiên chợ Xuân 0 đồng dành cho người nghèo đón Tết. Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng hơn 300 phần quà cho người dân vui xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024.

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng hơn 300 phần (gạo, đường, nước mắm, nước tương....) trị giá trên 200 triệu đồng miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tổ chức gian hàng trò chơi có thưởng cùng với các gian hàng sản phẩm OCOP.

Bà Trần Thị Võ (86 tuổi, phường Cái Khế) sống 1 mình trong căn nhà thuê hơn 10 năm nay. Bà Võ phấn khởi nói: “Tôi bán vé số sống qua ngày, hôm nay được Đoàn phường hỗ trợ quà Tết nên rất mừng, có gạo và nhu yếu phẩm ăn Tết”.

Cùng nhận quà từ chương trình, bà Phan Thị Hạnh không giấu được niềm vui, bà nói: “Cuộc sống khó khăn, làm thuê ngày nào ăn ngày nấy nên không có tiền sắm đồ Tết, hôm nay được tặng quà 0 đồng tôi cảm thấy ấm áp và vui lắm”.

Anh Lại Phước Trường Thành - Bí thư Đoàn phường Cái Khế cho biết, thông qua hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả với đoàn viên, hội viên và bà con nhân dân sau một năm làm việc, nhất là đối với bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại chương trình, Đoàn phường Cái Khế còn ra mắt Dự án “Em nuôi của Đoàn”, Hoa khôi Sinh viên TP Cần Thơ 2024 Phan Lê Kim Ngọc nhận đỡ đầu 2 em học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Ánh Dương và Thanh Quý) với kinh phí hỗ trợ mỗi em 300.000 đồng/tháng trong thời gian 12 tháng. Dự án “Em nuôi của Đoàn” là một trong những mô hình mới nhằm thực hiện xã hội hóa công tác giáo dục, kêu gọi chung tay góp sức của tất cả mọi người là một việc làm hết sức ý nghĩa, nhằm giúp đỡ phần nào cho các em học sinh phấn đấu trong học tập.

Hoa khôi Phan Lê Kim Ngọc hy vọng sẽ giúp đỡ được các em nhỏ, góp phần hỗ trợ phát triển tương lai của các em; đồng thời, hy vọng sẽ giúp 2 em Ánh Dương và Thanh Quý vững tin và mạnh mẽ bước tiếp trên con đường tri thức để sau này giúp xã hội.

Kim Ngọc chia sẻ: “Dự án “ Em nuôi của Đoàn” vô cùng ý nghĩa và mang giá trị nhân văn nên em mong muốn dùng tuổi trẻ, hình ảnh và tiếng nói của mình góp phần phát triển dự án ngày càng lớn mạnh và giúp được nhiều hơn các bé có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, em tin rằng bằng tình yêu thương dự án sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm và hỗ trợ của nhiều người để không có bất kể ai bị bỏ lại phía sau”.

Tiền Phong Hoa khôi Sinh viên TP Cần Thơ 2024 Phan Lê Kim Ngọc hỗ trợ mang quà Tết ra xe cho người dân. Ảnh: Hòa Hội 1

Hoa khôi Sinh viên TP Cần Thơ 2024 Phan Lê Kim Ngọc hỗ trợ mang quà Tết ra xe cho người dân. Ảnh: Hòa Hội

Tiền Phong Hoa khôi Kim Ngọc cùng anh Lại Phước Trường Thành - Bí thư Đoàn phường Cái Khế bên cạnh 2 em Ánh Dương và Thanh Quý trong dự án "Em nuôi của Đoàn" mà cô hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng. 1

Hoa khôi Kim Ngọc cùng anh Lại Phước Trường Thành - Bí thư Đoàn phường Cái Khế bên cạnh 2 em Ánh Dương và Thanh Quý trong dự án "Em nuôi của Đoàn" mà cô hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng.

Tiền Phong Người dân cảm động khi nhận được quà Tết từ chương trình. Ảnh: Hòa Hội 1

Người dân cảm động khi nhận được quà Tết từ chương trình. Ảnh: Hòa Hội

Tiền Phong Người dân nhận quà Tết miễn phí. 1

Người dân nhận quà Tết miễn phí.

Tiền Phong Người dân xếp hàng nhận quà Tết. 1

Người dân xếp hàng nhận quà Tết.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân nhận quà. 1

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân nhận quà.

Tiền Phong Các bạn đoàn viên thanh niên tại gian hàng 0 đồng. Ảnh: Hòa Hội 1

Các bạn đoàn viên thanh niên tại gian hàng 0 đồng. Ảnh: Hòa Hội

Có thể bạn quan tâm
Lịch tạm ngừng cấp điện dự kiến tại Hà Nội ngày 9/6

Lịch tạm ngừng cấp điện dự kiến tại Hà Nội ngày 9/6

08:30 09/06/2023

Theo lịch cắt điện ngày 9/6 của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, các khu vực quận trung tâm của Hà Nội không bị cắt điện, một số khu dân cư, công ty ngoại thành như Thanh Oai, Sơn Tây bị tạm ngưng cấp điện.

15 xã, thị trấn của tỉnh Kiên Giang được công nhận là xã An toàn khu

15 xã, thị trấn của tỉnh Kiên Giang được công nhận là xã An toàn khu

07:40 31/08/2023

Ngày 30/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định 1006/QĐ-TTg công nhận xã An toàn khu, vùng An toàn khu thuộc tỉnh Kiên Giang.

Lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 24/7: Nhiều nơi bị cúp từ 3h đến 11h

Lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 24/7: Nhiều nơi bị cúp từ 3h đến 11h

05:40 24/07/2023

Kiến ThứcChi tiết lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 24/7.1 Kiến Thức1 Tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cúp điện Hà Nội hôm nay có thể được điều chỉnh hoãn ở một số nơi. Quý độc giả có thể theo dõi lịch cúp điện thường xuyên trên kienthuc.net để nắm bắt kịp thời, chủ động sắp xếp lịch sinh hoạt và sản xuất phù hợp nhất. >>> Xem thêm video: Giật mình những vụ thương tâm do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại...

Nhà máy đốt rác ‘trùm mền’, rác chất cao như núi

Nhà máy đốt rác ‘trùm mền’, rác chất cao như núi

14:30 14/06/2023

Nhiều ngày qua, người dân huyện Chợ Mới bức xúc việc Nhà máy đốt rác Mỹ Luông “trùm mền” dẫn đến rác thải chất đống thành núi, bốc mùi hôi thối.

Mạo danh phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đi lừa hơn 30 tỉ đồng

Mạo danh phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đi lừa hơn 30 tỉ đồng

12:20 20/06/2024

Mạo danh 'phó trưởng Ban Nội chính Trung ương', Trần Anh Vũ nhận hơn 30,5 tỉ đồng để lừa vay ưu đãi, mua nhà đất, rồi mất liên lạc.

UBND TP Bạc Liêu sửa thông báo nghỉ lễ 30.4 sau 1 ngày ban hành

UBND TP Bạc Liêu sửa thông báo nghỉ lễ 30.4 sau 1 ngày ban hành

16:40 16/04/2024

Bạc Liêu - Chiều 16.4, UBND thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã có thông báo sửa đổi việc nghỉ lễ 30.4 – 1.5 từ 2 ngày thành 5...

Em trai mất tích 10 năm, tôi phải làm gì để thừa kế di sản cha mẹ để lại?

Em trai mất tích 10 năm, tôi phải làm gì để thừa kế di sản cha mẹ để lại?

14:00 19/04/2024

Em trai tôi mất tích từ 10 năm nay, không ai liên hệ được. Nay cha mẹ mất thì tôi phải làm sao để làm thủ tục thừa kế di sản cha mẹ để lại?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh là ai?

15:30 28/04/2023

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ. Kiến Thức Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh là ai?1 Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an cho Trung tá Phạm Văn Dũng. Bộ trưởng Bộ Công an quyết định điều động và bổ nhiệm Trung tá Phạm Văn Dũng, Trưởng phòng nghiệp vụ...

Cựu cán bộ hải quan An Giang lãnh 16 năm tù

Cựu cán bộ hải quan An Giang lãnh 16 năm tù

20:50 24/08/2023

Cựu cán bộ hải quan An Giang Bùi Quốc Việt bị tòa tuyên 16 năm tù vì hành vi tiếp tay buôn lậu đường cát.

Co loi xay ra
Co loi xay ra