7.000 người tham Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp 2023 lớn nhất Thủ đô

13:00 14/05/2023
Sáng 14.5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2023.

7.000 người tham gia

Bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: Ngay sau Hội nghị gắn kết GDNN với thị trường lao động được tổ chức vào tháng 10.2022, các cơ sở GDNN trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh hợp tác, gắn kết doanh nghiệp với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả cao.

Tính đến tháng 4.2023, các cơ sở GDNN trên địa bàn đã hợp tác với 1.150 doanh nghiệp, tiếp nhận hơn 37.246 học sinh, sinh viên đến thực hành, thực tập. 326 doanh nghiệp tham gia xây dựng, chỉnh sửa hơn 74 bộ chương trình, 158 giáo trình.

218 doanh nghiệp tham gia giảng dạy; 81 doanh nghiệp hỗ trợ giáo viên các cơ sở GDNN trong công tác đào tạo nâng cao tay nghề, tiếp cận công nghệ, kỹ thuật hiện đại.

Bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội phát biểu tại chương trình. Ảnh: Phương Thảo

92 doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở GDNN với tổng kinh phí trên 7,2 tỉ đồng; 493 doanh nghiệp đặt hàng đào tạo với hơn 135.480 người; 519 doanh nghiệp tuyển dụng 65.381 học sinh, sinh viên vào làm việc sau khi tốt nghiệp với mức lương bình quân từ 8-15 triệu đồng;

Đây là lần thứ 4 trong vòng 5 năm trở lại đây (2019 - 2023), công tác tổ chức Ngày hội gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động được tổ chức với quy mô lớn.

Ngày hội hôm nay được tổ chức với quy mô khoảng 7.000 người. Trong đó có 5.000 học sinh năm cuối cấp tại các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN - GDTX; 2.000 học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN và người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm); 51 cơ sở GDNN trực tiếp tham gia tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 70 gian hàng...

Theo bà Hương, việc tổ chức ngày hội gắn kết lần này là một trong nhiều biện pháp cụ thể mà Sở LĐTBXH Hà Nội thực hiện nhằm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, người học và xã hội về GDNN.

"Với quy mô và nội dung hoạt động, hy vọng Ngày hội này sẽ phần nào đáp ứng được nguyện vọng của cả người có nhu cầu học nghề, đơn vị đào tạo nghề, nhà tuyển dụng và người lao động. Góp phần thúc đẩy công tác định hướng giáo dục nghề nghiệp, phát triển thị trường lao động", bà Hương khẳng định.

Đại diện cho các cơ sở GDNN, PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức cho rằng ngày hội mang ý nghĩa thực tiễn quan trọng giữa cung - cầu nhân lực; giữa nhà tuyển dụng và thị trường lao động.

"Đây được xem là một bước tiến một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp những cơ hội việc làm tốt cho học sinh, sinh viên. Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức có cơ hội để giới thiệu, tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh THPT; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực ngành Y tế " - ông Khánh nhấn mạnh.

Tuyển được nhân sự chất lượng

Đại diện cho các doanh nghiệp có mặt tại ngày hội, ông Lee Sang Cheol - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Property & Development Việt Nam cũng chia sẻ công ty này đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân sự có tay nghề cao thuộc cái mảng như: Xây dựng, phòng cháy chữa cháy, công nghệ thông tin…

Việc hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ sở GDNN không những tạo điều kiện cho sinh viên của trường mà còn giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự chất lượng.

Hoạt động hợp tác giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp đã được diễn ra. Ảnh: Phương Thảo

"Sự kiện lần này đã đánh dấu mối quan hệ, gắn bó sự cung cầu giữa doanh nghiệp và lao động Thủ đô, là bước tiến lớn trong sự hợp tác phát triển nâng cao chất lượng đào tạo. Tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ mang đến sự hợp tác tốt đẹp giữa doanh nghiệp và nhà trường", ông Lee Sang Cheol nhận định.

Trong khuôn khổ ngày hội, các hoạt động ký kết đặt hàng đào tạo, hợp tác giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho học sinh tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT; Hoạt động của phiên giao dịch việc làm đã được diễn ra

Ngoài ra, ngày hội còn có những hoạt động bên lề như trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mô hình thiết bị đào tạo tự làm; Trình diễn kỹ năng nghề tiêu biểu.

Có thể bạn quan tâm
Động đất sáng nay ở Ninh Bình, người dân cảm nhận rõ rung lắc

Động đất sáng nay ở Ninh Bình, người dân cảm nhận rõ rung lắc

12:30 27/05/2024

Động đất xảy ra lúc 9h27 phút sáng nay (27/5), có độ lớn 3.4 tại khu vực huyện Nho Quan, Ninh Bình, người dân trong khu vực có thể cảm nhận được rung lắc nhẹ từ trận động đất này.

Người đàn ông nhặt được tiền, vàng mang trả lại người bị mất

Người đàn ông nhặt được tiền, vàng mang trả lại người bị mất

16:10 26/12/2023

Đang trên đường về nhà, ông Nguyễn Ngọc Khoa nhặt được cái ví, qua kiểm tra bên trong có nhiều tài sản giá trị, ông Khoa đã liên hệ cơ quan công an giao nộp để tìm người đánh rơi trả lại.

Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong: Thanh Hoá có công điện khẩn, công an vào cuộc điều tra

Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong: Thanh Hoá có công điện khẩn, công an vào cuộc điều tra

20:20 30/01/2024

Liên quan đến vụ cháy trong đêm khiến 3 mẹ con tử vong tại nhà riêng, ngày 30/1, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có công điện khẩn gửi các đơn vị, trong khi đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra xác định nguyên nhân vụ việc.

Khởi tố hai thanh niên trong vụ trộm chó bị ôtô tông hất văng

Khởi tố hai thanh niên trong vụ trộm chó bị ôtô tông hất văng

17:50 30/10/2023

TPHCM - Liên quan đến hai thanh niên trộm chó bị xe hơi tông té nhào, ngày 30.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 12 đã khởi...

Đề nghị khai trừ khỏi đảng lãnh đạo sở ở Lạng Sơn vì vi phạm đạo đức

Đề nghị khai trừ khỏi đảng lãnh đạo sở ở Lạng Sơn vì vi phạm đạo đức

10:00 05/04/2023

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Lạng Sơn đang đề nghị khai trừ khỏi đảng vì vi phạm đạo đức, lối sống đối với ông Hoàng Thế Vinh, phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lạng Sơn.

Bộ Công an truy nã một giám đốc từng bị tuyên án trong vụ AIC

Bộ Công an truy nã một giám đốc từng bị tuyên án trong vụ AIC

03:30 19/06/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định truy nã đối với ông Nguyễn Đăng Thuyết - người từng bị tuyên án tù vắng mặt trong vụ án liên quan đến sai phạm đấu thầu xảy ra tại Công ty AIC.

Công an Đắk Lắk triệt xóa nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 300 người

Công an Đắk Lắk triệt xóa nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 300 người

13:00 14/05/2023

Ngày 14.5, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa triệt xoá thành công một ổ nhóm tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp trên không gian...

Bắt giam cha nuôi bạo hành bé gái 4 tuổi ở Cà Mau

Bắt giam cha nuôi bạo hành bé gái 4 tuổi ở Cà Mau

00:00 14/11/2023

Ngày 13/11, nguồn tin của PV cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Trần Minh Đắc (55 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang, tạm trú xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi) để điều tra về hành vi hành hạ cháu T.N.T (4 tuổi). Trước đó, từ năm 2022, ông Trần Minh Đắc và bà L.T.H (52 tuổi) nhận bé T.N.T làm con nuôi từ một người tên M. và có đến UBND phường Dương Đông (TP Phú Quốc) làm thủ tục...

Lời khai kẻ sát hại vợ, giấu xác trong bao tải ở Vĩnh Phúc

Lời khai kẻ sát hại vợ, giấu xác trong bao tải ở Vĩnh Phúc

11:40 11/11/2023

Sáng 11/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc di lý nghi phạm sát hại người phụ nữ, bọc trong túi ni lông và bao tải về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra về hành vi giết người. Danh tính nghi phạm là Nguyễn Văn Tám (SN 1987, trú tại phường Tiền Châu, TP Phúc Yên), nạn nhân chính là vợ hắn. Lời khai ban đầu của kẻ sát nhân cho thấy, do nghi ngờ vợ có người khác, sau khi hai vợ chồng cãi nhau, Tám đã bóp cổ vợ dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Tám bỏ trốn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra