67 công trình vi phạm xây dựng ở Khánh Hòa: Hết hạn vẫn chưa báo cáo

12:10 31/12/2023

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị liên quan báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý 67 công trình vi phạm xây dựng trên địa bàn trước ngày 29-12, nhưng đến nay đã quá hạn tỉnh này vẫn chưa nhận được báo cáo.

Khách sạn Novotel ở Nha Trang xây vượt 2 tầng - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Xây dựng, TP Nha Trang, Cam Ranh và huyện Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, báo cáo kết quả về tỉnh trước này 29-12.

  • Nhiều khách sạn tại Nha Trang cải tạo từ nhà ở, xây vượt tầngĐỌC NGAY

Trong đó, Sở Xây dựng đảm nhiệm kiểm tra 40 công trình, các UBND cấp huyện phụ trách kiểm tra 27 công trình còn lại.

Cụ thể, đối với các công trình thuộc UBND cấp huyện, tỉnh này giao 2 TP Nha Trang, Cam Ranh và huyện Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, xử lý.

Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Xây dựng trước ngày 15-12 để sở này tổng hợp.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa đến ngày 28-12, các địa phương vẫn chưa gửi báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát và xử lý các công trình cho sở để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Riêng đối với 40 công trình do Sở Xây dựng cấp phép, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu sở này kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định; đồng thời tổng hợp, báo cáo kết quả cho tỉnh trước ngày 29-12. Tuy nhiên, hiện sở này cũng vẫn chưa có báo cáo kết quả gửi tỉnh.

Theo Sở Xây dựng, nguyên nhân do nhiều công trình được xây dựng từ năm 2013 trở về trước dẫn đến hồ sơ lưu trữ không đầy đủ. Do đó, mới đây Thanh tra Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, báo cáo việc khắc phục hậu quả theo quyết định xử phạt vi phạm (đối với các công trình) đơn vị này ban hành trước đây.

Sau khi có kết quả báo cáo của các chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, sở này sẽ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh Khánh Hòa theo quy định.

53 khách sạn ở Khánh Hòa vi phạm trật tự xây dựng

Như trước đó Tuổi Trẻ Online phản ánh, ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy phát hiện hàng loạt khách sạn tại TP Nha Trang cải tạo từ nhà ở, xây vượt tầng.

Trong đợt kiểm tra này, toàn tỉnh Khánh Hòa có 67 công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và trật tự xây dựng.

Các công trình này hầu hết là khách sạn, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, nhà máy, xưởng, kho chứa hàng. Riêng tại TP Nha Trang có 53 khách sạn vi phạm.

Đáng chú ý, trong đó có 6 nhà ở gia đình được cải tạo thành khách sạn như: Sen Vàng Luxury, Hằng Nga, Nha Trang Beach Hotel 2, Trang Anh, Khương Nhung, Pearl City.

Bên cạnh đó, có đến 47 khách sạn vi phạm xây dựng vượt tầng, phát sinh tầng lửng, tum thang, tầng hầm, tự ý thay đổi công năng… Những công trình vi phạm này phần lớn đều đã nộp phạt vi phạm hành chính nhưng chưa khắc phục, tháo dỡ phần tăng diện tích xây dựng.

Có thể bạn quan tâm
Voi rừng xuất hiện ở Đồng Nai, húc ngã trụ hàng rào điện

Voi rừng xuất hiện ở Đồng Nai, húc ngã trụ hàng rào điện

16:40 10/12/2023

Đồng Nai - Ngày 10.12, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai tiến hành khắc phục xong trụ hàng rào điện bị voi rừng húc ngã tại địa bàn xã Tà...

Tổng thư ký NATO nói kho vũ khí của liên minh đã 'cạn kiệt'

Tổng thư ký NATO nói kho vũ khí của liên minh đã 'cạn kiệt'

10:40 20/06/2023

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 19/6 cho biết khối này cần một ngành công nghiệp “mạnh mẽ hơn” để lấp đầy kho vũ khí và đạn dược đã cạn kiệt sau một năm viện trợ cho Ukraine.

Bang Victoria của Australia ban bố hàng loạt cảnh báo cháy rừng

Bang Victoria của Australia ban bố hàng loạt cảnh báo cháy rừng

19:30 02/10/2023

Lãnh đạo Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Australia cho biết đám cháy Briagolong, bùng phát vào khoảng 7 giờ sáng ngày 1/10, đã tàn phá một khu dân cư trong vùng và đã thiêu rụi 5.000ha đất đai.

52% người Ukraine tin tưởng đất nước đang đi đúng hướng

52% người Ukraine tin tưởng đất nước đang đi đúng hướng

11:20 30/07/2023

Bất chấp các cuộc phản công chậm chạp và các vấn đề khác trong nước, 52% người dân Ukraine vẫn tin tưởng vào tương lai của đất nước, theo báo Kyiv Post.

Bắt 2 đối tượng nghiện cướp giật tài sản

Bắt 2 đối tượng nghiện cướp giật tài sản

17:40 11/06/2023

Ngày 11.6, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa tống đạt lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn đối với 2 đối tượng đã thực...

Xe thang chuyên dụng rơi xuống vực, một cán bộ điện lực tử vong

Xe thang chuyên dụng rơi xuống vực, một cán bộ điện lực tử vong

15:20 17/07/2023

Chiếc xe thang nâng người chuyên dụng do cán bộ điện lực huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) điều khiển đi làm nhiệm vụ không may rơi xuống vực sâu 15m khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

Cựu TGĐ Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn thừa nhận hành vi phạm tội

Cựu TGĐ Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn thừa nhận hành vi phạm tội

21:00 29/05/2023

Chiều 29/5, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Chu Tiến Dũng (61 tuổi, cựu Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV (CNS) và 9 đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Bị cáo buộc với vai trò chủ mưu, khai tại toà, bị cáo Chu Tiến Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình giống như trong cáo trạng đã truy tố. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả các bị...

Xả súng tại Mexico khiến ít nhất 19 người thương vong

Xả súng tại Mexico khiến ít nhất 19 người thương vong

11:00 21/05/2023

Chính quyền địa phương cho biết vụ việc xảy ra 14h18 chiều 20/5 giờ địa phương, tức 4h18 sáng 21/5 theo giờ Hà Nội, khi cuộc trình diễn đua xe địa hình đang diễn ra tại khu vực San Vicente.

Chân dung tân Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng

Chân dung tân Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng

12:40 12/10/2023

Bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế, Bộ Ngoại giao vừa được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra