60.000 lượt vi phạm nồng độ cồn, có 16 viên chức, ở TP.HCM trong 4 tháng

17:20 23/05/2024

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã phát hiện, xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - phó Phòng tham mưu, Công an TP.HCM - Ảnh: T.N.

Chiều 23-5, tại họp báo kinh tế - xã hội, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó Phòng tham mưu, Công an TP.HCM - cho biết trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã phát hiện, xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Trong đó có 16 cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan nhà nước vi phạm bị phát hiện xử lý và thông báo vi phạm theo quy định. So với 4 tháng liền kề, giảm 6 trường hợp.

TIN LIÊN QUAN
  • Đi đám cưới về, đại biểu Quốc hội 'nghĩ lại' về nồng độ cồn

  • Trình Quốc hội phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

  • Tạm giữ người say xỉn không chịu đo nồng độ cồn, đánh vào mặt cán bộ công an

Cũng tại họp báo, ông Hà cũng thông tin về tình hình phạt nguội xe máy.

Theo đó, trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã phát hiện và gửi 42.281 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện; trong đó có 13.458 xe máy.

Đến nay, đã có 6.147 trường hợp thực hiện quyết định xử phạt với 10,2 tỉ đồng. Trong đó, có 325 mô tô, xe máy với 236 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là điều khiển xe quá tốc độ quy định, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều, đi vào đường cấm khu vực cấp và dừng, đỗ xe không đúng quy định.

Với xe máy, khi phát phát hiện vi phạm mà CSGT không dừng được phương tiện xử lý ngay tại hiện trường thì sẽ chuyển sang phạt nguội. Tuy nhiên việc phạt nguội xe máy có nhiều khó khăn.

Ông Hà cho rằng nguyên nhân là do xe mua, bán không sang tên nên khi cơ quan chức năng gửi thông báo vi phạm giao thông về địa chỉ đăng ký xe thì chủ phương tiện không nhận được thông báo.

Bên cạnh đó, do mô tô, xe máy không phải đăng kiểm, nên chủ xe vi phạm thường không tự nguyện lên cơ quan chức năng giải quyết vi phạm.

Tăng cường thực hiện đề án 06 để phạt nguội xe máy

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ kết hợp giữa phạt nguội và tuần tra kiểm tra phát hiện xử lý vi phạm.

Trong đó, khi kiểm tra, phát hiện vi phạm trực tiếp sẽ tra cứu vi phạm về phạt nguội để xử lý.

Đồng thời tiếp tục tăng cường lực lượng để thực hiện đề án 06, cập nhật thông tin đăng ký xe mô tô, xe máy vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh chủ xe mô tô, xe máy phục vụ khai thác, xử lý phạt nguội.

Xử lý nghiêm các trường hợp mua bán xe không sang tên theo quy định...

Có thể bạn quan tâm
Bom lượn - nỗi sợ hãi lớn nhất của quân đội Ukraine?

Bom lượn - nỗi sợ hãi lớn nhất của quân đội Ukraine?

06:30 18/01/2024

Tờ New York Times dẫn lời quan chức quân đội Ukraine cho biết, bom lượn của Nga đang tấn công các vị trí của Ukraine một cách hiệu quả, thậm chí xuyên thủng các boongke dưới lòng đất và gây ra mối đe dọa đáng kể cho quân đội nước này. Nguồn tin cũng tiết lộ, kể từ tháng 3/2023 binh sĩ Ukraine liên tục phải đối mặt với các cuộc tấn công bằng pháo binh và chịu sự tàn phá của bom lượn do máy bay chiến đấu Nga thả xuống. Tác động tàn khốc của bom...

Khai mạc Ngày hội Hội quán đất Sen hồng lần thứ I/2023

Khai mạc Ngày hội Hội quán đất Sen hồng lần thứ I/2023

06:30 19/11/2023

Tối 18.11, tại công viên Văn Miếu (TP Cao Lãnh) tỉnh Đồng Tháp khai mạc Ngày hội Hội quán đất Sen hồng lần I/2023.

Lào Cai công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

Lào Cai công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

07:30 07/04/2023

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai vừa tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm.

Biên phòng Quảng Ninh bắt năm đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép

Biên phòng Quảng Ninh bắt năm đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép

20:00 04/05/2023

Sáng 3/5, hai đối tượng Lình và Thành (trú ở Quảng Ninh) chở ba người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới xã Đồng Văn về khu vực Đồi Chè để lấy tiền công, thì bị bắt giữ.

Nhảy việc liên tục, người lao động gặp nhiều khó khăn, trắc trở

Nhảy việc liên tục, người lao động gặp nhiều khó khăn, trắc trở

21:00 22/04/2023

Khi không hài lòng với công việc hiện tại hoặc đứng núi này trông núi nọ, nhiều người lao động đã quyết định nhảy việc liên tục. Điều này khiến...

Trung tâm đăng kiểm sẽ rút ngắn kỳ nghỉ 30/4 để phục vụ người dân

Trung tâm đăng kiểm sẽ rút ngắn kỳ nghỉ 30/4 để phục vụ người dân

09:30 27/04/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian qua, cơ quan này đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và bước đầu đã khắc phục được một số tồn tại, hạn chế, góp phần giảm ùn tắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới tại thời điểm trước và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng ùn tắc đăng kiểm tiếp tục gia tăng trở lại tại 177/215 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động...

Phát hiện thi thể nữ chủ quán karaoke trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở Bình Dương

Phát hiện thi thể nữ chủ quán karaoke trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở Bình Dương

11:00 09/04/2023

Người dân đi qua vườn cao su bất ngờ phát hiện một phụ nữ tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang. Nạn nhân được xác định tên H.T.T, chủ quán karaoke ở Bình Dương.

Máy bay trinh sát Mỹ 'hứng đòn' tác chiến điện tử của Nga ngoài khơi Crimea

Máy bay trinh sát Mỹ 'hứng đòn' tác chiến điện tử của Nga ngoài khơi Crimea

06:10 20/05/2024

Truyền thông Nga đưa tin, máy bay trinh sát không người lái RQ-4B Global Hawk của Mỹ đã phải đối phó với hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ của Nga khi đang thực hiện các hoạt động do thám ở ngoài khơi bán đảo Crimea.

Lập phương án bắt khỉ tấn công người

Lập phương án bắt khỉ tấn công người

11:40 26/12/2023

Trường hợp bẫy, bắn thuốc mê không được, chính quyền Quảng Nam cho phép bắn chết con khỉ đã tấn công bốn người ở xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra