56 học sinh ở Hà Nội nghi bị ngộ độc: Chưa thể xác định thời gian ra viện

23:30 28/03/2023

7 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội) sức khoẻ đã đỡ hơn. Tuy nhiên, bác sĩ chưa thể xác định nguyên nhân cũng như thời gian các em được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Duy Hiếu - Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Đống Đa, Hà Nội) thông tin, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện tiếp nhận 7 học sinh nhập viện, trong đó 5 cháu được giáo viên đưa vào khoảng 16h ngày 28.3. Còn 2 học sinh khác được phụ huynh đưa vào viện lúc khoảng 18h cùng ngày.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Hà Nội lúc 21h45 ngày 28.3. Ảnh: Thiều Trang

"Những học sinh nhập viện có dấu hiệu đau bụng, nôn đã được xử trí truyền dịch, theo dõi và làm các xét nghiệm" - bác sĩ Hiếu thông tin.

Cập nhật tình hình tại bệnh viện vào lúc 22h ngày 28.3, bác sĩ Nguyễn Duy Hiếu cho biết, tình trạng các em học sinh nhập viện đã ổn hơn, đỡ đau bụng không còn nôn. Các em hiện được y tá chăm sóc, cho ăn cháo và tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Về nguyên nhân xảy ra vụ việc học sinh phải nhập viện sau chuyến dã ngoại, bác sĩ Hiếu cho biết, hiện chưa thể xác định chính xác.

Sức khoẻ của các học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã đỡ hơn. Ảnh: Tường Vân

"Phải có sự kết hợp của các chuyên khoa khác vào chẩn đoán mới có thể khẳng định chính xác nguyên nhân học sinh nôn, đau bụng là gì. Có thể do các bạn bị ngộ độc, say tàu xe, rối loạn tiêu hoá, virus…

Thời gian xuất viện của các học sinh này cũng chưa thể trả lời chính xác vì phải dựa trên thể trạng từng bệnh nhân, mức độ độc tố và khả năng đào thải độc tố của từng cháu" - bác sĩ Hiếu thông tin.

Nhân vụ việc trên, bác sĩ Nguyễn Duy Hiếu cảnh báo phụ huynh và các thầy cô giáo, khi tổ chức các chuyến đi dã ngoại cần chú trọng việc ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt với trẻ nhỏ, cần chú ý, theo dõi tiền sử các em có bị rối loạn, dị ứng với đồ ăn gì hay không.

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Hà Nội lúc 22h20. Ảnh: Thiều Trang

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, ngày 28.3, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan dã ngoại. Sau khi đi về, khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Đến 16h, có 41 cháu đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

UBND Quận Thanh Xuân cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em; đồng thời phối hợp với quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Y tế: Tập trung cứu nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Lạng Sơn

Bộ Y tế: Tập trung cứu nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Lạng Sơn

17:20 31/10/2023

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn tập trung tối đa lực lượng bác sỹ, cán bộ y tế, thuốc, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp tai nạn.

Đồng Tháp: Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở ven kênh Đốc Phủ Hiền

Đồng Tháp: Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở ven kênh Đốc Phủ Hiền

15:00 02/04/2023

Tuyến đường ven kênh Đốc Phủ Hiền ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã bị sạt lở khoảng 80m, gây ảnh hưởng đến cuộc sống 11 hộ dân với gần 50 nhân khẩu, thiệt hại khoảng 570 triệu đồng.

Công đoàn Thành phố Hà Nội gắn biển công trình chào mừng đại hội

Công đoàn Thành phố Hà Nội gắn biển công trình chào mừng đại hội

20:50 13/10/2023

Hà Nội - Dự án xây dựng cầu Ngọc Hà vượt sông Cà Lồ, huyện Sóc Sơn được Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội gắn biển Công trình...

Cụ ông 87 tuổi dự thi thạc sĩ vào Trường ĐH Cần Thơ

Cụ ông 87 tuổi dự thi thạc sĩ vào Trường ĐH Cần Thơ

23:50 25/05/2024

Sáng nay (25/5), Trường ĐH Cần Thơ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào trình độ cao học đợt 1 năm 2024. Trong các thí sinh dự thi, ông Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) là người lớn tuổi nhất. Đến trường từ rất sớm, ông Thành được các cán bộ trường tạo điều kiện đi bằng thang máy, hướng dẫn tận tình tới phòng thi. Ông Thành cho biết trước đây là giáo viên dạy Văn, là thầy của rất nhiều thế hệ, trong đó có các giảng...

Di cung hoán số của “thầy” bắt ma Cao Anh chỉ là tà thuyết

Di cung hoán số của “thầy” bắt ma Cao Anh chỉ là tà thuyết

08:30 10/03/2023

Trao đổi với Lao Động về các hoạt động thu tiền làm lễ di cung hoán số, trục vong và bắt ma, giải âm binh diễn ra rầm rộ trong...

Lừa bán đất chiếm đoạt tài sản, Giám đốc Bảo An Group ở Bình Dương bị bắt

Lừa bán đất chiếm đoạt tài sản, Giám đốc Bảo An Group ở Bình Dương bị bắt

14:40 24/02/2024

Trưa 24/2, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đức Trung (40 tuổi, quê Thanh Hoá) để điều tra, làm rõ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Đức Trung là Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Bảo An Group (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Trung được chủ đất ủy quyền và thỏa...

Đưa tình huống ứng xử giao thông vào trường học

Đưa tình huống ứng xử giao thông vào trường học

17:00 13/10/2023

TP - Để nâng cao nhận thức cho lứa tuổi thanh thiếu niên nhất là học sinh các cấp học THCS và THPT, đầu năm học 2023 - 2024 Văn phòng Ban ATGT thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về trật tự, ATGT trong trường học.

Bản tin Hình sự: Bắt quả tang nhân viên massage bán dâm tiền triệu

Bản tin Hình sự: Bắt quả tang nhân viên massage bán dâm tiền triệu

18:20 18/01/2024

TIN NÓNG ngày 18/1: Nữ quản lý cơ sở massage ở Phú Quốc tổ chức cho nhân viên bán dâm; Viện kiểm sát luận tội 100 bị cáo vụ khủng bố tại Đắk Lắk; Khởi tố 2 nguyên phó chủ tịch huyện ở Bạc Liêu; Xô xát tại đám giỗ, một người tử vong;...

Sách 'Kể chuyện Tập Cận Bình - Bước ra từ người dân' được xuất bản tại Việt Nam

Sách 'Kể chuyện Tập Cận Bình - Bước ra từ người dân' được xuất bản tại Việt Nam

12:10 16/12/2023

PGS.TS Nguyễn Minh Hoàn - Trưởng khoa Triết học của Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tác giả cuốn sách - chia sẻ, ông rất thích thú khi theo dõi tiết mục “Kể chuyện Tập Cận Bình” của Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Vì vậy, ông và nhóm tác giả đã sưu tầm, biên soạn và xuất bản cuốn sách “Kể chuyện Tập Cận Bình - Bước ra từ người dân” với mong muốn chia sẻ tới đông đảo bạn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra