50 học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Thay đơn vị khác cung cấp suất ăn trưa nay

11:30 29/03/2023

Đến 8h30 ngày 29.3, có 42 em học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Hà Nội) đã ra viện và làm thủ tục ra viện, 8 học sinh còn lại đang được theo dõi và chăm sóc. Nhà trường cũng đã thay đổi nhà cung cấp suất ăn bữa trưa nay cho học sinh.

Một đơn vị khác cung cấp bữa ăn trưa nay

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang cho biết, nguồn thức ăn trưa cho các con ăn trong buổi đi dã ngoại là thực phẩm của bếp bán trú nhà trường vận chuyển đến nơi tham quan, học tập.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã tích cực, sẵn sàng kết hợp với phụ huynh và các cơ quan chức năng vào cuộc. Tổ điều tra Chi cục ATVSTP Hà Nội đã lấy mẫu nôn, mẫu thức ăn dã ngoại, mẫu thức ăn học sinh ăn tại trường (cơm trắng, thịt xay sốt chua ngọt, đậu rán tẩm hành, bí xanh xào, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô) lưu tại trường gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia. Đồng thời, cử 1 tổ phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Gia Lâm lấy mẫu cần thiết tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh.

"Nhà trường gửi lời xin lỗi đến phụ huynh vì đã để xảy ra vụ việc. Hiệu trưởng có trách nhiệm chia sẻ, nhà trường sẵn sàng phối hợp làm rõ nguyên nhân" - bà Bình thông tin.

Bà Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang. Ảnh: Minh Ánh

Hiện các em học sinh được ra viện đã đi học bình thường. Riêng bếp bán trú của nhà trường dừng hoạt động. Để đảm bảo ổn định, trưa nay, một đơn vị khác sẽ cung cấp bữa trưa cho học sinh.

42 học sinh đã được ra viện

Sáng 29.3, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng Phòng GDĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin ban đầu về vụ việc 56 em học sinh Trường Tiểu học Kim Giang về trường và có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nghi bị ngộ độc.

Ông Phạm Gia Hữu - Trưởng Phòng GDĐT quận Thanh Xuân. Ảnh: Minh Ánh

Ngày 28.3.2023, Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh (khối 1 là 411 em và khối 2 là 504 em) đi tham quan tại Trang trại Cánh Buồm Xanh. Khoảng 14h30 khi về đến trường, 56 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16h, 50 em đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng, 6 em còn lại theo dõi tại trường - có biểu hiện nhẹ.

Trường đã kịp thời báo cáo về UBND quận, Quận ủy và Phòng GDĐT quận Thanh Xuân; thông tin tới cha mẹ học sinh. Sau khi nhận được báo cáo, UBND quận đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là cơ quan y tế để xử lý sự cố, chăm sóc sức khỏe cho các em.

Đến 8h30 ngày 29.3, có 42 em đã được ra viện và đang làm thủ tục ra viện, số còn lại là 8 học sinh đang theo dõi. Cụ thể, tại Bệnh viện Xây dựng có 26 em được đưa vào viện chăm sóc sức khỏe, 7 em ra viện tối 28.3; 13 em ra viện vào ngày 29.3, các em còn lại đang theo dõi thêm.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa có 7 em nhập viện, ra viện 5 em và còn 2 em đang theo dõi.

Tại Bệnh viện Bạch Mai có 21 em, 10 em đã ra viện tối 28.3, 7 em ra viện sáng 29.3, 4 em đang tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

"Tình hình sức khỏe của 8 học sinh tiến triển tốt, không có biểu hiện mệt mỏi hay diễn biến xấu. Nguyên nhân về vụ việc sẽ tiếp tục được thông tin" - ông Hữu thông tin ban đầu về vụ việc.

Có thể bạn quan tâm
50 tác phẩm đạt Giải Búa liềm vàng thành phố Cần Thơ lần thứ II – năm 2023

16:20 31/10/2023

Chiều 31/10, Thành ủy Cần Thơ tổ chức lễ tổng kết và trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) thành phố Cần Thơ lần thứ II - năm 2023.

Bệnh viện bớt nỗi sợ đấu thầu khi có Thông tư 14

06:50 05/07/2023

Đại diện các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh cho rằng, đã phần nào bớt được “nỗi sợ đấu thầu” kéo dài trong suốt thời gian qua sau khi...

Trích xuất camera phát hiện thanh niên 18 tuổi nhảy cầu tự vẫn vì buồn chuyện tình cảm

21:10 15/01/2024

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng Công an xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc (Long An) đã phát hiện thi thể nam thanh niên 18 tuổi nhảy cầu ông Hiếu tự tử trước đó.

Xét xử vụ 'chuyến bay giải cứu': Ông Tô Anh Dũng bị dẫn giải tới tòa

08:50 11/07/2023

Hình ảnh các bị cáo vụ ‘chuyến bay giải cứu’ hầu toà Ngày 11/7, TAND TP Hà Nội bắt đầu xét xử sơ thẩm đại án 'chuyến bay giải cứu'. 54 bị cáo phải hầu tòa về các tội 'Đưa hối lộ', 'Nhận hối lộ', 'Môi giới hối lộ', 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Khoảng 7h, xe chở các bị cáo đến TAND TP Hà Nội. Hội đồng xét xử gồm 5 người: 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân. Thẩm phán Vũ Quang Huy làm Chủ...

Tin tức thế giới 30-6: Ông Biden thừa nhận tranh luận bất ổn nhưng tự tin sẽ chiến thắng

07:10 30/06/2024

Ông Biden thừa nhận đã có màn tranh luận không tốt nhưng cam kết chiến thắng bầu cử; Ukraine tấn công qua biên giới, Nga đáp trả; Hamas không chịu đề xuất mới về ngừng bắn ở Gaza... là những tin tức đáng chú ý.

Container chở hàng liên tiếp bị lật khi qua vòng xuyến

15:50 24/10/2023

Chỉ chưa đầy 1 tháng, tại khu vực nút giao vòng xuyến tuyến Quốc lộ 19 mới, đoạn trước cổng khu biệt thự Đại Phú Gia (TP. Quy Nhơn, Bình Định) xảy ra 2 vụ lật xe container chở hàng.

200 khách bị 'giam' trong máy bay hỏng nhà vệ sinh nhiều giờ

16:30 17/02/2024

Ngay sau khi máy bay cất cánh, các tiếp viên nhận ra rằng chỉ có 1 trong số 9 nhà vệ sinh trên máy bay còn hoạt động. Do quá nhiều nhà vệ sinh bị hư hỏng, phi hành đoàn quyết định điều khiển máy bay trở về điểm xuất phát.

Hai anh em mất tích trên biển, đã tìm thấy thi thể một người

10:30 25/05/2023

Sau khi ra khơi đánh bắt thủy sản, hai ngư dân ở Hà Tĩnh đã bị mất tích trên biển, đến nay sau ba ngày tìm kiếm đã tìm thấy thi thể một ngư dân.

Vì sao UBND TP Huế bị phê bình về dự án xử lý an toàn giao thông Quốc lộ 49?

15:30 09/08/2023

Mặc dù thời gian bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công Dự án xử lý, cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến Quốc lộ 49 (đoạn Huế - A Lưới) phải hoàn thành trước mốc giữa tháng 7/2023, nhưng đến nay, UBND TP Huế vẫn chậm thực hiện, chưa bàn giao được bất kỳ vị trí nào theo yêu cầu.