48 giờ lần theo dấu vết nghi phạm cướp hai iPhone 14 Promax

16:10 28/05/2024

Khi lực lượng công an ập vào nhà nghỉ, nghi phạm thực hiện vụ cướp hai chiếc iPhone 14 Promax ở Nghệ An không nghĩ mình lại bị phát hiện.

Nghi phạm bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm dùng dao đe dọa nữ nhân viên cướp hai chiếc iPhone 14 Promax - Ảnh: Cửa hàng cung cấp

Ngày 28-5, Công an huyện Diễn châu, Nghệ An đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Đức - 18 tuổi, ngụ xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An để mở rộng điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đức là nghi phạm táo tợn dùng một vật giống súng và dao đe dọa, cướp hai chiếc điện thoại iPhone 14 Promax trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Hơn 12h trưa 23-5, hai nữ nhân viên cửa hàng điện thoại của anh C.N.T. (25 tuổi - chủ cửa hàng điện thoại di động N.T.) đóng ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu đang ở trong cửa hàng thì có một nam thanh niên vào hỏi mua điện thoại di động.

Cửa hàng N.T. nằm gần quốc lộ 1, xung quanh là trường học, khu dân cư đông đúc. Tuy nhiên, do đang giờ nghỉ trưa nên ít người qua lại.

Trước đó, anh T. nhận được cuộc điện thoại của một người hỏi mua hai chiếc iPhone 14 Promax chưa khui hộp trị giá khoảng 50 triệu đồng hẹn "trưa 23-5 sẽ tới lấy".

"Lúc nam thanh niên này vào cửa hàng, tôi có hỏi là em có phải là người hẹn mua điện thoại từ trước hay không và đi cùng ai thì người này trả lời rất điềm tĩnh, rõ ràng", nữ nhân viên bán hàng kể lại.

Thời điểm này, nam thanh niên bịt khẩu trang kín mít, đội mũ bảo hiểm và mặc áo chống nắng. Khi nữ nhân viên đưa điện thoại ra cho nam thanh niên xem thì người này bất ngờ rút ra trong người một vật giống súng lớn tiếng nói: "Đưa điện thoại đây không tao bắn chết".

Tang vật hai chiếc iPhone 14 Promax được thu hồi - Ảnh: Công an cung cấp

Chỉ trong ít phút, sau khi ép hai nữ nhân viên vào trong phòng khóa cửa và cướp được hai chiếc iPhone 14 Promax, nam thanh niên nhanh chóng dùng xe máy tay ga màu đỏ bỏ chạy hướng Diễn Châu - TP Vinh.

Một điều tra viên cho biết, quá trình điều tra, ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn do nghi phạm sử dụng các thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng như che kín mặt, thay đổi giọng nói, sử dụng sim rác để liên lạc và xe gắn biển kiểm soát giả.

Trích xuất qua camera từ cửa hàng, lực lượng công an ghi nhận toàn bộ diễn biến vụ cướp song việc nhận dạng nghi phạm rất khó khăn.

  • Người đàn ông cầm dao vào cửa hàng FPT cướp 4 chiếc iPhone 12ĐỌC NGAY

Lần theo dấu vết camera an ninh dọc quốc lộ 1, ban chuyên án nhận định nghi phạm là người địa phương, có thời gian khảo sát cửa hàng thực hiện vụ cướp và chọn thời điểm giữa trưa đi cướp một mình.

Sau khi rà soát tất cả danh sách những người có tiền án, tiền sự ở các xã, thị trấn, ban chuyên án khoanh vùng được nghi phạm Đức khi Đức đột ngột vắng mặt ở địa phương sau thời gian xảy ra vụ cướp.

"Nghi phạm chạy xe máy hướng vào TP Vinh nhưng thực chất là nghi phạm bắt xe khách ra Hà Nội để lẩn trốn nhằm đánh lạc hướng điều tra", điều tra viên vụ án nói.

Nghi phạm Vũ Văn Đức tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Đến khoảng 14h chiều 25-5, Công an huyện Diễn Châu chủ trì, phối hợp Công an TP Vinh phá thành công chuyên án, bắt Đức là thủ phạm gây ra vụ cướp tài sản tại cửa hàng điện thoại N.T. khi Đức đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội - cách hiện trường gây án hơn 260km.

Tại cơ quan điều tra Đức khai nhận, do nợ nần và không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản và một mình thực hiện hành vi. Tài sản sau khi trộm được, Đức mang ra Hà Nội tiêu thụ.

Có thể bạn quan tâm
Phú Thọ: Thông qua mức hỗ trợ hàng tháng cho công an viên, dân phòng

Phú Thọ: Thông qua mức hỗ trợ hàng tháng cho công an viên, dân phòng

10:00 01/06/2024

Ngày 31.5, HĐND tỉnh Phú Thọ đã biểu quyết thông qua 2 Nghị quyết liên quan đến Tổ bảo vệ an ninh, trật tự và mức hỗ trợ hàng tháng...

Hai địa phương đầu tiên công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Hai địa phương đầu tiên công bố điểm chuẩn vào lớp 10

17:40 14/06/2024

Sở GD&ĐT Phú Yên công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Theo đó, trường THPT Nguyễn Huệ điểm chuẩn cao nhất là 32,75 điểm, thấp nhất là trường THPT Lê Hồng Phong lấy 14,75 điểm. Đơn vị này cũng công bố điểm chuẩn vào trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Phú Yên có 10 trường THPT công lập trong tỉnh tổ chức thi ba môn Toán,...

Phát biểu của Chủ tịch nước tại Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

Phát biểu của Chủ tịch nước tại Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

13:30 19/05/2023

TTXVN xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2022.

Tạo mọi điều kiện để kiều bào góp sức cùng TPHCM

Tạo mọi điều kiện để kiều bào góp sức cùng TPHCM

17:40 02/02/2024

Ngày 2/2, trong khuôn khổ chương trình Xuân quê hương 2024, đoàn kiều bào tiêu biểu tham quan trụ sở UBND TP.HCM và có nhiều chia sẻ trong cuộc gặp với lãnh đạo thành phố.

Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam có thể nghỉ hưu ở tuổi cao hơn

Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam có thể nghỉ hưu ở tuổi cao hơn

06:00 13/03/2023

Căn cứ vào Điều 6 Nghị định 135/2020/NĐ-CP quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động bình thường như sau:

Cuộn thép rơi liên tiếp đe dọa mạng người, cơ quan chức năng quá xem thường?

Cuộn thép rơi liên tiếp đe dọa mạng người, cơ quan chức năng quá xem thường?

07:00 28/03/2024

Khi xe container phanh gấp, 2 cuộn thép ở rơ moóc lăn về phía trước, đè nát cabin. Sự việc xảy ra chiều 14/6/2018 gần cầu Niệm, Hải Phòng. (Nguồn: Hiếu Trần‎/Otofun) Khi đọc tin lại có thêm 3 chiếc ô tô bị những cuộn thép nặng hàng chục tấn rơi từ xe đầu kéo xuống đập phải, đồng nghĩa với việc ít nhất 3 người chết hụt vào chiều 23/3 ở Hải Phòng, cảm giác của tôi là bất lực và phẫn nộ. Không biết đây đã là cuộn thép thứ mấy bị rơi rồi? Và tiếp...

Mang hung khí chặn đường đánh nhau làm chết người chỉ từ chuyện “nhìn đểu”

Mang hung khí chặn đường đánh nhau làm chết người chỉ từ chuyện “nhìn đểu”

07:40 31/08/2023

Trong lúc nhậu, nghĩ nhóm kia có biểu hiện “ nhìn đểu ” nên 2 nhóm thanh niên đã xảy ra mâu thuẫn, mang hung khí chặn đánh nhau. Hậu...

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt trong trụ sở công an huyện ở Bình Thuận

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt trong trụ sở công an huyện ở Bình Thuận

09:10 10/03/2024

Tối 9/3, cơ quan chức đang tổ chức dập lửa tại hiện trường vụ cháy trong khuôn viên trụ sở Công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Đám cháy bùng phát khoảng 6h30 cùng ngày. Theo người dân, ngọn lửa xuất phát từ bãi giữ phương tiện mô tô vi phạm bên trong khuôn viên trụ sở. Hình ảnh từ người dân quay lại cho thấy ngọn lửa bùng phát nhanh, cột khói đen cuồn cuộn bốc lên cao. Người dân hiếu kỳ đứng xem bên ngoài đường rất đông. Nhiều người còn...

Hà Nội: Chấm dứt vi phạm xây dựng trong khu vực I chùa La Phù

Hà Nội: Chấm dứt vi phạm xây dựng trong khu vực I chùa La Phù

20:10 24/10/2023

Ủy ban Nhân dân huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xử lý, chấm dứt các hành vi vi phạm xây dựng trong khu vực I của di tích chùa La Phù và tiến hành giải phóng mặt bằng cho các hộ dân sống trong khu vực này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra