42 năm tù cho nhóm đánh chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

15:10 06/09/2023
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Thành An

Bà Rịa - Vũng Tàu - Nghi ngờ bị nhìn đểu, các đối tượng đã lên kế hoạch đánh người ở bàn nhậu bên cạnh để dằn mặt dẫn đến một người tử vong.

Ngày 6.9, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Văn Đình Luân (sinh năm 1993, quê Nghệ An) cùng 5 đồng phạm về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 1.10.2020, trong lúc nhậu tại quán ở phường Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ, đối tượng Văn Đình Luân nghi ngờ bàn nhậu của nhóm anh P, anh K, anh Kh và một số người khác có người “nhìn đểu” mình.

Vì vậy, Luân đã rủ Trương Hải Dương (sinh năm 1997, quê Nghệ An); Nguyễn Duy Quang (sinh năm 2004, quê Thanh Hoá), Lương Văn Chính (sinh năm 2002, quê Quảng Ngãi), Nguyễn Văn Đệ (sinh năm 1996, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Thanh Liêm (sinh năm 2004, quê Quảng Ngãi) đánh nhóm bàn bên cạnh để dằn mặt, thì được cả bọn đồng ý.

Nên khi anh K sang bàn của Luân để mời bia và giải thích việc hiểu lầm, thì đối tượng Luân cầm vỏ chai bia đập vào đầu anh K, những người còn lại dùng vỏ chai và tay đánh đấm nhiều cái vào người anh K.

Đồng thời, thấy nhóm bên bàn anh P bỏ chạy, đối tượng Quang đuổi theo và dùng dao tự chế đập vào đầu anh Kh gây thương tích. Sau đó, nhóm Luân tiếp tục kéo anh Kh vào trong quán bắt quì gối xuống đất và xin lỗi tất cả những người trong nhóm rồi mới cho đi.

Bị nhóm của Luân đánh đập, anh K được người quen đưa đi khám và băng bó vết thương, nhưng sáng hôm sau đã tử vong. Kết quả giám định cho thấy nguyên nhân là do đa chấn thương gồm vỡ lún sọ, tụ máu ngoài màng cứng não, phù não, dập, vỡ phổi, xuất huyết nội...

Đối với hành vi trên, đại diện Viện kiểm sát nhận định các bị cáo đã phạm tội Giết người. Nhưng tại phiên tòa xét xử, các bị cáo cho rằng chủ đích ban đầu là đánh anh P chứ không phải anh K, việc anh K tử vong là ngoài mong muốn của các bị cáo. Do đó, được đại diện Viện kiểm sát thay đổi tội danh truy tố từ Giết người" sang "Cố ý gây thương tích".

Dù vậy, Hội đồng xét xử nhận định, không mâu thuẫn nhưng chỉ vì nghi ngờ không có căn cứ mà các bị cáo đã phạm tội, dẫn đến hậu quả làm anh K tử vong. Hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm hại sức khỏe, tính mạng của người khác.

Trong đó, với vai trò là đầu vụ lôi kéo người khác phạm tội, đồng thời là người cầm chai bia đập vào đầu bị hại, nên Văn Đình Luân bị tuyên phạt 10 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Các bị cáo còn lại cũng bị tuyên hình phạt với cùng tội danh nhưng ở mức nhẹ hơn. Cụ thể, Trương Hải Dương bị tuyên phạt 9 năm tù; Lương Văn Chính và Nguyễn Văn Đệ bị tuyên phạt mỗi người 7 năm tù; Nguyễn Duy Quang bị tuyên phạt 6 năm tù và Nguyễn Thanh Liêm 3 năm tù.

Các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 480 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các Đại sứ Indonesia và Iran

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các Đại sứ Indonesia và Iran

16:00 25/07/2023

Sáng 25/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Indonesia Denny Abdi và Đại sứ Iran Ali Akbar Nazari.

Hai nghi can trộm chó bị ôtô tông tử vong

Hai nghi can trộm chó bị ôtô tông tử vong

18:00 27/03/2024

Hai người đàn ông đi xe máy, chở nhiều xác chó, đến vùng nông thôn thuộc huyện Lấp Vò bị Lê Hồ Quốc Đạt, 47 tuổi, lái ôtô tông mạnh từ phía sau, tử vong tại chỗ.

Hai thanh niên đi xe máy vào đường cấm, hành hung tài xế ôtô ở Hà Nội

Hai thanh niên đi xe máy vào đường cấm, hành hung tài xế ôtô ở Hà Nội

08:30 27/02/2024

Hà Nội - Hai thanh niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng , còn cố ý hành hung tài xế ôtô đang lưu thông trên đường Vành đai...

Vụ 46,9 tỷ đồng của khách hàng bị 'bốc hơi': Ngân hàng phải trả tiền cho khách

Vụ 46,9 tỷ đồng của khách hàng bị 'bốc hơi': Ngân hàng phải trả tiền cho khách

06:50 05/07/2024

TP - Ngày 4/7, Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc phải trả cho một khách hàng (ở TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) gần 46,9 tỷ đồng và tiền lãi trả chậm trong vụ “bốc hơi” tiền gửi tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh (Khánh Hòa).

Người dân Cần Giờ vui mừng vì rút ngắn thời gian di chuyển để chạy thận

Người dân Cần Giờ vui mừng vì rút ngắn thời gian di chuyển để chạy thận

22:10 18/10/2023

TP Hồ Chí Minh - Chạy thận nhân tạo là phải chạy suốt đời, đối với những bệnh nhân ở huyện Cần Giờ, việc đi lên các bệnh viện trung...

Xét xử 3 cựu công an 'bắn nhầm dê' của dân ở huyện Mỹ Đức

Xét xử 3 cựu công an 'bắn nhầm dê' của dân ở huyện Mỹ Đức

11:00 12/10/2023

Các bị cáo gồm Nguyễn Văn Nhân, cựu Đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu Thượng úy. Cả ba người này chịu cáo buộc bắn chết dê của người dân hồi cuối tháng 6. Tòa án cũng triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng đều vắng mặt. Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra, nhưng do các bị cáo chỉ 'khai nhận hành vi phạm tội có mức độ' nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình...

Đề xuất viên chức ngành nghệ thuật là công việc nặng nhọc, nguy hiểm

Đề xuất viên chức ngành nghệ thuật là công việc nặng nhọc, nguy hiểm

10:20 02/06/2024

Theo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, đưa viên chức ngành nghệ thuật vào danh mục công việc nặng nhọc giúp họ được giải quyết chế độ hưu trí sớm, khi đã qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

TP.HCM tiếp tục nghiên cứu làm nhà hát 2.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm

TP.HCM tiếp tục nghiên cứu làm nhà hát 2.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm

10:30 18/06/2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp và các Sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương bổ sung, hoàn thiện phương án thiết kế kiến trúc công trình dự án Xây dựng nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt Nhà hát Thủ Thiêm). Theo đó, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục nghiên cứu, phân...

Sẽ xóa sổ 38 trường cao đẳng đào tạo sư phạm

Sẽ xóa sổ 38 trường cao đẳng đào tạo sư phạm

23:20 21/11/2023

Theo Bộ GD&ĐT, hiện nay, Việt Nam có 103 cơ sở đào tạo giáo viên, trong đó, có 15 trường đại học sư phạm. Các trường bao gồm 6 trường đại học sư phạm, 6 trường đại học sư phạm kỹ thuật; 2 trường Đại học sư phạm Thể dục thể thao và trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương; 50 trường đại học đa ngành và trường đại học đặc thù (ngoại ngữ, nghệ thuật, thể thao) có đào tạo giáo viên; 20 trường cao đẳng sư phạm và 18 trường cao đẳng đa ngành có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới