42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng

15:10 18/10/2023

TPO - Hai ngày từ khi tin "sét đánh" về hai tàu câu mực của ngư dân bị chìm, tiếng khóc nấc bàng hoàng của những người thân, vợ con ngư phủ ở làng chài Đông An (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) giờ đây còn lại im bặt. Im lặng và mong mỏi. Im lặng đến nhói lòng. Chỉ những ánh mắt đỏ hoe đau đáu hướng về phía biển, cầu mong phép màu đến với 13 ngư dân mất tích.

Tiền Phong Vợ con ngư dân Phạm Văn Đào (tàu QNa 90927 TS gặp nạn chìm trên biển) 1

Vợ con ngư dân Phạm Văn Đào (tàu QNa 90927 TS gặp nạn chìm trên biển)

Sáng 18/10, bước sang ngày thứ hai những người vợ, con và người thân của ngư dân hai tàu bị chìm “vật lộn” với cơn sóng dữ trong lòng. Thời gian nặng nề trôi đi, hy vọng càng mong manh. Những lời thăm hỏi về tình hình chỉ nhận được những cái lắc đầu. Những khuôn mặt thất thần, đăm đăm về phía biển, nguyện cầu.

Tiền Phong Lặng im đến nhói lòng. 1

Lặng im đến nhói lòng.

Tiền Phong Những ánh mắt thất thần, mong tin. 1
Tiền Phong Tiền PhongNhững ánh mắt thất thần, mong tin.1 Những ánh mắt thất thần, mong tin. 1
Tiền Phong Tiền PhongNhững ánh mắt thất thần, mong tin.1Tiền PhongTiền PhongNhững ánh mắt thất thần, mong tin.1 Những ánh mắt thất thần, mong tin.1 Những ánh mắt thất thần, mong tin. 1

Những ánh mắt thất thần, mong tin.

Ngôi nhà thuyền trưởng Lương Văn Viên tàu câu mực số hiệu QNa-90129 TS ở thôn Đông An, xã Tam Giang, huyện Núi Thành đông người ra vào. Đó là những bà con hàng xóm thăm hỏi, động viên. Nhưng chưa có tin vui nào báo về, ai nấy cũng chỉ biết lặng lẽ ngồi chờ.

Tiền Phong Lặng im và mong ngóng. 1

Lặng im và mong ngóng.

Bà Phan Thị Thuận (46 tuổi, vợ ông Viên) không còn sức, mọi người phải dìu vào giường nằm. Người em trai ông Viên là Lương Văn Công cũng xin nghỉ việc, ở nhà ngóng tin.

Anh Công cho biết, nhà có 7 anh chị em trong đó 3 người con trai thì chỉ mình anh không theo nghề đi biển. Con tàu QNa 90129 TS của anh trai mình gặp nạn nằm ngoài biển, 40 ngư dân được tàu của người anh cả Lương Văn Cam vớt lên, nhưng 12 người khác trên tàu vẫn mất tích. Cuộc tìm kiếm đang còn tiếp tục. Suốt đêm qua chẳng ai chợp mắt được, khắc khoải mong tin từ tàu cứu nạn.

Tiền Phong Anh Lương Văn Công - em trai thuyền trưởng Lương Văn Viên nghỉ làm, ở nhà mong tin từ cứu nạn. 1

Anh Lương Văn Công - em trai thuyền trưởng Lương Văn Viên nghỉ làm, ở nhà mong tin từ cứu nạn.

“Ảnh có điện đàm về chỉ nói ngắn gọn là các anh em đưa lên sức khỏe tạm ổn, giờ đang tiếp tục tìm kiếm những người còn lại. Hy vọng có phép màu”, anh Công nói.

Tiền Phong Làng biển Tam Giang chưa bao giờ buồn đến thế! 1

Làng biển Tam Giang chưa bao giờ buồn đến thế!

Cạnh đó là ngôi nhà của ông Phạm Văn Đào (44 tuổi) - ngư dân tàu câu mực QNa 90927 TS bị chìm sáng ngày 17/10. Bà Trần Thị Nguyệt vợ ngư dân Đào ngồi bó gối trước nhà, mắt đỏ hoe, thở mệt nhọc. Người con trai Phan Văn Phước, 23 tuổi, ngồi cạnh nắm tay mẹ. Sáng qua khi nghe tin tàu cha gặp nạn Phước liền bắt xe từ Bình Dương về.

“Ba có điện về nói mình còn sống nhưng hiện một chú đi cùng vẫn mất tích. Mọi người đang cố gắng tìm, chỉ mong còn phép màu thôi", Phước chia sẻ.

Tiền Phong Sơ đồ vị trí 2 tàu gặp nạn. 1

Sơ đồ vị trí 2 tàu gặp nạn.

Nghề câu mực vốn là nghề truyền thống của ngư dân làng biển Tam Giang. Đây là chuyến biển thứ 4 trong năm cũng là chuyến biển cuối năm nhưng rồi tai ương ập đến, có đến 2 tàu của ngư dân địa phương cùng gặp nạn.

Rất nhiều ngư dân trên 2 tàu gặp nạn là người thôn Đông An, xã Tam Giang. Đây đều là những ngư dân dày dạn kinh nghiệm nhưng nghề biển thì ai cũng biết rủi ro khó lường.

Tiền Phong Tấm bằng khen của tập thể tàu ông Lương Văn Viên treo tại nhà. 1

Tấm bằng khen của tập thể tàu ông Lương Văn Viên treo tại nhà.

Thuyền trưởng Viên cũng sở hữu không ít những bằng chứng nhận, giấy khen sản xuất kinh doanh giỏi. Đầu tháng 3 vừa qua, tập thể tàu ông Lương Văn Viên QNa 90129 TS nhận Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong khai thác hải sản đạt sản lượng cao, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Người dân trong làng từ khi nghe tin dữ ai cũng sốt ruột mong tin, không ai còn tâm trí làm gì, chỉ lặng im chờ tin. Sự im lặng đến nghẹt thở, im lặng đến nhói lòng!

Có thể bạn quan tâm
Xử lý nhóm thanh thiếu niên đi xe máy vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Xử lý nhóm thanh thiếu niên đi xe máy vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

20:50 02/09/2023

Một nhóm thanh thiếu niên từ 16 đến 22 tuổi đi xe máy vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vi phạm một loạt lỗi đã bị lực...

Bản tin 8H: Kỷ luật chỉ huy trưởng quân sự xã làm sai lệch hồ sơ tân binh

Bản tin 8H: Kỷ luật chỉ huy trưởng quân sự xã làm sai lệch hồ sơ tân binh

08:00 07/05/2023

Ông Nguyễn Cửu Long - Chỉ huy trưởng quân sự xã Đức Đồng (Hà Tĩnh) - bị kỷ luật khiển trách do liên quan vụ tân binh Nguyễn Bá Th. vừa nhập ngũ bị trả về.

Vụ “chạy án” 2,7 tỷ đồng ở Quảng Bình: Kiểm sát viên bị tố nhận tiền nói gì?

Vụ “chạy án” 2,7 tỷ đồng ở Quảng Bình: Kiểm sát viên bị tố nhận tiền nói gì?

10:10 17/06/2023

TP - Kiểm sát viên (KSV) H.Đ.T. khẳng định là mình không nhận một đồng tiền nào để làm sai lệch hồ vụ án của Phan Sinh Thành. Ông H.Đ.T. nói, việc nâng từ khoản 1 lên khoản 2 trong vụ án “cố ý gây thương tích” và “cưỡng đoạt tài sản” của Phan Sinh Thành là có căn cứ.

Khai mạc Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long

Khai mạc Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long

22:11 10/12/2023

Tối 10/12, tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2023 với chủ đề “Festival tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự chương trình.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 4/7: Nhiệt độ giảm, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 4/7: Nhiệt độ giảm, chiều tối có mưa rào và dông

06:20 04/07/2024

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 4/7, trưa trời có nắng, mây đan xen, về chiều tối mưa xảy ra trên diện rộng, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Nhiệt độ trong khoảng 30-31 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 77-78%, mật độ mây trung bình 96-100%. Hướng gió Nam Tây Nam đến Tây Nam đạt vận tốc 9-13 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 26-30 km/h. Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ tăng...

Bắt giữ người đàn ông Hàn Quốc bị truy nã lẩn trốn trong chung cư tại Sài Gòn

Bắt giữ người đàn ông Hàn Quốc bị truy nã lẩn trốn trong chung cư tại Sài Gòn

23:30 17/08/2023

Tối 17/8, thông tin từ Công an quận 7, TP.HCM, vào 16/7, đơn vị phối hợp cùng Công an phường Phú Mỹ kiểm tra lưu trú tại căn hộ A1-19.11 (chung cư Era Town), phát hiện Kim Kyung-sic (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc) chưa đăng ký thực hiện lưu trú, không xuất trình được các giấy tờ tùy thân theo quy định. Lực lượng chức năng đã di lý Kim Kyung-sic về trụ sở Công an phường Phú Mỹ làm việc và phối hợp cùng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM....

Dự án kè sông Cần Thơ có nguy cơ không nhận được 100% tài trợ từ AFD

Dự án kè sông Cần Thơ có nguy cơ không nhận được 100% tài trợ từ AFD

21:30 01/03/2023

Liên quan dự án kè sông Cần Thơ, địa phương cần đẩy nhanh bàn giao mặt bằng cho nhà thầu hoàn thiện khối lượng thi công càng sớm càng tốt để có thể tận dụng tối đa nguồn vốn AFD trước thời hạn 15/6.

Hai học sinh lớp 8 bị thương nặng sau vụ nổ lớn: 1 em đã tử vong

Hai học sinh lớp 8 bị thương nặng sau vụ nổ lớn: 1 em đã tử vong

14:00 23/03/2023

Ngày 23/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết 1 trong 2 học sinh lớp 8 (Trường THCS Phan Đình Phùng) bị thương nặng trong vụ nổ chiều 22/3 đã tử vong. Nam sinh còn lại vẫn đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar, mặc dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời song do bị thương quá nặng nên em học sinh này đã không qua khỏi. Còn về nguyên nhân vụ nổ, cơ quan công an vẫn...

Tin mới vụ sập tường ở Bình Định khiến 5 người chết

Tin mới vụ sập tường ở Bình Định khiến 5 người chết

11:30 01/04/2023

Kết quả giám định cho thấy phương án thi công không đúng dẫn đến sập tường công trình, làm 11 người thương vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra