39 'Giảng viên dạy xuất sắc' tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc 2023

18:30 20/09/2023

Chiều 20-9, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ bế mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VIII, năm 2023.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải cho các thí sinh - Ảnh: GIA HÂN

Hội thi năm nay có số lượng thí sinh tham gia cao nhất từ trước tới nay. Trong đó có những giảng viên có thâm niên giảng dạy lâu năm, dày dặn kinh nghiệm; các cán bộ quản lý trường, khoa, phòng và các giảng viên có tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ.

Tại lễ bế mạc, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đánh giá các giảng viên tham gia Hội thi đã bình tĩnh, tự tin và hoàn thành tốt 3 nội dung thi: giáo án, thi viết, giảng bài trên lớp. Các bài giảng bám sát những nội dung mới trong Văn kiện Đại hội XIII và các nghị quyết gần đây của Đảng; tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; cập nhật các vấn đề lý luận và thực tiễn mới, liên hệ thực tiễn sinh động, mang tính thời sự cao.

Các giảng viên chú trọng hướng dẫn học viên vận dụng lý luận vào xử lý các vấn đề thực tiễn địa phương, áp dụng những phương pháp giảng dạy mới, hiện đại, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn đối với người học, thể hiện rất tốt năng lực tương tác với học viên.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, trưởng ban chỉ đạo hội thi - phát biểu tại lễ bế mạc - Ảnh: GIA HÂN

Kết quả có 39 thí sinh đạt danh hiệu “Giảng viên dạy xuất sắc”; 89 thí sinh đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi”.

Một số bài giảng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao như bài giảng “Hệ thống pháp luật ở Việt Nam” của giảng viên Hoàng Văn Bách (Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ) đạt 93,5 điểm, bài giảng “Thi hành pháp luật ở cơ sở” của giảng viên Nguyễn Thị Hoàng Minh (Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang) đạt 93,21 điểm, giảng viên Trần Hải Hà (Học viện Cán bộ TP.HCM) đạt 91,75 điểm với bài giảng “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”...

Ngoài ra, 2 trường hợp không được xem xét đánh giá vì lý do sức khỏe và do sự cố kỹ thuật. Dù vậy, tất cả thí sinh đều đã khẳng định được sự nỗ lực hết mình, xứng đáng là những giảng viên tiêu biểu được nhà trường tin tưởng cử dự thi.

Thay mặt lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, giám đốc Nguyễn Xuân Thắng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình, chu đáo của Thành ủy TP.HCM, chính quyền và các cơ quan, các địa phương có liên quan của TP; nỗ lực to lớn, tích cực của Ban Giám đốc, tập thể cán bộ, giảng viên, người lao động của Học viện Cán bộ TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tạo điều kiện tốt nhất để Hội thi thành công tốt đẹp, tạo nên những ấn tượng sâu đậm về một kỳ thi nhiều ý nghĩa ở thành phố mang tên Bác.

Hội thi lần này được Học viện Cán bộ TP.HCM đăng cai tổ chức. Hội thi là cơ hội để tất cả các trường chính trị trong cả nước được gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác lãnh đạo, quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học.

Ngoài các phần thi của thí sinh, Hội thi còn có các hoạt động phong phú, đa dạng, bổ ích, thiết thực, để lại những kỷ niệm, dấu ấn tốt đẹp, như: hoạt động dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ, Bảo tàng Hồ Chí Minh; triển lãm ảnh; triển lãm sách về thành tựu công tác trường chính trị, thành tựu của TP.HCM, đêm gala với chủ đề: “Chia sẻ - kết nối - phát triển”; tạo không khí thật sự sôi nổi, hân hoan, để Hội thi trở thành nơi hội tụ, kết nối, chia sẻ và truyền cảm hứng.

Có thể bạn quan tâm
Quận 7 có một 'chung cư' của chim tên Cầu Ánh Sao

Quận 7 có một 'chung cư' của chim tên Cầu Ánh Sao

09:00 02/05/2023

Công viên Cầu Ánh Sao thật sự là “chung cư” của nhiều loài chim. Có những cái tổ được khoét trong thân cây bởi gõ kiến (Picidae), cu rốc cổ đỏ (Megalaimidae), và được “sang tay” liên tục. Thậm chí có cả đánh nhau để giành “nhà”…

Uống 2 cốc bia mừng nghỉ lễ, người phụ nữ hoảng loạn khi thấy CSGT

Uống 2 cốc bia mừng nghỉ lễ, người phụ nữ hoảng loạn khi thấy CSGT

19:10 29/04/2024

Tổ công tác Đội CSGT số 3 phát hiện một nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội). Người phụ nữ chia sẻ hoảng loạn khi thấy CSGT vì trước đó đã uống 2 cốc bia.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường trục ven biển ĐT.719B

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường trục ven biển ĐT.719B

21:40 04/05/2024

Bình Thuận - Tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà...

Chủ tịch Đại học Fulbright: Cứ ‘flex’ vì bạn là duy nhất

Chủ tịch Đại học Fulbright: Cứ ‘flex’ vì bạn là duy nhất

20:50 27/08/2023

‘Flex không phải để thể hiện bạn giỏi hơn bất kỳ ai khác, mà là việc bạn hiểu được những giá trị của mỗi người’.

Bão số 1 Talim vào giữa Việt Nam – Trung Quốc trưa nay

Bão số 1 Talim vào giữa Việt Nam – Trung Quốc trưa nay

10:30 18/07/2023

Khoảng trưa nay (18/7), bão Talim sẽ đổ bộ vào khu vực giữa Quảng Ninh (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) với cường độ mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-11, sau đó di chuyển và suy yếu rất nhanh.

Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 13 ca bệnh đậu mùa khỉ​

Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 13 ca bệnh đậu mùa khỉ​

16:50 09/10/2023

Theo Sở Y tế, trong 13 ca đậu mùa khỉ, có hai ca xâm nhập từ nước ngoài, một ca phát hiện tại Đài Loan, các ca còn lại là nội địa. Đặc biệt, trong ngày 6/10, TP.HCM đã ghi nhận 4 ca mắc mới.

Công ty biến thành nhà trẻ mini và chuyện đau đầu gửi con dịp hè

Công ty biến thành nhà trẻ mini và chuyện đau đầu gửi con dịp hè

12:30 28/05/2024

Hè đến, phụ huynh đau đầu với câu chuyện không biết gửi con ở đâu, đành đưa con đến chỗ làm.

Gia Lai: TNGT khiến 2 người tử vong trên quốc lộ 19

Gia Lai: TNGT khiến 2 người tử vong trên quốc lộ 19

12:00 01/04/2023

Cụ thể, vào khoảng 21h30 ngày 31/3 , tại Km 116+350 trên quốc lộ 19 đoạn qua thôn Phú Yên, xã Hra, huyện Mang Yang, anh Nguyễn Trung Nghĩa (SN 2000, trú tại xã Hra, huyện Mang Yang) điều khiển xe máy BKS 81E-195.26 lưu thông trên quốc lộ 19 theo hướng từ huyện Mang Yang về TP. Pleiku. Kiến ThứcHiện trường vụ TNGT khiến 2 người tử vong.1 Khi đến đoạn đường trên đã xảy ra va chạm với xe máy chưa xác định BKS đi hướng ngược lại do anh Min (SN 2001)...

Trung Quốc loại 9 tướng lĩnh khỏi quốc hội

Trung Quốc loại 9 tướng lĩnh khỏi quốc hội

18:10 30/12/2023

Trung Quốc vừa loại 9 quan chức quân sự cấp cao khỏi quốc hội, trong đó có một số tướng lĩnh của đơn vị tên lửa chiến lược. Thay đổi diễn ra trong đợt cải tổ sâu rộng bao gồm việc bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra