3 lần chặn xe, đánh chảy máu mũi thầy giáo, cướp tiền để mua bia

17:00 09/03/2023

Hà Tĩnh - Trên đường từ trường về nhà, thầy giáo Trần Đức Hải (41 tuổi, trú xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, là giáo viên Trường THPT Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh) bị một thanh niên chạy xe máy chặn đường cướp tiền và đánh chảy máu vùng mặt.

Ngày 9.3, sau hơn một tuần xảy ra vụ việc, thầy Hải vẫn chưa hết bức xúc kể, khoảng 17h ngày 1.3, sau khi hết giờ dạy học, thầy từ trường THPT Kỳ Lâm trở về nhà ở xã Kỳ Thư. Khi lưu thông trên Quốc lộ 12C, đoạn qua địa phận xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) thì có một nam thanh niên đi xe máy chặn đầu xe ôtô của thầy.

Lúc đó, thầy Hải ngồi cố thủ trong xe ôtô thì tên cướp manh động, đập phá xe và còn trèo lên nắp capo đạp liên tục vào kính chắn gió. Trước tình thế này, thầy Hải phải mở cửa xe ra ngoài.

Khi đó, tên cướp yêu cầu thầy Hải đưa cho mình 1 triệu đồng. Lúc này trong ví chỉ còn 900.000 đồng, thầy Hải đã đưa hết cho tên cướp nhưng tên này vẫn đòi đưa thêm.

"Tôi bảo không còn tiền nữa thì bị tên cướp đấm liên tiếp vào mặt khiến tôi bị chảy máu mũi.", thầy Hải kể.

Tưởng sự việc đã xong nhưng khi thầy Hải lên xe lái về nhà thì tên cướp vượt lên chặn xe lần thứ 2. Lần này, hắn ta yêu cầu thầy Hải đưa điện thoại nhưng thầy Hải đã kịp giấu dưới thảm để chân trên ôtô.

Quan sát thấy xe ôtô của thầy Hải có camera hành trình, tên cướp giật mạnh khiến camera rơi xuống. Lúc này một đồng nghiệp dạy học ở cùng trường với thầy Hải đi ngang qua nhìn thấy nên tìm cách giải vây.

Khi đồng nghiệp đang nói chuyện với tên cướp thì thầy Hải lái ôtô bỏ chạy. Thế nhưng tên cướp tiếp tục bám đuổi, chặn đầu xe lần thứ 3 và yêu cầu phải đưa thêm tiền.

"Tôi bảo hắn chạy theo xe mình đến nhà người quen để vay tiền rồi đưa thêm. Hắn đồng ý. Sau đó, tôi cố tình lái xe thật nhanh nên hắn không đuổi kịp. Tôi đã đến bệnh viện để xử lý vết thương rồi trình báo sự việc cho công an" - thầy Hải kể.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Kỳ Anh và đã vào cuộc điều tra, bắt giữ đối tượng chặn đường, cướp tiền của thầy Hải là Nguyễn Văn Hợi (31 tuổi, trú xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh).

Đối tượng cướp tài sản bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Công an.

Tại cơ quan điều tra, Hợi khai nhận, sau khi nhậu có hơi men trong người, Hợi điều khiển xe máy trên đường. Khi đến đoạn đường vắng, thấy xe ôtô của thầy Hải đi qua liền nảy sinh ý định chặn xe cướp tiền.

Sau khi cướp tiền và đánh thầy Hải, đối tượng đã vào quán tạp hóa ven đường mua bia rồi ghé nhà người quen ăn nhậu.

Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hợi về tội cướp tài sản.

Có thể bạn quan tâm
Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Giảm áp lực cho học sinh

Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Giảm áp lực cho học sinh

06:20 01/12/2023

TP - Trong khi đa số ý kiến ủng hộ phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, vẫn còn những ý kiến không đồng tình về việc môn Ngoại ngữ trở thành môn lựa chọn. Bộ GD&ĐT lý giải việc chọn phương án 4 môn thi nhằm đảm bảo yếu tố gọn nhẹ, giảm áp lực học tập cho thí sinh, giảm tốn kém cho phụ huynh, xã hội.

Phát hiện khẩu súng cùng 10 viên đạn tại sân bay Đà Nẵng

Phát hiện khẩu súng cùng 10 viên đạn tại sân bay Đà Nẵng

13:30 15/04/2023

Ngày 15/4, lực lượng an ninh sân bay Đà Nẵng đã bàn giao vụ vận chuyển súng, đạn cho Công an quận Hải Châu xử lý theo thẩm quyền. Trước đó, khoảng 19h30 ngày 14/4, bộ phận soi chiếu sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện một kiện hàng có 1 khẩu súng và 10 viên đạn được gói trong hộp giấy, địa chỉ gửi ra ở Hà Nội. Cơ quan chức năng xác minh kiện hàng trên được gửi từ Công ty Bưu chính Đà Nẵng. Anh Tr.K.Th. (33 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh...

Những người phụ nữ nặng gánh mưu sinh ngày 20.10

Những người phụ nữ nặng gánh mưu sinh ngày 20.10

09:40 20/10/2023

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, đâu đó trên những con phố của Cần Thơ, không ít người vẫn đang lặn lội mưu sinh kiếm từng đồng trang trải cuộc...

Việt Nam lên án vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria

Việt Nam lên án vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria

16:10 06/04/2024

Việt Nam lên án vụ tấn công nhằm vào tòa nhà của Đại sứ quán Iran tại Syria. Các trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự phải được tôn trọng và bảo vệ theo luật pháp quốc tế.

Vùng trồng hoa lớn nhất cao nguyên đá Hà Giang vào vụ Tết

Vùng trồng hoa lớn nhất cao nguyên đá Hà Giang vào vụ Tết

18:00 03/02/2024

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn thời tiết đã ấm áp hơn sau đợt rét hại, băng giá, người dân tại vùng trồng hoa lớn nhất ở Hà...

Đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng tài khoản VNeID

Đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng tài khoản VNeID

06:20 11/07/2023

Người dân có thể thực hiện đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng tài khoản định danh điện tử ( VNeID ).

Cần Thơ phấn đấu là động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Cần Thơ phấn đấu là động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

12:30 28/04/2023

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường nhấn mạnh, cần phấn đấu đưa thành phố phát triển nhanh và bền vững, là động lực cho sự phát triển của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Khám xét trung tâm đăng kiểm ở Bình Chánh - TPHCM

Khám xét trung tâm đăng kiểm ở Bình Chánh - TPHCM

15:30 28/02/2023

Ngày 28/2, nguồn tin của PV Tiền Phong xác nhận, lực lượng chức năng đang tiến hành khám xét trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-13D ở đường Trần Đại Nghĩa, ấp 1, xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh).

Khởi tố lái xe khách gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại Lạng Sơn

Khởi tố lái xe khách gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại Lạng Sơn

11:50 02/11/2023

Tài xế điều khiển xe khách do trời tối không có đèn đường đã đâm vào phần đuôi bên trái của xe đầu kéo đang dừng đỗ ven đường làm 5 người tử vong, 10 người bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra