3 giang hồ lĩnh án chung thân trong vụ hỗn chiến ở Phú Quốc

11:00 31/01/2024

Tòa tuyên phạt Đoàn Thiên Long - người bắn chết 2 đối thủ trong vụ hỗn chiến náo loạn Phú Quốc, cùng hai đàn anh giang hồ mức án chung thân.

Ngày 31/1, sau hai ngày nghị án, TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra phán quyết đối với 70 giang hồ gây ra vụ hỗn chiến bảo kê đất ở TP Phú Quốc khiến 2 người chết và hàng loạt người bị thương.

HĐXX tuyên phạt Đoàn Thiên Long án chung thân về tội Giết người; 12 năm tù tội Tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; tổng hợp hình phạt là chung thân. Trước đó, Long bị VKS đề nghị mức án tử hình.

Cùng chịu chung hình phạt này là Nguyễn Văn Thái, tức Thái Bus; Bùi Đức Ngọc. Đối với Phạm Anh Hiếu, Bùi Minh Trung - hai giang hồ cũng có vai trò cầm đầu nhưng ít nguy hiểm hơn, lần lượt bị tuyên 20 năm và 14 năm tù.

Các bị cáo còn lại lĩnh từ 6 tháng tù treo đến 13 năm tù về các tội Giết người, Gây rối trật tự công cộng, Che giấu tội phạm, Tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo bản án, thửa đất tranh chấp có nguồn gốc do ông Ngụy Văn Khiếu khai phá, canh tác từ nhiều năm trước. Ông này bán cho Khúc Văn Đoài (có máu mặt ở địa phương) giá 11 tỷ đồng nhưng Đoài chỉ thanh toán 1,1 tỷ đồng rồi không trả tiếp; lấy đất phân lô, bán cho nhiều người xây nhà, trong đó có Nguyễn Văn Trường (thuộc nhóm giang hồ Nông Trường).

Ông Khiếu không đòi được tiền, nhờ Nguyễn Thị Bích Chi, Nguyễn Văn Tuấn, Đỗ Thị Ánh Hường (luật sư) giải quyết với thù lao ứng trước 250 triệu đồng và 50% giá trị đất khi xong việc. Theo kế hoạch, Hường sẽ làm thủ tục xin cấp lại giấy tờ thửa đất cho ông Khiếu, trong đó bắt buộc phải đo đạc, xác định vị trí. Tuy nhiên, khi Hường và Chi đưa người đến đo đạc thì bị Đoài, Trường ngăn cản. Họ nhờ nhóm Thái Bus bảo kê, rào đất, cắt cử người canh giữ đến khi đo đạc và làm xong giấy tờ.

Thái sau đó rủ các giang hồ Phạm Anh Hiếu, Bùi Đức Ngọc, Đoàn Thiên Long, Nguyễn Quốc Vinh, Võ Văn Lương, Nguyễn Văn Quá và một số băng nhóm khác tham gia "hợp đồng bảo kê 4 tỷ đồng" để người đang tranh chấp khu đất 2,2 ha đến đo đạc. Cả nhóm họp bàn tại nhà đại ca Bùi Minh Trung, tức Trung Cà Mau.

Trưa 27/10/2022, nhóm Thái gồm hơn 50 giang hồ, đi 12 ôtô, mang theo mã tấu, 3 khẩu súng... đến thửa đất tranh chấp thực hiện theo kế hoạch thì xảy ra đụng độ băng Nông Trường và Khúc Văn Đoài. Đoàn Thiên Long đã dùng súng hoa cải bắn vào nhóm đối thủ khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

Ngọc Tài

Có thể bạn quan tâm
Khẩn trương tìm nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” ở Quảng Ninh

Khẩn trương tìm nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” ở Quảng Ninh

15:00 01/08/2023

Ngày 1/8, UBND TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ngay sau khi xảy ra hiện tượng sụt lún tại tổ 1 khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn, Thành uỷ, UBND TP Cẩm Phả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và phường Cẩm Sơn tiến hành hỗ trợ, di dời khẩn cấp 3 hộ dân cùng tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời khẩn trương khoanh vùng phạm vi nguy hiểm, thông báo cho nhân dân không được qua lại khu vực này và phối hợp với Viện Vật lý Địa cầu nhanh chóng...

Chính quyền quân sự Niger thông báo trục xuất Đại sứ Pháp

Chính quyền quân sự Niger thông báo trục xuất Đại sứ Pháp

18:10 26/08/2023

Thông báo do một Cố vấn của Chủ tịch Hội đồng quốc gia bảo vệ Tổ quốc Niger, đưa ra nêu rõ: Chính quyền quân sự Niger chỉ quyết định trục xuất Đại sứ Pháp tại Niamey, không bao gồm các nhà ngoại giao Mỹ, Đức, Nigeria và Côte d'Ivoire như một số nguồn tin loan báo. Trước đó, ngày 25/8, Chính quyền quân sự Niger đã yêu cầu Đại sứ Pháp Sylvain Itte phải rời Niamey trong vòng 48h với lý do nhà ngoại giao này từ chối lời mời tham gia một cuộc đối...

Bộ Chính trị: Ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Bộ Chính trị: Ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

06:30 27/02/2024

Bộ Chính trị yêu cầu ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây và các tuyến giao thông kết nối đa phương thức theo quy hoạch. Cùng với đó, tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm có quy mô vận tải lớn tại Hà Nội, TPHCM và một số thành phố lớn khác.

Nhận án tử hình vì chuyển hơn 2,9kg ma túy để lấy 3 triệu đồng tiền công

Nhận án tử hình vì chuyển hơn 2,9kg ma túy để lấy 3 triệu đồng tiền công

13:00 21/06/2023

Nam thanh niên bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị tuyên án tử hình vì vận chuyển hơn 2,9kg ma túy từ bên kia biên giới về Việt Nam.

Tài xế tông nhiều xe đang dừng đèn đỏ bị bắt

Tài xế tông nhiều xe đang dừng đèn đỏ bị bắt

16:10 16/02/2024

Nguyễn Huỳnh Thành, 29 tuổi, lái ôtô tải tông 3 xe máy và xe tải đang dừng đèn đỏ làm một người chết rồi bỏ chạy khỏi hiện trường gần 100 km.

Cựu thượng tá quân đội Út 'Trọc' bị truy tố vì trốn thuế gần 40 tỉ đồng

Cựu thượng tá quân đội Út 'Trọc' bị truy tố vì trốn thuế gần 40 tỉ đồng

14:30 05/03/2023

Đinh Ngọc Hệ - thường gọi Út 'Trọc', cựu thượng tá quân đội, cựu Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng bị cáo buộc sai...

Xác minh việc cán bộ trường có hành động lạ với nữ sinh ở Đà Nẵng

Xác minh việc cán bộ trường có hành động lạ với nữ sinh ở Đà Nẵng

15:40 11/04/2024

Chiều 11/4, trả lời VTC News, ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc xác minh, xử lý thông tin liên quan đoạn clip đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh người đàn ông có những hành vi không chuẩn mực đối với các nữ học sinh của Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật. Liên quan sự việc, bà Ngô Thị Thanh Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật cho biết, người đàn...

Metro số 1 nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành

Metro số 1 nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành

20:30 16/06/2023

Vì siêu dự án One Central Saigon (nằm ngay khu tứ giác Bến Thành) chậm thi công hai lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành, đã ảnh hưởng đến tiến độ dự kiến hoàn thành metro số 1 vào cuối năm nay.

Người dân có được phép đốt pháo dịp Tết Nguyên đán 2024 không?

Người dân có được phép đốt pháo dịp Tết Nguyên đán 2024 không?

13:30 02/02/2024

Bạn đọc Nhật Hà hỏi: Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, người dân có được phép đốt pháo không?

Co loi xay ra
Co loi xay ra