298 khách du lịch từ Hàn Quốc xông đất Quảng Ninh

11:20 10/02/2024

Ngày 10-2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đón 298 khách du lịch từ Hàn Quốc đến xông đất.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh do ông Cao Tường Huy - chủ tịch UBND tỉnh - chào đón và chúc mừng năm mới đoàn khách quốc tế đến từ Hàn Quốc xông đất tham quan vịnh Hạ Long mùng 1 Tết Nguyên đán - Ảnh: T. DƯƠNG

Sáng 10-2, đoàn lãnh đạo do ông Cao Tường Huy - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - làm trưởng đoàn đã ra tận cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến từ Hàn Quốc xông đất tại tỉnh dịp đầu xuân năm mới.

Tại cảng tàu khách quốc tế Hạ Long rộn ràng tiếng trống lân và rực rỡ sắc mai, đào tươi thắm đón chào những vị khách quốc tế đầu tiên làm thủ tục đi tham quan vịnh Hạ Long trong tiết trời xuân se lạnh.

  • Đà Nẵng đón chuyến bay từ Thái Lan xông đất sáng mùng 1 Tết

  • Khách Hàn Quốc xông đất đầu năm: 'Đón Tết ở đây thật tuyệt!'

Ông Cao Tường Huy tặng hoa và phong bao "lì xì" cho những du khách quốc tế đầu tiên tới Quảng Ninh xông đất trong sáng mùng 1 Tết Giáp Thìn.

Trao những bó hoa tươi thắm cho du khách, ông Huy gửi lời chúc mừng năm mới đến các du khách và khẳng định việc đón đoàn khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long ngày đầu năm mới là tín hiệu tốt, thể hiện nỗ lực của các đơn vị du lịch trong việc thu hút, kéo lại lượng khách du lịch quốc tế đến với Quảng Ninh.

Cùng với những cơ sở hạ tầng đã được đầu tư hiện đại, đồng bộ từ bến cảng, sân bay và cao tốc... du lịch Quảng Ninh được kỳ vọng trở lại phong độ như năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19, tiếp tục khẳng định là một ngành mũi nhọn, động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đoàn du khách xông đất du lịch gồm 298 người đến từ Hàn Quốc đã bày tỏ sự bất ngờ và thú vị trước sự đón tiếp nồng hậu, mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam.

Lãnh đạo huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh chào đón những hành khách đầu tiên xông đất sân bay quốc tế Vân Đồn mùng 1 Tết Nguyên đán - Ảnh: T. DƯƠNG

Ông Phạm Văn Hiệp - giám đốc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cho biết thời tiết hôm nay đẹp, rất thuận lợi cho việc tham quan vịnh Hạ Long.

Theo ông Hiệp, việc đón đoàn khách Hàn Quốc ngay ngày đầu năm Giáp Thìn là tín hiệu tích cực cho du lịch Quảng Ninh. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượt tàu đăng ký cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 đã gần 60 chuyến tàu với trên 70.000 lượt khách.

Các tàu khách đăng ký cập cảng thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 5 và 6; Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam,....

Cùng ngày, sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cũng đón chuyến bay xông đất bằng đường hàng không đầu tiên trong năm Giáp Thìn. Chuyến bay mang số hiệu VN1285, chặng bay TP.HCM - Vân Đồn của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vân Đồn.

Những chuyến tàu, chuyến bay đầu tiên trong dịp năm mới là tín hiệu cho một năm du lịch khởi sắc của Quảng Ninh, địa phương hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, vịnh di sản và đầy đủ hệ thống hạ tầng du lịch, hạ tầng giao thông đường không - thủy - bộ hàng đầu cả nước.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Cháy kho chứa quần áo cạnh chợ Nành ở Ninh Hiệp

Hà Nội: Cháy kho chứa quần áo cạnh chợ Nành ở Ninh Hiệp

01:10 22/02/2024

Ngày 21/2, lãnh đạo UBND xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, các lực lượng chức năng tại chỗ, người dân kết hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm vừa kịp thời dập tắt đám cháy tại kho chứa quần áo cạnh chợ Nành, xã Ninh Hiệp. Thông tin ban đầu vào khoảng 14h30 ngày 21/2, người dân phát hiện đám cháy bùng phát tại một kho chứa quần áo tại thôn 5, cách chợ Nành và trung tâm thương mại Sơn Long, xã...

Rừng dừa nước Quảng Ngãi và những người làm du lịch chân đất

Rừng dừa nước Quảng Ngãi và những người làm du lịch chân đất

09:30 20/04/2023

Quảng Ngãi - Từ việc trồng dừa nước để bán lá, nhờ sự trợ lực của chính quyền địa phương, những người nông dân “chân đất” ở xã Bình Phước,...

Kiểm tra kho lạnh, tạm giữ 25 tấn bao tử heo, vú heo, trứng gà non

Kiểm tra kho lạnh, tạm giữ 25 tấn bao tử heo, vú heo, trứng gà non

11:50 26/12/2023

Kiểm tra một kho lạnh tại TP.HCM, lực lượng chức năng tạm giữ gần 25 tấn nội tạng động vật các loại như bao tử heo, vú heo, lá sách bò, trứng gà non... không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng.

Điểm chuẩn ngành Du lịch của các trường đại học

Điểm chuẩn ngành Du lịch của các trường đại học

16:10 14/08/2023

Theo các chuyên gia dự báo, dự kiến điểm chuẩn ngành Du lịch trong năm 2023 sẽ tăng do số lượng thí sinh đăng kí nhiều hơn so với năm...

Du lịch Tết xôm tụ: Đi đến đâu cũng 'full phòng', phòng xuống cấp khách cũng nhận

Du lịch Tết xôm tụ: Đi đến đâu cũng 'full phòng', phòng xuống cấp khách cũng nhận

08:20 20/02/2024

Việc quá tải phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ ở một số địa phương được xem là hiện tượng lạ trong mùa du lịch Tết năm nay.

Đốt cỏ khô gây cháy lan sang kho chứa sơn, thiêu rụi nhiều tài sản

Đốt cỏ khô gây cháy lan sang kho chứa sơn, thiêu rụi nhiều tài sản

22:30 20/02/2023

Chập tối 20/2, một số người dân đang đốt cỏ khô ở xã Thiện Tân (Đồng Nai) thì bất ngờ gió lớn thổi bùng ngọn lửa bao trùm kho chứa sơn rộng hơn 200m2 gần đó.

Giáo viên đề xuất thành lập kho ngân hàng đề kiểm tra

Giáo viên đề xuất thành lập kho ngân hàng đề kiểm tra

06:50 13/01/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố định dạng và cấu trúc đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho chương trình mới 2018 để áp dụng...

Mùa du lịch hè 2024, thủ tục đăng ký tàu từ bờ ra đảo sẽ thông thoáng hơn

Mùa du lịch hè 2024, thủ tục đăng ký tàu từ bờ ra đảo sẽ thông thoáng hơn

23:20 14/04/2024

Trước mùa du lịch hè 2024 , thủ tục đăng ký từ tàu ra đảo sẽ thông thoáng hơn.

Pháp điều tra hình sự về vụ cháy nhà nghỉ dưỡng làm 11 người chết

Pháp điều tra hình sự về vụ cháy nhà nghỉ dưỡng làm 11 người chết

21:40 11/08/2023

Thảm kịch cháy nhà nghỉ dưỡng tại thành phố Colmar đươc điều tra theo hướng 'vô ý làm chết người và gây thương tích nghiêm trọng' nhằm xác định nguyên nhân và truy cứu trách nhiệm hình sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra