26,5 tỉ đồng tiền ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

00:10 16/09/2023
Nhiều nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp cho các nạn nhân và gia đình trong vụ cháy chung cư mini. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Hà Nội - Tính đến 16h chiều 15.9, Ủy ban MTTQ phường Khương Đình đã nhận được 26,5 tỉ đồng tiền ủng hộ, cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Chiều 15.9, tại trụ sở UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), Ủy ban MTTQ phường Khương Đình đã trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân trong vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Khương Đình Trần Phương Linh, tính cho đến 16h chiều 15.9, Uỷ ban MTTQ phường đã nhận được tổng số 26,5 tỉ đồng, cùng hơn 500 thùng sữa, nước các loại, 200 thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm các loại ủng hộ, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy.

Sau khi cân đối, Ban thường trực MTTQ phường Khương Đình đã quyết định hỗ trợ ban đầu 40 triệu đồng/người đối với các nạn nhân tại chung cư mini bị cháy.

Bà Trần Phương Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khương Đình cho biết thêm, ngay sau khi có thông tin về vụ cháy, các cấp, ngành của phường đã thiết lập các kênh hỗ trợ với tinh thần lá lành đùm lá rách.

Đặc biệt là tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, khó khăn như tình huống của đại dịch COVID-19 và lần này là thảm họa của vụ cháy thương tâm.

Quận Thanh Xuân đã chỉ đạo thiết lập kênh chính thức để tiếp nhận, hỗ trợ nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân qua Uỷ ban MTTQ phường Khương Đình, đồng thời công bố chính thức số tài khoản hỗ trợ và nơi tiếp nhận hỗ trợ.

Đến nay, địa phương đã tổng hợp được danh sách sơ bộ hỗ trợ 142 người sinh sống trong căn chung cư mini và tiến hành hỗ trợ cho tất cả.

Đối với những gia đình tạm cư, địa phương đã mời lên phường trao tiền hỗ trợ, hàng hóa nhu yếu phẩm theo nhu cầu của các hộ. Đối với những người đã mất, địa phương đã liên hệ thân nhân để chuyển tiền.

Đối với những người bị thương, phường đã liên hệ và trực tiếp cử các đoàn đến trao tận tay số tiền hỗ trợ ở các bệnh viện, nơi người dân đang điều trị.

MTTQ phường Khương Đình sẽ tổng hợp công khai, minh bạch tình hình sử dụng trên các kênh của MTTQ phường và báo cáo MTTQ quận Thanh Xuân theo đúng các quy định hiện hành, đồng thời gửi đến các gia đình bị ảnh hưởng.

Cuối cùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Khương Đình Trần Phương Linh xin được thay mặt cán bộ và nhân dân phường, đặc biệt là các nạn nhân của vụ cháy gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước,... đã tích cực, kịp thời vào cuộc, những nhà hảo tâm, những người có tấm lòng nhân ái đã kịp thời hỗ trợ, động viên, bằng tinh thần cũng như vật chất để giúp người dân của phường Khương Đình sớm ổn định cuộc sống, vượt qua thời điểm khó khăn.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố người xây nhà không phép còn nhốt luôn cán bộ kiểm tra ở Bạc Liêu

Khởi tố người xây nhà không phép còn nhốt luôn cán bộ kiểm tra ở Bạc Liêu

18:30 26/04/2023

Bạc Liêu - Viện kiểm sát nhân dân TP.Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Đào Chí...

Người con ưu tú bản làng

Người con ưu tú bản làng

09:20 06/07/2023

TP - Rời giảng đường, Hồ Văn Ngởi (tên thường gọi Hồ Tu Pông Ngởi), chàng trai người Pa Kô sinh năm 1992 ở bản A Môr, xã Lìa đã gác lại mọi dự định của riêng mình. Anh lặn lội khắp các bản làng rẻo cao huyện Hướng Hóa của Quảng Trị để tìm hiểu truyền thống văn hóa đồng bào Pa Kô, Vân Kiều và ghi lại bằng những thước phim nhằm giúp thế hệ trẻ dễ cảm nhận, yêu văn hóa truyền thống và chung tay gìn giữ …

Cháy công ty nhựa ở TP.HCM, một nhân viên tử vong

Cháy công ty nhựa ở TP.HCM, một nhân viên tử vong

12:10 09/09/2023

Công an quận 8 (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong trên địa bàn. Khoảng 23h20 ngày 8/9, tiếp nhận thông tin hỏa hoạn tại Công ty TNHH Sản xuất nhựa Anh Dũng (số 3 Hồ Ngọc Lãm, phường 16, quận 8), Trung tâm chỉ huy Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM (PC07) điều động nhiều lực lượng đến dập lửa. Đội cứu hộ, cứu nạn gồm 17 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 100...

Cận cảnh 2 tuyến đường ở Hà Nội được đề xuất thiết kế làn dành riêng cho xe đạp

Cận cảnh 2 tuyến đường ở Hà Nội được đề xuất thiết kế làn dành riêng cho xe đạp

08:40 06/12/2023

Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch (đoạn gần Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) đến khu Cầu Giấy, quận Cầu Giấy) và tuyến đường quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo (quận Bắc Từ Liêm). Dự kiến kinh phí cho thí điểm hai tuyến đường trên gần 10 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Trong đó, tuyến dọc sông Tô Lịch được đầu tư 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và...

Miền Trung mưa rất lớn, nguy cơ ngập úng diện rộng

Miền Trung mưa rất lớn, nguy cơ ngập úng diện rộng

17:20 10/11/2023

Dự báo lượng mưa từ 13-17/11 ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên phổ biến từ 200-500mm, có nơi trên 700mm, nguy cơ ngập úng diện rộng.

Lãnh đạo cấp cao Lào, Cuba chia buồn với gia đình các nạn nhân bão số 3

Lãnh đạo cấp cao Lào, Cuba chia buồn với gia đình các nạn nhân bão số 3

23:50 09/09/2024

Ngày 9-9, lãnh đạo cấp cao Lào đã có điện thăm hỏi đến lãnh đạo cấp cao Việt Nam, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân của cơn bão số 3.

Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị Bến Tre xem xét rút gọn quy trình cấp phép khai thác cát

Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị Bến Tre xem xét rút gọn quy trình cấp phép khai thác cát

05:30 03/07/2024

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị tỉnh Bến Tre có quy trình, thủ tục rút gọn trong việc thực hiện cấp phép khai thác cát ,...

Việt Nam làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ Di sản Văn hóa

Việt Nam làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ Di sản Văn hóa

16:30 13/06/2024

Tại Kỳ họp lần thứ 10 của Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ Di sản Văn hóa Phi Vật thể, Việt Nam đã được các nước thành viên tín nhiệm cao bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng.

Cảnh sát giao thông cứu người phụ nữ nhảy cầu Bến Lức

Cảnh sát giao thông cứu người phụ nữ nhảy cầu Bến Lức

09:50 23/06/2023

Sáng 23/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An cho biết, Trung úy Bùi Thanh Trong - cán bộ Đội Cảnh sát đường thủy trạm Bến Lức vừa được biểu dương khi nhanh chóng tiếp cận, cứu một phụ nữ nhảy cầu Bến Lức tự vẫn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới