200 doanh nghiệp công nghệ và máy móc trên thế giới tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

04:30 23/06/2023

TPO - 200 nhà sản xuất, phân phối, các hãng công nghệ, máy móc đến từ 20 quốc gia sẽ góp mặt tại “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” (SIE) và “Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam” lần thứ 14 diễn ra từ ngày 9-11/8/2023 tại Hà Nội.

Ngày 20/6, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản - JETRO và Công ty RX Tradex Việt Nam tổ chức họp báo và ký thỏa thuận hợp tác tổ chức Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (SIE) lần thứ 10 tại Hà Nội và Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (VME) lần thứ 14.

Tại họp báo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương tích cực triển khai Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025. Qua đó, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam được tạo điều kiện áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý chất lượng hiện đại; nâng cao chất lượng sản phẩm, độ tin cậy, và từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành sản xuất quan trọng như ô tô, dệt may, da giày, điện tử.

Theo ông Phú, 2 triển lãm trên, với sự tham gia của 200 nhà sản xuất, phân phối, các hãng công nghệ, máy móc từ 20 quốc gia, có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành tăng cường năng lực sản xuất và kết nối với các đối tác Nhật Bản và ngược lại.

Theo ông Phú, những năm qua, ngành công nghiệp hỗ trợ đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của nền kinh tế và ngành công nghiệp của đất nước. Doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường.

“Việt Nam đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện, trong đó có khoảng 300 doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng đa quốc gia, tạo việc làm cho hơn 600.000 lao động. Số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ hiện chiếm gần 4,5% tổng số doanh nghiệp của ngành công nghiệp chế biến – chế tạo”, ông Phú cho hay.

Theo khảo sát của JETRO, với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, công nghiệp hỗ trợ đóng vai trò rất quan trọng, tạo cơ sở để phát triển một nền công nghiệp có sức cạnh tranh cao và bền vững. Tỷ lệ thu mua nguyên liệu, link kiện, phụ tùng của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam đã tăng từ 28% cách đây 10 năm lên 37% vào năm 2022. Dù tỷ lệ này đã tăng nhưng vẫn còn rất chậm so với tốc độ phát triển kinh tế của hai nước. Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản (SIE) sẽ là sáng kiến tốt giúp tăng cơ hội giao thương và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho các doanh nghiệp công nghiệp trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm
Công ty CC1 bị phản ánh thi công dự án gây ô nhiễm môi trường

Công ty CC1 bị phản ánh thi công dự án gây ô nhiễm môi trường

08:30 24/03/2024

Theo thông tin phản ánh từ người dân dọc hai bên đường liên thôn tại buôn Tara, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Thời gian qua, người dân thường xuyên bị 'tra tấn' bởi khói bụi từ đoàn xe chở đất nghi của dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Vào giờ cao điểm, giao thông thường xuyên bị tắc nghẽn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, n...

Kinh tế Triều Tiên tăng trưởng mạnh

Kinh tế Triều Tiên tăng trưởng mạnh

14:30 27/07/2024

GDP Triều Tiên có thể đã tăng 3,1% trong năm 2023, mức lớn nhất kể từ năm 2012, theo ước tính của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK).

9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ đã khởi công, triển khai thủ tục

9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ đã khởi công, triển khai thủ tục

14:20 05/05/2024

Tính từ tháng 11/2023, Hội đồng vùng Đông Nam Bộ đã hoàn thành được 20/38 nhiệm vụ, chiếm 53% số nhiệm vụ được giao. 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng đã khởi công, triển khai thủ tục.

Lào Cai: 'Thế' và 'Lực' mới trong đầu tư phát triển

Lào Cai: 'Thế' và 'Lực' mới trong đầu tư phát triển

04:00 27/08/2024

Hình ảnh một Lào Cai phát triển mạnh mẽ, hiện đại và bền vững đang ngày càng hiện hữu…

Cá kho Vũ Đại sẵn sàng 'cưỡi' máy bay phục vụ khách thập phương dịp Tết

Cá kho Vũ Đại sẵn sàng 'cưỡi' máy bay phục vụ khách thập phương dịp Tết

15:10 30/12/2023

hững nTừ lâu nay, làng Đại Hoàng (hay làng Nhân Hậu) thuộc xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam nổi tiếng với nhiều sản vật quý, trong đó món cá kho truyền thống trở thành thương hiệu được nhiều khách trong và ngoài nước biết đến. Mỗi dịp Tết đến, đặc sản đắt đỏ này lại được chuyển đi khắp nơi trên cả nước để phục vụ nhu cầu tăng đột biến của khách hàng. Nếu chuyển bằng máy bay đến miền Trung hay miền Nam, khách hàng phải trả thêm...

Đề nghị không mua trứng gia cầm bán 'giải cứu'

Đề nghị không mua trứng gia cầm bán 'giải cứu'

05:00 28/02/2023

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội gia cầm Việt Nam cho biết đơn vị vừa có văn bản về việc phòng chống dịch cúm gia cầm. Văn bản được ban hành trong bối cảnh thời gian gần đây tại Campuchia đã phát hiện ca tử vong trên người do virus cúm gia cầm A/H5N1. 'Điều này đang gây lo ngại không những đối với người chăn nuôi trong nước và người tiêu dùng. Theo đó, cần phải đề cao cảnh giác, tăng cường công tác kiểm tra giám sát,...

Mỹ: Nổ lớn tại một nhà máy kim loại ở Ohio, ít nhất 14 người bị thương

Mỹ: Nổ lớn tại một nhà máy kim loại ở Ohio, ít nhất 14 người bị thương

08:30 21/02/2023

Giới chức địa phương và các nhân chứng cho biết đất đá và kim loại nóng chảy từ vụ nổ đã bắn sang các tòa nhà lân cận, khiến ít nhất 14 người bị thương, chủ yếu là do bỏng.

Điều gì khiến hệ sinh thái giáo dục tại Vinhomes Grand Park khác biệt?

Điều gì khiến hệ sinh thái giáo dục tại Vinhomes Grand Park khác biệt?

17:50 27/02/2024

Hệ thống giáo dục toàn diện, đa quốc gia Năm nay, con trai anh Hữu Thuận (TP. Thủ Đức) chính thức tới tuổi đến trường nên ngay từ cuối năm 2023, gia đình anh đã chuyển về Vinhomes Grand Park để sinh sống, tiện cho con đi học. “Ngay từ khi chọn nhà, tôi đã tính toán kế hoạch học tập lâu dài cho con. Nhìn vào bản đồ điểm trường trong đại đô thị có thể thấy ở bất cứ cấp học nào từ mầm non tới THPT cũng đều có từ 4 - 6 trường cho con lựa chọn. Điểm...

Hà Nội: Sẽ cưỡng chế 21 hộ dân di dời khỏi chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D

Hà Nội: Sẽ cưỡng chế 21 hộ dân di dời khỏi chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D

12:30 07/03/2023

UBND quận Ba Đình đã ban hành quyết định cưỡng chế với các hộ dân chưa di dời khỏi khu chung cư G6A Thành Công. Đây là khu chung cư...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới