16 cán bộ vi phạm nồng độ cồn ở TPHCM bị gửi thông báo về cơ quan

18:30 23/05/2024

TPO - Trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT TPHCM đã phát hiện 60.499 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 16 người là cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan Nhà nước.

Thông tin được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM công bố tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ, chiều 23/5.

Theo Thượng tá Hà, trong 4 tháng cuối năm ngoái, có 22 cán bộ công chức, viên chức vi phạm về nồng độ cồn. So với 4 tháng đầu năm nay, số trường hợp cán bộ vi phạm nồng độ cồn có giảm.

“Những cán bộ vi phạm nồng độ cồn đều bị xử lý gửi thông báo về cơ quan theo quy định”, Thượng tá Hà nhấn mạnh.

Tiền Phong Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM thông tin tại họp báo. Ảnh: Thành Nhân 1

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM thông tin tại họp báo. Ảnh: Thành Nhân

Về việc xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội), Thượng tá Hà cho biết trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT TPHCM đã phát hiện và gửi 42.281 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện.

Đến nay, cơ quan chức năng đã xử phạt hơn 6.100 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 10,2 tỷ đồng. Trong đó, có 325 mô tô, xe máy bị xử phạt số tiền trên 236,2 triệu đồng. Trường hợp CSGT khi phát hiện xe máy vi phạm mà không dừng được phương tiện xử lý ngay tại hiện trường thì cơ quan chức năng sẽ chuyển sang phạt nguội.

Thượng tá Hà nói thêm, các vi phạm chủ yếu được ghi nhận gồm: Điều khiển xe quá tốc độ quy định; Không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; Lưu thông ngược chiều; Lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm; Dừng, đỗ xe không đúng quy định.

Việc phạt nguội với xe máy hiện nay gặp một số khó khăn như: Xe mua, bán không sang tên nên khi cơ quan chức năng gửi thông báo vi phạm về địa chỉ đăng ký xe thì chủ phương tiện hiện tại không nhận được thông báo; Mô tô, xe máy không phải đăng kiểm, nên chủ xe vi phạm thường không tự nguyện lên cơ quan chức năng phối hợp giải quyết vụ việc.

Trong thời gian tới, CSGT sẽ kết hợp giữa phạt nguội và tuần tra kiểm tra để phát hiện, xử lý vi phạm. Đồng thời, lực lượng chức năng khi kiểm tra, phát hiện vi phạm trực tiếp sẽ tra cứu vi phạm về phạt nguội để xử lý.

Ngành công an cũng sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng thực hiện đề án 06 của Chính phủ, cập nhật thông tin đăng ký xe mô tô, xe máy vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh chủ xe mô tô, xe máy phục vụ khai thác, xử lý phạt nguội, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán xe không sang tên theo quy định, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đảm bảo ANTT và phát hiện, xử lý vi phạm giao thông.

Trước câu hỏi về việc thời gian qua, một số toà cấp quận mở phiên xét xử giữa trưa do chuyển can phạm nhân đến trễ, Thượng tá Hà cho biết công an TPHCM ghi nhận phản ánh của báo chí để giải quyết.

"Công an sẽ tính toán thời gian di chuyển để dẫn giải can phạm theo thông báo thời gian xét xử của tòa án. Tuy nhiên, hiện nay đa số các can phạm nhân đưa ra xét xử thường bị tạm giam tại Trại tạm giam T30 tại huyện Củ Chi nên có lúc không đảm bảo thời gian chính xác do dẫn giải trên quãng đường xa", Thượng tá Hà nói.

Có thể bạn quan tâm
Một hộ dân tự nguyện bàn giao 6 con hổ được nuôi nhốt gần 20 năm

Một hộ dân tự nguyện bàn giao 6 con hổ được nuôi nhốt gần 20 năm

22:50 07/06/2023

Thái Nguyên - Sáu con hổ trưởng thành được nuôi nhốt tại nhà riêng ở phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên đã được người dân tự nguyện bàn giao cho...

Hà Nội: Thêm một vụ cháy nhà trên phố Lý Nam Đế khiến người dân hoảng hốt

Hà Nội: Thêm một vụ cháy nhà trên phố Lý Nam Đế khiến người dân hoảng hốt

15:50 13/09/2023

Chiều 13/9, một vụ hoả hoạn xảy ra tại một căn nhà trên trên phố Lý Nam Đế (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến nhiều người hoảng hốt.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội làm Phó Bí thư Quảng Ninh

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội làm Phó Bí thư Quảng Ninh

13:00 18/08/2023

Quảng Ninh - Sáng nay (18.8), tại TP.Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về điều động, luân chuyển...

Hình hài cầu vượt cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh sắp hoàn thiện

Hình hài cầu vượt cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh sắp hoàn thiện

16:50 14/08/2023

Hà Tĩnh - Hiện nay, hình hài của cầu vượt cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt cơ bản đã gần hoàn thiện. Trong khi đó,...

TP.HCM khảo sát hài lòng của học sinh về bữa ăn bán trú

TP.HCM khảo sát hài lòng của học sinh về bữa ăn bán trú

21:30 25/04/2023

Các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP.HCM khảo sát sự hài lòng của học sinh về bữa ăn bán trú và nhà vệ sinh trường học. Thời gian khảo sát: từ nay đến ngày 5-5.

Vụ bé trai nghi bị mẹ bạo hành: Sức khỏe yếu, đang được hồi sức tích cực

Vụ bé trai nghi bị mẹ bạo hành: Sức khỏe yếu, đang được hồi sức tích cực

19:00 13/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Liên quan vụ bé trai 2 tuổi ở Hóc Môn nghi bị mẹ bạo hành, ngày 13.4, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho hay bé trai...

Chung cư, văn phòng tại Mỹ lo ế khách nếu thiếu trạm sạc xe điện

Chung cư, văn phòng tại Mỹ lo ế khách nếu thiếu trạm sạc xe điện

09:10 07/03/2024

Chung cư ế nếu không có trạm sạc Theo tờ Los Angeles Times, trước khi xây dựng một tòa nhà chung cư trị giá 350 triệu USD tại trung tâm của thành phố Los Angeles (Mỹ), giám đốc dự án Hamid Behdad phải “nhượng bộ” trước các yêu cầu phút chót của các ủy viên trong ban kế hoạch. Theo đó, ông tăng gấp 4 lần số lượng trạm sạc xe điện tại tòa tháp chung cư. Dù đồng ý với kế hoạch trên nhưng khi ấy ông Hamid Behdad cho rằng đó là “yêu cầu quá mức cần...

Hàng trăm người xuyên đêm tìm nam sinh đuối nước

Hàng trăm người xuyên đêm tìm nam sinh đuối nước

09:50 30/03/2024

Hai nam sinh ở Hà Tĩnh đến một đập nước để tắm thì mất tích, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, hiện thi thể hai em đã được tìm thấy.

Vụ dự án CT6 Kiến Hưng: Nhiều cán bộ quận Hà Đông bị xử lý kỷ luật

Vụ dự án CT6 Kiến Hưng: Nhiều cán bộ quận Hà Đông bị xử lý kỷ luật

16:00 23/04/2023

Sáu cán bộ quận Hà Đông (Hà Nội) liên quan đến sai phạm tại dự án CT6 Kiến Hưng bị xử lý kỷ luật bị Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”

Co loi xay ra
Co loi xay ra