15 người Việt Nam bị cưỡng bức lao động được đưa về từ Campuchia

06:20 13/03/2024

Chiều 12-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận 15 người Việt Nam bị cưỡng bức lao động tại Campuchia.

Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh tiếp nhận bàn giao 15 người Việt Nam từ phía Campuchia - Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp

Theo Đồn biên phòng cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), trưa 12-3, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp nhận 15 công dân Việt Nam do Campuchia bàn giao. Những người này được xác định bị lừa, cưỡng bức làm việc tại Campuchia.

15 lao động Việt Nam này có độ tuổi từ 18-30, quê ở các tỉnh miền Bắc. Trong đó, chỉ có 10 người có hộ chiếu, còn lại không có giấy tờ tùy thân.

Sau khi tiếp nhận ban giao, lực lượng Bộ đội Biên phòng Tây Ninh, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cùng các đơn vị liên quan đã xác minh nhân thân, làm các thủ tục để đưa các công dân trở về quê.

  • 71 lao động Việt Nam tháo chạy khỏi casino ở Campuchia đã về nướcĐỌC NGAY

Trước đó, từ ngày 8 đến 11-3, sau khi được lực lượng chức năng Campuchia thông báo về việc có 15 lao động khai nhận là người Việt Nam (bị tạm giữ tại Trung tâm Câu lưu, thuộc Tổng cục Di trú Campuchia), Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia để xác minh thông tin.

Trong thời gian xác minh, Đại sứ quán Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng Campuchia đảm bảo việc sinh hoạt cho 15 người này và nhanh chóng phối hợp hoàn tất các giấy tờ hỗ trợ đưa trở về Việt Nam.

15 người Việt Nam được xác định bị lừa. cưỡng bức làm việc tại Campuchia - Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, từ sau Tết Nguyên đán 2024, số lượng công dân Việt Nam bị lôi kéo sang Campuchia làm việc theo kiểu "việc nhẹ lương cao" có phần gia tăng.

Do đó, Đại sứ quán Việt Nam khuyến cáo các địa phương cần tăng cường tuyên truyền về các thủ đoạn việc nhẹ lương cao. Đặc biệt, các con em trong điều kiện không có việc làm, mới học ra trường.

Đồng thời, tổ chức điều tra và xử lý với những người, tổ chức tại Việt Nam có hoạt động sai pháp luật, lôi kéo, dụ dỗ người Việt Nam qua Campuchia làm việc bất hợp pháp ở ở các sòng bài…

Bị bắt ở cửa khẩu Việt Nam - Campuchia mới biết bị truy nã

Trước đó, ngày 28-1, đại diện Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) cho biết đơn vị vừa bắt giữ anh L.K.D. thuộc diện truy nã của Công an tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã có quyết định truy nã L.K.D. từ tháng 3-2023, về tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, L.K.D. đã đi qua Campuchia làm trước khi bị truy nã.

Qua quá trình phối hợp điều tra và thông tin từ gia đình cùng lời khai của D., sau khi D. qua Campuchia (đi đường vòng, trái phép) một thời gian thì làm ở công ty game online, rồi bị công ty bắt nhốt, không thể về lại Việt Nam. Vì vậy, khi bị bắt tại cửa khẩu thì D. mới biết mình đang bị truy nã.

Có thể bạn quan tâm
Sao lại cấm vào đường dân sinh, buộc dân phải qua trạm BOT?

Sao lại cấm vào đường dân sinh, buộc dân phải qua trạm BOT?

13:40 29/05/2024

Rất nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online cho rằng việc chủ đầu tư BOT Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đề nghị cắm biển cấm xe vào các đường nội bộ để buộc tài xế phải qua trạm thu phí là đòi hỏi vô lý.

Nạn nhân kể khoảnh khắc ‘cứ thấy nút nào sáng là bấm’ để tắt máy nghiền xi măng

Nạn nhân kể khoảnh khắc ‘cứ thấy nút nào sáng là bấm’ để tắt máy nghiền xi măng

12:00 23/04/2024

Video: Khoảnh khắc máy nghiền hoạt động bất ngờ khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái Là một trong 3 nạn nhân may mắn sống sót khi máy nghiền bất ngờ hoạt động lúc nhóm thợ đang sửa chữa, anh Phạm Minh Dương (26 tuổi, trú huyện Yên Bình, là công nhân bảo trì) đang nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Gần một ngày sau khi vụ tai nạn lao động xảy ra, nam công nhân vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc xảy ra quá nhanh, khiến anh và các đồng...

Nam thanh niên tử vong khi đi kích điện bắt cá trên sông Ba

Nam thanh niên tử vong khi đi kích điện bắt cá trên sông Ba

16:40 13/05/2024

Khi tập hợp lại không thấy anh G. đâu nên cả nhóm đi tìm, sau đó phát hiện nạn nhân nằm bất động dưới sông Ba, Gia Lai. Mọi người trong nhóm nhanh chóng lấy cây khô tắt nguồn điện và đưa nạn nhân lên bờ.

Đồng Nai xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe môtô chạy bằng 1 bánh

Đồng Nai xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe môtô chạy bằng 1 bánh

13:30 05/07/2023

Đồng Nai - Ngày 5.7, Công an huyện Long Thành đã triệu tập 4 thanh niên điều khiển xe môtô chạy bằng 1 bánh trên Quốc lộ 51 đoạn qua...

Đường băng sân bay Côn Đảo có thể được mở rộng

Đường băng sân bay Côn Đảo có thể được mở rộng

04:20 05/08/2024

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng đường băng từ 30 lên 45 m và xây mới một đường lăn song song để đón các máy bay lớn như A320, A321, B737.

Việt Nam đề nghị cụ thể hóa quan hệ ASEAN-Nhật Bản thành 'từ cảm xúc đến hiệu quả'

Việt Nam đề nghị cụ thể hóa quan hệ ASEAN-Nhật Bản thành 'từ cảm xúc đến hiệu quả'

08:00 18/12/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị cần cụ thể hóa quan hệ “từ trái tim đến trái tim” trở thành quan hệ “từ hành động đến hành...

'Hà Nội sẽ hỗ trợ cao nhất, chăm lo đầy đủ cho nạn nhân vụ cháy'

'Hà Nội sẽ hỗ trợ cao nhất, chăm lo đầy đủ cho nạn nhân vụ cháy'

16:10 15/09/2023

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, Hà Nội sẽ hỗ trợ cao nhất, chăm lo đầy đủ, chu đáo cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân; mong các nạn nhân vững vàng, yên tâm điều trị.

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho 6 liệt sỹ hy sinh trong vụ nhóm người nổ súng ở Đắk Lắk

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho 6 liệt sỹ hy sinh trong vụ nhóm người nổ súng ở Đắk Lắk

14:30 13/06/2023

Bằng Tổ quốc ghi công được trao cho 4 liệt sỹ thuộc Bộ Công an, 2 liệt sỹ thuộc tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong vụ các đối tượng lạ mặt nổ súng tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, thuộc huyện Cư Kuin, xảy ra ngày 11/6.

Bắt tạm giam Lã Quốc Trưởng, chủ tịch Công ty cổ phần tập đoàn Capel

Bắt tạm giam Lã Quốc Trưởng, chủ tịch Công ty cổ phần tập đoàn Capel

05:50 23/01/2024

Đến nay đã có 300 khách hàng gửi đơn tố cáo đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tố cáo Lã Quốc Trưởng, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Capel, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới