15 năm tù cho kẻ bắt cóc con của bạn thân đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

19:30 18/07/2024

TPO - Ngày 18/7, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thanh Sơn về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản đồng thời tuyên phạt 15 năm tù với bị cáo Sơn. Vụ án này từng gây rúng động dư luận 8 tháng trước khi Sơn bắt cóc con gái bạn thân của mình để tống tiền.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, làm ngành bưu điện) và anh Lê Trọng Tuyển là bạn thân của nhau đã hơn 10 năm. Con gái của anh Tuyển và con trai của Sơn học cùng trường mầm non nên thỉnh thoảng anh Tuyển nhờ Sơn đón con khi tan trường.

Do đam mê cờ bạc, Sơn nợ tiền nhiều người lẫn ngân hàng và không đủ khả năng chi trả. Ngày 1/10/2023, bị một chủ nợ buộc trả gấp số tiền lãi và gốc là 30 triệu đồng nên Sơn nảy sinh kế hoạch bắt cóc con của bạn thân đòi tiền chuộc.

Chiều ngày 2/10, canh gần đến giờ tan học, Sơn thuê ôtô 5 chỗ đến trường mầm non và nói với cô giáo cho đón luôn bé gái con anh Tuyển để "về đi chơi ở Thảo Cầm Viên (TPHCM)".

Tiền Phong Bị cáo Sơn tại phiên tòa sáng 18/7. (Ảnh: HN) 1
Bị cáo Sơn tại phiên tòa sáng 18/7. (Ảnh: HN)

Cô giáo không nghi ngờ vì biết hai gia đình này thân thiết. Sơn sau đó nói tài xế chở về nhà, gửi con cho mẹ ruột giữ, rồi tiếp tục đưa con anh Tuyển đến TPHCM.

Đến cổng Thảo Cầm Viên, Sơn kêu tài xế lái xe về trước, tiền xe để tính sau. Sau đó, Sơn gọi taxi định đưa bé gái đến Bến xe Miền Đông để đi TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, khi đến địa phận TP Thủ Đức, lo sợ đường xa bé gái khóc sẽ khiến sự việc bại lộ, Sơn yêu cầu tài xế ghé vào khách sạn ở phường An Phú. Trên đường đi, Sơn đã liên tục dùng hai điện thoại để gọi điện, nhắn tin cho anh Tuyển nói đã bắt cóc con gái, yêu cầu chuyển 2 tỉ đồng chuộc con.

Để uy hiếp tinh thần, Sơn gửi hình ảnh bé gái cùng chai thuốc diệt cỏ, đe dọa trong 60 phút không chuyển tiền sẽ cho bé gái uống, và anh ta cũng sẽ uống để tự sát. Lo sợ con gái bị sát hại, anh Tuyển đã chuyển tiền cho Sơn 100 triệu đồng, đồng thời trình báo cảnh sát.

Nhận được tiền, Sơn tiếp tục nhắn tin qua mạng xã hội yêu cầu chuyển đủ mới chỉ chỗ để đón con về nhà. Không thể có ngay tiền, anh Tuyển phải hỏi mượn em gái để chuyển thêm cho Sơn.

Khoảng 20 phút sau khi vào khách sạn, Sơn xuống quầy nói dối "vợ bị tai nạn giao thông cần đi gấp" và gửi nhân viên lễ tân trông hộ "con gái", chờ người nhà đến đón sau.

Sơn đón taxi đến Bến xe Miền Đông mua vé xe đi Đà Lạt. Trên đường đi, kiểm tra các tài khoản thấy đã nhận hơn 700 triệu đồng, trong khi anh Tuyển liên tục than khó khăn nên Sơn hạ tiền chuộc xuống còn 1 tỉ đồng với điều kiện gia đình không được trình báo cảnh sát.

Khi nhận đủ tiền vào hai tài khoản ngân hàng, Sơn lần lượt chuyển cho 12 chủ nợ tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Còn lại, anh ta chuyển vào 2 ngân hàng khác nhằm mục đích để chiếm giữ, tiêu xài cá nhân.

Khoảng 21h cùng ngày, xe khách đến đoạn đường thuộc thị trấn Tân Phú, Đồng Nai thì bị lực lượng cảnh sát chốt chặn, khống chế Sơn. Qua lời khai của Sơn, bé gái sau đó cũng được gia đình đón về nhà an toàn.

'Trốn được thì đi tu...'

Theo lời khai của Sơn, anh ta chỉ bắt cóc con của bạn thân để đòi tiền chuộc, không có ý hại nạn nhân. Nếu tống tiền thành công, sẽ trả hết nợ, sau đó lên Đà Lạt tìm một ngôi chùa để tu, làm lại cuộc đời. Nếu bị bắt thì có sẵn chai thuốc diệt cỏ trong hành lý, bị cáo sẽ uống thuốc để tự vẫn.

Tiền Phong Phía gia đình bị cáo cũng có lời xin giảm nhẹ tội cho Sơn. (Ảnh: HN) 1
Phía gia đình bị cáo cũng có lời xin giảm nhẹ tội cho Sơn. (Ảnh: HN)

Nói lời sau cùng, bị cáo Sơn đã xin lỗi anh Tuyển vì hành vi tội phạm của mình, đồng thời cho rằng rằng hơn 8 tháng trong trại tạm giam đã ân hận khi gây ra sự việc cho gia đình bạn thân và chính gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm
Em trai Phó chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất

Em trai Phó chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất

11:40 10/07/2023

Những ngày qua, người dân xôn xao vụ việc ông Nguyễn Văn Trọng (công chức kế toán UBND xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) trúng đấu giá 23 lô đất với tổng trị giá lên tới 30 tỷ đồng. Trước đó, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã diễn ra buổi đấu giá 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan, xóm 5, xã Quỳnh Hưng. Đây là tài sản của UBND huyện Quỳnh Lưu với tổng số tiền khởi điểm hơn 59 tỷ đồng. Buổi đấu giá đã hoàn thành với 56 lô đất đều có...

Thái Bình bắt tạm giam một cán bộ quản lý thị trường nhận hối lộ

Thái Bình bắt tạm giam một cán bộ quản lý thị trường nhận hối lộ

21:00 27/07/2023

Ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) và Viện KSND huyện Quỳnh Phụ tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam một cán bộ quản lý thị trường liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” đang được điều tra mở rộng. Người bị bắt tạm giam là Hà Vân Anh (36 tuổi, trú tại huyện Đông Hưng, Thái Bình), là cán bộ Đội Quản lý thị trường số 3, thuộc Cục Quản lý thị trường Thái Bình. Cùng với quá trình tống đạt và thi hành các...

Người dân khốn khổ vì đường 2,5 km làm gần 8 năm chưa xong

Người dân khốn khổ vì đường 2,5 km làm gần 8 năm chưa xong

15:00 30/03/2023

TPHCM - Khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm, tuy nhiên đến nay, đoạn đường Lương Định Của ( TP Thủ Đức, TP Hồ Chí...

Đề nghị truy tố đối tượng hiếp dâm bé gái dưới 16 tuổi rồi quay lại clip

Đề nghị truy tố đối tượng hiếp dâm bé gái dưới 16 tuổi rồi quay lại clip

11:40 04/06/2024

Ngày 4.6, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã chuyển hồ sơ đề nghị VKSND tỉnh truy tố đối với bị...

Chèo thuyền đi tìm đàn vịt, người đàn ông ở Quảng Trị tử vong

Chèo thuyền đi tìm đàn vịt, người đàn ông ở Quảng Trị tử vong

20:20 22/10/2023

Không thấy đàn vịt của mình, giữa đêm, ông L.P.C. ở xã Hải Định, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã chèo thuyền đi tìm. Sau hơn một ngày mất tích, người dân tìm thấy thi thể của nạn nhân.

'Ma trận' chung cư mini gần vụ cháy khiến 56 người tử vong ở Hà Nội

'Ma trận' chung cư mini gần vụ cháy khiến 56 người tử vong ở Hà Nội

17:30 15/09/2023

Hàng chục tòa chung cư mini đang mọc chen chúc trong con ngõ 29 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), gần nơi xảy ra vụ...

Rừng trong vùng dự án chờ nhà đầu tư bị phá

Rừng trong vùng dự án chờ nhà đầu tư bị phá

16:00 29/11/2023

Đắk Lắk - Tình trạng phá rừng , lấn chiếm đất lâm nghiệp ở huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk vẫn có dấu hiệu tiếp diễn, nhất là...

Thanh Hóa: Thấy xe lao xuống vực, tài xế xe bồn mở cửa nhảy thoát thân

Thanh Hóa: Thấy xe lao xuống vực, tài xế xe bồn mở cửa nhảy thoát thân

23:00 06/04/2023

Thanh Hóa - Hai chiếc xe ô tô đang lưu thông trên đường thì xảy ra va chạm. Hậu quả, cả 2 xe bị rơi xuống vực khiến 2 người...

Người phụ nữ bị sát hại, phi tang xác tại bãi rác ở Long An

Người phụ nữ bị sát hại, phi tang xác tại bãi rác ở Long An

19:30 24/02/2023

Nạn nhân là bà Trần Thị Ngọc T. (44 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TP.HCM). Quá trình xác minh, nạn nhân sinh sống tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Theo chính quyền xã Tân Hiệp, bà Tr. lên vùng biên giới của xã mua đất để canh tác, sau đó cất nhà tại đây để ở khoảng 3 năm nay. Trong thời gian này, bà Tr. chung sống với một thanh niên quê Quảng Ngãi. Người này từng làm công nhân xây dựng công trình nhà yến của một hộ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra