15 đặc công người nhái tinh nhuệ tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

16:50 29/09/2024

Ngày 29/9, tại hội nghị triển khai các phương án tiếp theo trục vớt cầu Phong Châu và tìm kiếm người mất tích trong sự cố sập cầu Phong Châu, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, Quân khu 2, các đơn vị tham gia cứu hộ, cứu nạn, Bộ Quốc phòng đã phân tích những khó khăn trong việc khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu khiến công tác tìm kiếm nạn nhân và trục vớt cầu còn chưa như mong đợi.

Đại tá Phạm Hải Châu phát biểu ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ)

Đại tá Phạm Hải Châu - Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Quốc phòng yêu cầu, binh chủng đặc công huy động lực lượng tìm kiếm gồm 20 người, trong đó có 15 người nhái tinh nhuệ nhất sẽ rà soát tổng quan từ chân cầu Phong Châu cũ, bán kính rộng 10km, xác định rõ các khu vực nước xoáy, luồng chảy; huy động phương tiện xác định mục tiêu tìm kiếm.

Tỉnh Phú Thọ cần phối hợp với các đơn vị tham gia xây dựng kế hoạch, phương án trục vớt, tìm kiếm cụ thể, tránh gây bức xúc cho người dân.

Đại tá Phạm Hải Châu cũng lưu ý, công tác tìm kiếm cần triển khai thực tế theo kết quả của người nhái lặn tìm kiếm khu vực cầu sập, đồng thời tìm kiếm theo địa chỉ thông tin do người dân cung cấp, hàng ngày phải có thông tin công khai về tiến độ triển khai.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ chủ trì, hiệp đồng với các lực lượng làm nhiệm vụ như Quân chủng Hải quân, Đặc công, Công binh… bảo đảm các điều kiện nơi ăn ở, người phục vụ, phương tiện, trông giữ trang thiết bị tại bến vượt cầu phao.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, xử lý thông tin đảm bảo chính xác, chính thống, thống nhất...

Đại tá Phạm Hải Châu khẳng định lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ tối đa cho tỉnh Phú Thọ nhằm sớm tìm kiếm số nạn nhân mất tích còn lại và trục vớt nhịp cầu bị sập.

Cũng ngày, tại bến sông thuộc khu 5, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông (Phú Thọ), Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) chủ trì, phối hợp với các lực lượng triển khai bắc, nối thông cầu phao PMP 60T bảo đảm giao thông cho người dân hai bên bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và Lâm Thao.

Vị trí bắc cầu ở phía hạ lưu, cách địa điểm cầu Phong Châu bị sập nhịp ngày 9/9 khoảng 300m.

Dự kiến cầu được vận hành trong thời gian từ 6h đến 22h hàng ngày từ 30/9 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h.

Cầu phao hoàn thành lắp đặt. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ)

Đối với ô tô, chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không quá 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Thời điểm lắp cầu phao, sông Hồng tại vị trí bắc cầu có chiều rộng gần 190m, lưu tốc dòng chảy khoảng 1,1m/s, độ sâu trên 12m.

Lữ đoàn 249 huy động trên 200 cán bộ, chiến sĩ và gần 90 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ. Trước đó, Lữ đoàn 249 phải gia cố trên 11.000m3 đá ở 2 bến và đường lên xuống cầu, đồng thời thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn khi vận hành cầu phao. Ngày 28/9, Lữ đoàn 249 tổ chức hạ thủy ca nô và các đốt cầu.

Để bắc cầu, Lữ đoàn 249 sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố. Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn.

Có thể bạn quan tâm
Cầu to qua kênh nhỏ gây bức xúc ở Bạc Liêu đã làm xong

Cầu to qua kênh nhỏ gây bức xúc ở Bạc Liêu đã làm xong

12:00 25/11/2023

Bạc Liêu - Cầu Ông Đực (Phường 8, TP Bạc Liêu) bắc qua con kênh nhỏ nhưng thiết kế quá to gây bức xúc trong dân. Sau 2 năm từ...

Từ vụ lạm thu ở Trường tiểu học Hồng Hà: đừng chỉ xử lý phần ngọn

Từ vụ lạm thu ở Trường tiểu học Hồng Hà: đừng chỉ xử lý phần ngọn

05:50 30/09/2023

Vụ việc lạm thu tại Trường tiểu học Hồng Hà 10 triệu đồng/học sinh dù đã được xử lý nhưng dư luận cho rằng nếu vẫn còn các cơ chế thu - chi quỹ hội phụ huynh như hiện nay thì sẽ tiếp tục có những kiểu lạm thu khác xảy ra trong nhà trường.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo các tỉnh cung ứng cát làm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo các tỉnh cung ứng cát làm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

11:10 18/02/2024

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào năm 2025, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao chủ tịch UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long thực hiện các giải pháp cung ứng cát cho dự án.

Thoát án tử hình nhờ tố giác bộ đội biên phòng vận chuyển ma tuý

Thoát án tử hình nhờ tố giác bộ đội biên phòng vận chuyển ma tuý

17:40 26/04/2024

Trương Ngọc Điệp, 38 tuổi, là người duy nhất thoát án tử hình vì bị một quân nhân lôi kéo vào đường dây vận chuyển 180 kg ma túy do Nguyễn Văn Thơm cầm đầu.

Công an Hà Nội: Có doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn

Công an Hà Nội: Có doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn

03:50 01/07/2024

Phòng An ninh kinh tế Công an TP Hà Nội xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng mua vàng do các ngân hàng thương mại nhà nước bán và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

Một đêm, các tổ 151 CA Hải Dương phát hiện 97 đối tượng vi phạm

Một đêm, các tổ 151 CA Hải Dương phát hiện 97 đối tượng vi phạm

22:00 16/04/2023

Ngày 16/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đường phố, tối ngày 15/4, hàng trăm cảnh sát thuộc Tổ công tác 151 của tỉnh và Công an TP Hải Dương đã kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý 45 xe, 97 đối tượng vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, không đăng ký xe, không có giấy phép lái xe, không đeo biển kiểm soát, một số đối tượng có biểu hiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách...

Sạt lở đất nghiêm trọng ở Bạc Liêu, gần 100 nhà dân bị ảnh hưởng

Sạt lở đất nghiêm trọng ở Bạc Liêu, gần 100 nhà dân bị ảnh hưởng

15:00 09/06/2023

Trong 2 ngày 7 và 8/6, trên địa bàn xã Tân Phong (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) xảy ra sạt lở và xuất hiện vết nứt đất khu vực bờ phía Bắc sông Cà Mau – Bạc Liêu, ảnh hưởng 96 căn nhà của người dân.

TPHCM 24/7: Cô gái bị cặp vợ chồng giam lỏng nhiều ngày, hành dạ dã man như nào?

TPHCM 24/7: Cô gái bị cặp vợ chồng giam lỏng nhiều ngày, hành dạ dã man như nào?

11:50 06/07/2024

Máy bay móp cánh sau khi đâm gãy cột đèn ở Tân Sơn Nhất; Lời khai của cặp vợ chồng giam lỏng, hành hạ cô gái; Hai anh em ruột cùng bị bắt khi đang ngồi 'ghế nóng' Chủ tịch HĐQT một công ty địa ốc,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Người phụ nữ nhắn tin tống tiền chồng 10 tỷ đồng để 'thử thách tình cảm'

Người phụ nữ nhắn tin tống tiền chồng 10 tỷ đồng để 'thử thách tình cảm'

11:00 29/09/2023

Người phụ nữ 32 tuổi, trú tại Hà Nội, nhắn tin cho chồng yêu cầu chuẩn bị 10 tỷ đồng tiền chuộc hai mẹ con nhằm mục đích “thử thách tình cảm”, bị cơ quan công an xử phạt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới