11.500 thí sinh cạnh tranh vào trường Sư phạm

10:30 11/05/2024

Hơn 11.500 thí sinh từ nhiều tỉnh, thành có mặt từ 4-5h sáng, tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE), ngày 11/5.

Từ 6h sáng, đoạn đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, trước cổng trường Đại học Sư phạm Hà Nội đông phương tiện hơn ngày thường. Phụ huynh "tay xách, nách mang" đồ đạc, sách vở, hỗ trợ con chuẩn bị vào thi đánh giá năng lực.

Tô Anh Dũng, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, Yên Bái, được bố đưa về Hà Nội từ chiều hôm qua.

"Do thời gian thi bắt đầu khá sớm, em đến trước một đêm để yên tâm không đi muộn", Dũng nói.

Nam sinh thi hai môn Toán và Hóa học, đặt mục tiêu vào ngành Sư phạm Toán, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Thấy số thí sinh dự thi năm nay đông gấp 2,5 lần năm ngoái, Dũng hồi hộp.

"Em không tưởng tượng được đông vậy. Hy vọng em hoàn thành bài thi như ý".

Thùy Dung, từ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, một mình bắt xe khách lúc 2h sáng để kịp 6h có mặt ở trường Sư phạm.

Nữ sinh ước mơ trở thành giáo viên dạy Văn, nên tất cả nguyện vọng và phương thức đều chọn ngành này. Lần đầu dự kỳ thi có quy mô lớn, Dung lo lắng, cố gắng giữ bình tĩnh bằng cách ôn lại bài cũ.

TS Trần Bá Trình, Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết đến khoảng 8h, các phòng thi tại Hà Nội chưa ghi nhận bất thường. Một số thí sinh nhầm phòng, quên số báo danh đã được cán bộ coi thi và lực lượng tình nguyện hỗ trợ.

2024 là năm thứ ba Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực. Trong năm đầu tiên, đây là kỳ thi nội bộ, có vai trò như một phương thức xét tuyển riêng của trường. Từ năm ngoái, kỳ thi được mở rộng với ba địa phương là Bình Định, Đà Nẵng, Hà Nội, tổng gần 300 phòng.

Chín trường sử dụng điểm kỳ thi này để xét tuyển gồm Đại học Sư phạm Hà Nội; Sư phạm Hà Nội 2; Sư phạm TP HCM; các trường Sư phạm thuộc Đại học Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên; Đại học Vinh, Đại học Quy Nhơn và Đại học Y Dược Thái Bình.

Kỳ thi năm nay có hơn 11.500 thí sinh. Tại Hà Nội, ngoài các điểm thi trong khuôn viên, trường Đại học Sư phạm Hà Nội còn bố trí phòng thi ở trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

5 ca thi hôm nay gồm các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Thí sinh có thể đăng ký một số bài thi, miễn không trùng lịch.

Đề thi kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, Ngữ văn có 30% câu hỏi dạng trắc nghiệm và 70% tự luận, Tiếng Anh có tỷ lệ câu hỏi trắc nghiệm - tự luận là 80-20%, các môn còn lại là 70-30%. Thí sinh làm bài trực tiếp trên giấy.

TS Trình cho biết trong thời gian tới, trường vẫn giữ hình thức thi trên giấy. Lý do là đề thi có câu hỏi tự luận, và thi trên giấy là hình thức quen thuộc, được các trường phổ thông sử dụng. Trường Sư phạm cũng đề cao khả năng viết, diễn đạt của thí sinh.

Từ năm 2025, trường Sư phạm Hà Nội sẽ điều chỉnh câu hỏi, ma trận đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới; thêm một số dạng câu hỏi trắc nghiệm mới như kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ được công bố trước ngày 1/6.

Thanh Hằng

Có thể bạn quan tâm
Môi giới hối lộ ở trạm Suối Tre: Xưng nhà báo 'bảo kê' xe quá tải, quá khổ, quá tốc độ qua 17 tỉnh

Môi giới hối lộ ở trạm Suối Tre: Xưng nhà báo 'bảo kê' xe quá tải, quá khổ, quá tốc độ qua 17 tỉnh

11:00 27/02/2024

Ngọc cam kết xe chở hàng quá tải, quá khổ, quá tốc độ mà bị cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra thì gọi điện thoại cho Ngọc can thiệp cho đi.

Hàng chục người thương vong trong trận động đất mới tại Afghanistan

Hàng chục người thương vong trong trận động đất mới tại Afghanistan

17:50 15/10/2023

Bác sỹ tại Bệnh viện tỉnh Herat (Afghanistan) cho biết đã tiếp nhận 93 người bị thương, trong đó một người đã tử vong, sau trận động đất xảy ra ở miền Tây nước này sáng 15/10.

Thủ tướng Italy gặp những người sống sót sau thảm họa đắm tàu ở Cutro

Thủ tướng Italy gặp những người sống sót sau thảm họa đắm tàu ở Cutro

17:30 17/03/2023

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Italy chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời cam kết chính phủ sẽ tiếp tục các cuộc tìm kiếm những người còn mất tích trong thảm kịch xảy ra hồi cuối tháng Hai.

Lời giải đề thi môn Toán chuyên lớp 10 ở Hà Tĩnh

Lời giải đề thi môn Toán chuyên lớp 10 ở Hà Tĩnh

12:50 07/06/2024

Trong 150 phút, thí sinh thi vào lớp chuyên Toán, trường chuyên Hà Tĩnh phải hoàn thành 6 bài, điểm mỗi bài từ 0,5 đến 2,5, sáng 7/6.

Bạo lực học đường: Trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bạo lực học đường: Trách nhiệm không chỉ riêng ai

08:30 22/04/2023

Sự việc nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh ( Nghệ An ) tự tử đã đặt ra nhiều vấn đề về đạo đức và pháp lý...

Điểm chuẩn lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023

Điểm chuẩn lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023

22:40 14/06/2023

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 các hệ chuyên năm học 2023-2024.

Giáo sư Trung Quốc: Triển vọng hợp tác Việt Nam và Trung Quốc rất tươi sáng

Giáo sư Trung Quốc: Triển vọng hợp tác Việt Nam và Trung Quốc rất tươi sáng

23:00 07/09/2023

Sau 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Trung Quốc đã gặt hái thành quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Triển vọng quan hệ giữa hai nước đang rất tươi sáng. Đây là đánh giá của Giáo sư Mễ Lương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện trưởng Viện Luật của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, người từng có nhiều năm học tập tại Việt Nam.
Đọc bài gốc tại đây.

MSF thông báo giải cứu hơn 400 người di cư ở ngoài khơi Malta

MSF thông báo giải cứu hơn 400 người di cư ở ngoài khơi Malta

14:00 05/04/2023

Theo Tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF), tổng cộng 440 người di cư, trong đó có 8 phụ nữ và 30 trẻ em, đã được giải cứu và hỗ trợ y tế trong chiến dịch kéo dài 11 giờ đồng hồ.

Thành phố Vinh thiếu hơn 100 giáo viên, nhiều trường THCS chật vật ứng phó

Thành phố Vinh thiếu hơn 100 giáo viên, nhiều trường THCS chật vật ứng phó

12:30 07/11/2023

Tình trạng thiếu hàng chục giáo viên trong năm học 2023 -2024 khiến nhiều trường THCS tại TP Vinh (Nghệ An) rơi vào thế khó khăn, chật vật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới