100 học sinh Cần Thơ được nhận quà, khám bệnh miễn phí đầu năm học mới

12:40 09/09/2023

Ngày 9.9, Công đoàn ngành Y tế TP Cần Thơ tổ chức tặng quà, khám phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 100 học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai. Lễ trao quà có sự tham dự của ông Nguyễn Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ, lãnh đạo địa phương...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc Lý - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Cần Thơ - cho biết, trong không khí cả nước hân hoan chào đón năm học mới, Công đoàn ngành Y tế đã vận động công chức, viên chức, lao động trong ngành và các nhà hảo tâm đóng góp 100 phần quà nhằm tiếp sức cho các cháu được vững bước đến trường. Đặc biệt đợt thăm tặng quà lần này có sự đồng hành của các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ đến khám cấp thuốc và tư vấn sức khoẻ cho các cháu.

"Phần quà tuy giá trị không nhiều nhưng là tấm lòng, tình cảm của các cô, các chú y, bác sĩ và các mạnh thường quân dành cho các cháu. Mong rằng những tình cảm này sẽ góp phần động viên, khích lệ, tiếp sức cho các cháu vượt qua khó khăn cố gắng học tập và trao dồi đạo đức, mai sau sẽ là người công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội" - bà Lý chia sẻ.

Công đoàn Cần Thơ tặng quà cho các em học sinh. Ảnh: Phong Linh
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nguyễn Thị Ngọc Lý trao quà và động viên học sinh vượt khó học tốt. Ảnh: Phong Linh

Vui mừng nhận được phần quà trên tay, em Trương Khánh Ngọc (học sinh Trường Tiểu học Thới Thạnh, huyện Thới Lai) chia sẻ: "Ngày hôm nay, em rất vui vì nhận được sự hỗ trợ của các cô chú nhân dịp đầu năm học mới. Từ những phần quà ý nghĩa này, em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi, không phụ lòng công ơn của thầy cô, cha mẹ và quan tâm của cô chú từ Công đoàn".

Phụ huynh trình bày bệnh tình của con em với bác sĩ. Ảnh: Phong Linh
Bác sĩ khám bệnh của học sinh. Ảnh: Phong Linh

Sau phần nhận quà, các em học sinh ở xã Thới Thạnh được khám bệnh, phát thuốc miễn phí ngay trong khuôn viên Trường Tiểu học Thới Thạnh. Anh Nguyễn Trung Huấn (phụ huynh học sinh) chia sẻ: Từ xã Thới Thạnh để đến Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ khám bệnh phải mất 1 giờ chạy xe, do đó, mỗi khi con bệnh tôi rất vất vả, nhất là bé phải mất cả buổi học.

"Là phụ huynh, tôi rất mừng vì hôm nay con được các bác sĩ đến tận trường khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Bé nhà tôi đang sụt sịt mũi vì mấy hôm nay Cần Thơ mưa nhiều, hy vọng số thuốc này giúp bé hồi phục sức khỏe" - anh Huấn nói.

Anh Huấn cùng con nhận thuốc miễn phí. Ảnh: Phong Linh

Bà Nguyễn Thị Thủy (57 tuổi, xã Thới Thạnh) chia sẻ: "Ba mẹ của cháu đều đi làm, chuyện học hành, sức khỏe hầu như đều do một mình tôi chăm sóc. Đôi khi bé bị cảm sốt, tôi cũng lo không biết chạy chữa thế nào cho đúng. May mắn hôm nay cháu được đến trường nhận quà và khám bệnh miễn phí, tôi rất mừng và biết ơn".

Có thể bạn quan tâm
Du khách nước ngoài bất ngờ nhận lại tài sản đánh rơi

Du khách nước ngoài bất ngờ nhận lại tài sản đánh rơi

10:50 26/11/2023

Anh Tucci Fabrizio (40 tuổi, quốc tịch Ý) vui mừng khi được cán bộ công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm thủ tục trao trả lại chiếc ví bị thất lạc, bên trong có nhiều giấy tờ cá nhân.

Phạt gần 4 triệu đồng thiếu niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội

Phạt gần 4 triệu đồng thiếu niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội

19:00 02/03/2023

Lào Cai - Cơ quan công an vừa tiến hành xử lý thiếu niên sinh năm 2006 vì có hành vi xúc phạm uy tín lực lượng CSGT trên mạng...

Chủ tịch TPHCM: 'Cải cách hành chính chưa đạt thì tôi chịu trách nhiệm trước tiên'

Chủ tịch TPHCM: 'Cải cách hành chính chưa đạt thì tôi chịu trách nhiệm trước tiên'

04:30 25/12/2023

Nói về vai trò của người đứng đầu trong thực thi cải cách hành chính (CCHC), Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thẳng thắn: Nếu kết quả CCHC, cải thiện môi trường đầu tư của thành phố chưa đạt thì người chịu trách nhiệm trước tiên là cá nhân ông với vai trò đứng đầu chính quyền thành phố.

19h tối nay 11-12: Trường đại học FPT Cần Thơ lên sóng Khám phá trường học

19h tối nay 11-12: Trường đại học FPT Cần Thơ lên sóng Khám phá trường học

12:00 11/12/2023

Chương trình Khám phá trường học quay trở lại trong mùa tuyển sinh năm học 2023 - 2024, với điểm đến là Trường đại học FPT Cần Thơ.

Con gây tai nạn chết người, cha bị đề nghị truy tố: Bài học giao xe

Con gây tai nạn chết người, cha bị đề nghị truy tố: Bài học giao xe

09:20 11/08/2023

Một người đàn ông ở Gia Lai vừa bị đề nghị truy tố do liên quan đến việc giao xe máy cho con điều khiển, sau đó xảy ra va chạm, làm chết người.

Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 9 người thương vong

Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 9 người thương vong

22:50 10/03/2024

Chiếc xe khách đâm vào xe tải dừng đỗ ven đường trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người chết, 7 người bị thương.

Lời khai của tài xế kéo lê thi thể nữ công nhân gần 10km

Lời khai của tài xế kéo lê thi thể nữ công nhân gần 10km

09:50 26/06/2023

Liên quan tới vụ thi thể nữ công nhân bị kéo lê gần 10 km, ngày 26/6, cơ quan Công an TP Bắc Ninh cho biết đã mời tài xế đến làm việc. Người này khai thời điểm xảy ra vụ việc trên, bản thân không hề biết việc có nạn nhân mắc kẹt dưới gầm ô tô của mình. Kiến ThứcHiện trường nơi phát hiện thi thể nữ công nhân.1 Chỉ khi chiếc xe về đến Công ty TNHH UiL, trong KCN Quế Võ, đỗ lại trong sân mọi người mới tá hỏa phát hiện thi thể một nữ giới rời ra từ...

An Giang: Khởi tố Phó chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Chợ Mới

An Giang: Khởi tố Phó chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Chợ Mới

09:00 04/12/2023

Liên quan đến vụ án xảy ra tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, ngày 4/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, đơn vị vừa khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú Nguyễn Tuấn Minh (SN 1987, Phó chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Chợ Mới), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1988, Giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát Build) cùng về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Lăng Thanh Phong (SN 1975, Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chợ Mới)...

LĐLĐ tỉnh Hà Nam thành lập mới 18 CĐCS, phát triển 1.055 đoàn viên

LĐLĐ tỉnh Hà Nam thành lập mới 18 CĐCS, phát triển 1.055 đoàn viên

08:00 04/05/2023

Cùng với nhiệm vụ tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ tỉnh Hà Nam thực hiện chủ đề năm 2023 là “Tập trung...

Co loi xay ra
Co loi xay ra