10 sự kiện quan trọng của Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa năm 2023

12:30 28/12/2023

Năm 2023 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa. Bước chuyển mạnh mẽ đó được đánh dấu qua 10 sự kiện quan trọng được Hội đồng Trường bình chọn sau.

1. Trong năm 2023, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa vinh dự được đón đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm và làm việc, đánh giá tình hình, kết quả hoạt động và định hướng chiến lược phát triển Nhà trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gợi ý 4 quan điểm phát triển, đó là phải xây dựng và phát triển nhà trường gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng hiện đại, tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, đào tạo phải gắn kết chặt chẽ với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và nhất thiết phải theo nhu cầu của thị trường; đáp ứng việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Thanh Hoá, các tỉnh trong khu vực và hướng tới đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Giám hiệu Nhà trường đã kiến nghị Bộ trưởng quan tâm, tạo điều kiện bổ sung Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa vào danh sách các trường được lựa chọn ngành nghề trọng điểm giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 và danh sách các trường chuyên biệt công lập đào tạo một số ngành, nghề trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế và đào tạo cho các đối tượng là người dân tộc thiểu số học nội trú.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, làm việc tại trường.

2. Ngày 19.12.2023, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 4849/QĐ-UBND ban hành Đề án “Phát triển Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, nhằm xây dựng và phát triển Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng hiện đại, tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, đào tạo phải gắn kết chặt chẽ với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và theo nhu cầu của thị trường lao động...

Phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường cao đẳng có hệ thống quản trị hiện đại, thông minh và chuyên nghiệp; là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp uy tín của tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Đến năm 2045 trở thành trường cao đẳng chất lượng cao, tiếp cận trình độ các nước ASEAN và quốc tế.

Đề án “Phát triển Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh thông qua.

3. Ngày 18.4.2023, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định thành lập Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 -2028. Hội đồng trường là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu của Nhà trường, có quyền hạn và nhiệm vụ quan trọng trong những quyết sách, quyết định cho sự phát triển của nhà trường.

Hội đồng trường chịu trách nhiệm quyết định về phương hướng hoạt động, huy động nguồn lực cho trường; thực hiện giám sát các hoạt động của trường, gắn trường với cộng đồng và xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu giáo dục và quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của trường theo quy định của pháp luật.

Việc thành lập Hội đồng trường đánh dấu bước tiến của Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa trong việc đổi mới hệ thống bộ máy lãnh đạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Hội đồng Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.

4. Ngày 6.9.2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 3130/QĐ-UBND về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm và hạng viên chức tối thiểu của từng vị trí việc làm của Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa. Kế hoạch tuyển dụng viên chức đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện công tác tổ chức bộ máy và chế độ, chính sách cán bộ.

Các thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam.

5. Năm 2023, công tác tuyển sinh, hướng nghiệp của nhà trường đã đạt được những thành tích nổi bật. Với sự chỉ đạo quyết liệt và đồng hành của các cấp lãnh đạo và đồng lòng của cán bộ giáo viên nhà trường, kết quả tuyển sinh hệ cao đẳng năm 2023 đã tăng 288%, hệ trung cấp tăng 56% so với năm 2022.

Đây là một kết quả khả quan đem lại nhiều động lực cho tập thể cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa trong năm học mới.

Nhà trường cùng với các tổ chức chính trị xã hội đã chung sức hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất, chăm lo phương tiện và tạo điều kiện kết nối giữa nhà trường với học sinh thông qua các chương trình “Tết sẻ chia, chuyến xe yêu thương” và đón học sinh về tựu trường.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn và mang lại nhiều giá trị tinh thần cho các em học sinh miền núi và dân tộc thiểu số.

Hoạt động hướng nghiệp thường xuyên của nhà trường.

6. Góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia: Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình Nông thôn mới trong năm 2023.

Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đã triển khai ký kết hợp đồng với 11 huyện, thực hiện công tác đào tạo nghề ngắn hạn 133 lớp với 3.255 học viên, là con số nói lên sự nỗ lực rất lớn về cường độ cũng như tinh thần làm việc của lãnh đạo và đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường trong suốt một năm qua.

Chuyển giao công nghệ, cầm tay chỉ việc cho đồng bào miền núi.

7. Năm 2023 là một năm mang dấu ấn của hoạt động nghiên cứu khoa học. Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa là trường cao đẳng duy nhất trong tỉnh được giao thực hiện 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu trồng thử nghiệm cây Đàn hương xuất xứ Ấn Độ phục vụ trồng rừng theo hướng sản xuất hàng hóa tại Thanh Hóa”.

Cuối năm 2023, Nhà trường tiếp tục được Hội đồng khoa học cấp tỉnh chấp thuận 01 nhiệm vụ khoa học thực hiện trong năm 2024. Điều đó khẳng định hướng đi đúng đắn của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Nghiên cứu đề tài cấp tỉnh.

8. Tháng 7 năm 2023, Đoàn công tác Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đến thăm và làm việc tại Trường Trung cấp nghề tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào. Đây là một hoạt động nổi bật, đánh dấu một bước tiến trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, là cơ hội quảng bá uy tín và hình ảnh của nhà trường.

Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức trong nước như Viện Nông nghiệp, Liên minh Hợp tác xã, Cty Cổ phần Nông nghiệp Việt Nam BAF, Trung tâm nghiên cứu Dược liệu Bắc Trung Bộ, Cty Cổ phần XD và TM Phong cách mới cũng đem lại nhiều lợi ích trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Ký kết hợp tác với Trường Trung cấp nghề tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

9. Ngày 7.4.2023, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là nền tảng vững chắc phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của đội ngũ đoàn viên công đoàn.

Năm 2023, Công đoàn nhà trường liên tục có các hoạt động thể hiện đúng vai trò là chỗ dựa, nơi gửi gắm, chia sẻ để trường trở thực sự trở thành mái nhà chung cho 103 cán bộ, giáo viên, người lao động.

Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường.

10. Ngày 22 tháng 6 năm 2023, Đội tuyển học sinh, sinh viên Khoa Nông Lâm nghiệp đã tự tin đến tham dự và giành giải Nhất “Hội thi kỹ năng nghề nghiệp học sinh, sinh viên khối ngành Chăn nuôi, thú y tỉnh Thanh Hóa năm 2023” được tổ chức tại Trường Đại học Hồng Đức. Kết quả này khẳng định chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Trường Cao đẳng Nông nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đội tuyển học sinh, sinh viên Khoa Nông Lâm nghiệp đã tự tin đến tham dự và giành giải Nhất “Hội thi kỹ năng nghề nghiệp học sinh, sinh viên khối ngành Chăn nuôi, thú y tỉnh Thanh Hóa năm 2023”.
Có thể bạn quan tâm
Đã xác định được nguyên nhân xuất hiện hố 'tử thần' khiến nhiều hộ dân phải di dời ở Hòa Bình

Đã xác định được nguyên nhân xuất hiện hố 'tử thần' khiến nhiều hộ dân phải di dời ở Hòa Bình

16:10 20/02/2024

Hòa Bình - Huyện Cao Phong đã khắc phục tạm thời hố “tử thần” để đảm bảo giao thông, đồng thời báo cáo UBND tỉnh, thực hiện khảo sát đánh giá mức độ ảnh hưởng, làm căn cứ công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai.

Khai quật mộ cổ, chuyên gia tìm thấy món đồ nhỏ xíu, ai ngờ giá hơn 3.200 tỷ

Khai quật mộ cổ, chuyên gia tìm thấy món đồ nhỏ xíu, ai ngờ giá hơn 3.200 tỷ

06:50 26/06/2023

Năm 1954, các nhà khảo cổ tình cờ tìm thấy ngôi mộ cổ niên đại từ thời nhà Minh trên núi Ngũ Phong thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sau khi kiểm tra, họ nhận thấy đây là ngôi mộ hợp táng. Tuy nhiên, điểm bất ngờ là bên trong ngôi mộ, các nhà khảo cổ tìm thấy hài cốt của một người đàn ông cùng bốn người phụ nữ thay vì chỉ có hai người. Theo văn bia trong mộ cổ, chủ nhân của ngôi mộ là Trương An Văn, một tiến sĩ ở thời nhà Minh. Bốn người phụ nữ...

[Infographics] Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Thượng Lào 1953

[Infographics] Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Thượng Lào 1953

10:00 13/04/2023

Chiến thắng Thượng Lào 1953 trở thành sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển, là mốc son trong tiến trình phát triển quan hệ liên minh đoàn kết chiến đấu Việt Nam-Lào chống thực dân xâm lược.

Chuyển công tác nữ giáo viên bị phụ huynh phản đối giảng dạy

Chuyển công tác nữ giáo viên bị phụ huynh phản đối giảng dạy

22:30 31/08/2023

UBND TP.Pleiku, Gia Lai chuyển cô N.Đ.T.B.T. đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Lê Lai vì thời gian qua nhiều phụ huynh phản ứng, cho rằng cô thiếu tích cực trong việc giảng dạy.

“Chuyến bay giải cứu”: VKS tung chứng cứ, cựu điều tra mang tính mạng…kêu oan?

“Chuyến bay giải cứu”: VKS tung chứng cứ, cựu điều tra mang tính mạng…kêu oan?

21:40 22/07/2023

Bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu Trưởng phòng 5, Cục An ninh điều tra bị cáo buộc có hành vi lừa đảo “chạy án” cho hai bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bluesky và Lê Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Bluesky không bị xử lý hình sự, qua đó bị cáo Hưng chiếm đoạt 800.000 USD. Hưng bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 19 - 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, suốt những ngày diễn ra phiên xét xử, bị cáo Hưng không...

Ngọn lửa bốc lên từ căn nhà hoang, thiêu rụi xe tải tại Đà Nẵng

Ngọn lửa bốc lên từ căn nhà hoang, thiêu rụi xe tải tại Đà Nẵng

01:30 13/06/2024

Chiều ngày 12.6, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy tại đường Bàu Hạc 5 (phường Vĩnh Trung, quận Thanh...

Công ty biến thành nhà trẻ mini và chuyện đau đầu gửi con dịp hè

Công ty biến thành nhà trẻ mini và chuyện đau đầu gửi con dịp hè

12:30 28/05/2024

Hè đến, phụ huynh đau đầu với câu chuyện không biết gửi con ở đâu, đành đưa con đến chỗ làm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc

11:20 24/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính là một trong số ít người đứng đầu Chính phủ được WEF và nước chủ nhà Trung Quốc mời tham dự Hội nghị trong hai năm liên tiếp.

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người bị co giật, hôn mê đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người bị co giật, hôn mê đi cấp cứu

10:00 15/04/2024

Khi đang trên đường di chuyển trên xe buýt, một hành khách bất chợt lên cơn co giật, mất ý thức, tài xế cùng nhân viên phục vụ trên xe buýt lập tức sơ cứu kịp thời, sau đó đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra