10 ngày 2 vụ tàu trật bánh khi qua Huế: Hệ thống đường sắt mới được nâng cấp

15:10 08/08/2024

Hệ thống đường sắt qua huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) - đoạn xảy ra hai vụ tàu SE11 và SE2 trật bánh - là đoạn vừa được nâng cấp, cải tạo.

Tàu SE2 bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua đoạn đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh: BẢO PHÚ

Ngày 8-8, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân hai vụ việc tàu Bắc Nam trật bánh khi đi qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đầu tiên là vụ tàu SE11 di chuyển theo hướng Bắc – Nam, khi vừa rời ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc) để vào TP Đà Nẵng thì bị trật bánh hôm 28-7.

  • Tàu SE2 trật bánh ở Huế, đường sắt Bắc Nam lại tạm thời tê liệtĐỌC NGAY

Mới đây là vụ tàu SE2 từ TP.HCM đi Hà Nội qua đoạn đường sắt gần ga Truồi thì bị trật bánh một toa chở khách vào chiều 7-8.

Cả hai vụ việc đều xảy ra khi tàu chạy qua tuyến đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế với tốc độ không quá nhanh.

Rất may cả hai vụ việc đều không có thiệt hại về người và được xử lý, thông tuyến trong vài giờ đồng hồ.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, một hội đồng gồm nhiều chuyên gia, đơn vị đang tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân dẫn đến việc hai chuyến tàu trên bị trật bánh.

Các thành viên của hội đồng này sẽ tiến hành khám nghiệm, phân tích đầu máy, toa xe, kiểm tra vận tốc tàu chạy, người lái tàu… lúc xảy ra sự cố trật bánh để đưa ra kết luận cuối cùng.

"Sau khi có kết luận này, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí. Do nhiều công đoạn, phân tích kỹ càng nên việc tìm ra nguyên nhân vụ việc sẽ mất nhiều thời gian", vị lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Hồng Hải, giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên, cho biết hiện nay đơn vị cũng đang phối hợp hội đồng nêu trên để cùng điều tra nguyên nhân tai nạn trật bánh khỏi đường ray của tàu SE11 và tàu SE2.

Theo ông Hải, dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng qua nắm thông tin hiện trường ban đầu, có thể loại trừ giả thuyết tai nạn trật bánh của 2 đoàn tàu là do có người cố tình phá hoại đường ray.

"Tất cả các đoạn đường sắt trên đều là những đoạn đường được nâng cấp cải tạo, có chất lượng rất tốt. Cơ bản hiện tại các đoạn đường sắt qua những khu vực gặp sự cố đều đã được đầu tư chứ không phải là đoạn đường sắt cũ", ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết việc việc kiểm tra, bảo trì đường sắt là công việc được đơn vị tiến hành hàng ngày.

Theo đó mỗi ngày sẽ có người đi bộ dọc tuyến đường sắt do đơn vị quản lý để kiểm tra, phát hiện những hỏng hóc rồi báo lại cấp trên nhằm kịp thời tu sửa, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu Bắc Nam.

Có thể bạn quan tâm
Điểm chuẩn học bạ của gần 90 trường đại học

Điểm chuẩn học bạ của gần 90 trường đại học

18:20 07/07/2024

Điểm chuẩn học bạ của các trường đại học năm 2024 được Lao Động cập nhật nhanh chóng, chính xác nhất.

Chó thả rông: Dân bất bình, chính quyền địa phương bất lực

Chó thả rông: Dân bất bình, chính quyền địa phương bất lực

06:20 08/10/2023

Nhiều người bất bình, nhưng người nuôi vẫn thản nhiên thả chó ra đường. Chính quyền nhiều nơi dẫn đủ lý do không ngăn chặn được.

Thanh Hóa: Tạm giữ kẻ chém 2 mẹ con thương vong vì vay nợ

Thanh Hóa: Tạm giữ kẻ chém 2 mẹ con thương vong vì vay nợ

16:10 18/06/2023

Ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa cho biết đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hữu Thuận (SN 1964 ở xã Đông Khê, huyện Đông Sơn) để điều tra, làm rõ hành vi giết người… Kiến ThứcLê Hữu Thuận tại cơ quan Công an.1 Trước đó, do mâu thuẫn trong việc vay nợ với chị L.T.H (SN 1987 ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn), sáng 16/6, Lê Hữu Thuận đã gọi điện thoại cho chị H xuống nhà mình để giải quyết chuyện vay nợ. Khoảng 10h sáng 16/6,...

Xét xử cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM liên quan Công ty AIC

Xét xử cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM liên quan Công ty AIC

09:50 10/07/2024

Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử bà Trần Thị Bình Minh (cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM) cùng 13 bị cáo trong vụ gây thiệt hại cho Nhà nước 94,6 tỉ đồng.

Tôn tạo khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Savannakhet của Lào

Tôn tạo khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Savannakhet của Lào

19:00 09/04/2023

Dự án gồm các hạng mục bia tưởng niệm Bác Hồ, xây mới bức phù điêu phía sau bia tưởng niệm Bác Hồ; xây mới nhà trưng bày, khu làm việc và vệ sinh chung; khuôn viên và hệ thống chiếu sáng.

4 biển số xe 'siêu đẹp' được bấm ra ở Đồng Tháp: Ban đầu xác định đúng quy trình

4 biển số xe 'siêu đẹp' được bấm ra ở Đồng Tháp: Ban đầu xác định đúng quy trình

12:00 02/04/2023

Liên quan thông tin lan truyền trên mạng xã hội về 4 biển số “siêu đẹp” được bấm ra cùng 1 ngày ở huyện Cao Lãnh, trưa 2/4, Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua kiểm tra ban đầu, 4 biển số này được bấm cùng 1 ngày với 4 chủ xe khác nhau. “Ban đầu xác định đúng quy trình”, Thượng tá Trần Trung Quốc thông tin. Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook, 4 biển xe nói trên là 66F1 99996,...

Di dời khẩn cấp một hộ dân do sạt lở đất tại Quảng Bình

Di dời khẩn cấp một hộ dân do sạt lở đất tại Quảng Bình

15:10 13/10/2023

QUẢNG BÌNH - Ngày 13.10, UBND xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa) cho biết, vừa xảy ra vụ việc sạt lở đất trên địa bàn xã khiến một hộ dân...

Nên đặt nguyện vọng trúng tuyển sớm ở vị trí nào?

Nên đặt nguyện vọng trúng tuyển sớm ở vị trí nào?

00:50 21/07/2024

Các chuyên gia tuyển sinh cho rằng, thí sinh nên đặt nguyện vọng theo thứ tự trường, ngành thích học nhất lên vị trí cao nhất.

Hải quân Hoa Kỳ giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với sinh viên Việt Nam

Hải quân Hoa Kỳ giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với sinh viên Việt Nam

15:20 09/07/2024

Các sĩ quan, thủy thủ tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ và tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã có buổi giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với sinh viên Trường đại học Khánh Hòa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới