10 cán bộ cấp huyện ở Cao Bằng bị khởi tố vì sai phạm đất đai

19:00 02/04/2023
Loạt chủ tịch, cựu bí thư thị trấn, công chức ở Cao Bằng bị khởi tố bắt giam liên quan sai phạm đất đai. Ảnh: Công an Cao Bằng

Cao Bằng - Nhiều cán bộ, công chức huyện Thạch An bị khởi tố, điều tra vì những sai phạm trong lĩnh vực đất đai.

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng, đơn vị này đang tiến hành điều tra vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2018 – 2021.

Theo đó, vào ngày 31.3, cơ quan CSĐT đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 10 đối tượng, trong đó bắt tạm giam 2 đối tượng Lê Văn Diệu (công chức Chi cục Thuế huyện Thạch An) có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối tượng Nghiêm Xuân Thông (Chủ tịch UBND thị trấn Đông Khê) có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 7 đối tượng gồm: Nông Cao Thế (Bí thư Đảng uỷ thị trấn Đông Khê, nguyên là Chủ tịch UBND thị trấn Đông Khê) có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đối tượng Đinh Trọng Nghĩa (công chức Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch An); Nông Đức Tuân (Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Khê, nguyên là công chức địa chính xã Trọng Con, huyện Thạch An); Đặng Thu Phượng (Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch An); Đinh Thị Hạnh (công chức Chi cục Thuế huyện Thạch An).

Các đối tượng Hoàng Văn Khoa (Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Hoà An, nguyên là Phó Chi cục Thuế huyện Thạch An); Bế Nhật Hoàng (Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thạch An), cả 7 đối tượng này đều có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, bị can Hoàng Thị Ngân (cán bộ địa chính thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An) cũng bị điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trước đó, Ngân đã bị cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng bắt về hành vi nhận hối lộ.

Theo đó, trong thời gian làm việc tại UBND thị trấn Đông Khê, các đối tượng Nông Cao Thế, Nghiêm Xuân Thông và Hoàng Thị Ngân khi được công dân đề nghị giúp giải quyết hồ sơ xin miễn giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất, mặc dù biết rõ là không đúng đối tượng nhưng vẫn tạo điều kiện giải quyết “vì động cơ cá nhân, cả nể tạo điều kiện cho người thân, người quen”.

Đối với các đối tượng làm việc tại Chi cục Thuế và Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Thạch An, trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đã để xảy ra sai phạm trong việc xác định diện tích đất trong và ngoài hạn mức đối với đối tượng được miễn, giảm tiền sử dụng đất dẫn đến việc xác định nghĩa vụ tài chính chưa đúng theo quy định của pháp luật, gây thất thu ngân sách.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao Thanh Hoá điều chỉnh quy chế tuyển sinh vào lớp 10?

Vì sao Thanh Hoá điều chỉnh quy chế tuyển sinh vào lớp 10?

12:30 17/05/2023

Để tránh việc thí sinh đăng ký thi ở vùng có điểm trúng tuyển đầu vào thấp rồi xin chuyển về trường có điểm đầu vào cao, năm nay, tỉnh Thanh Hóa đã điều chỉnh một số điều trong quy chế tuyển sinh vào lớp 10 so với những năm trước.

Hiện trường vụ cháy nhà khiến 2 trẻ em tử vong, 3 người bị thương

Hiện trường vụ cháy nhà khiến 2 trẻ em tử vong, 3 người bị thương

10:00 15/07/2023

Hoà Bình - Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà lúc nửa đêm khiến 2 trẻ em tử vong, 3 người bị thương.

Kỳ lạ cuộc sống ở 'làng mất trí nhớ', người dân không cần mang ví ra đường

Kỳ lạ cuộc sống ở 'làng mất trí nhớ', người dân không cần mang ví ra đường

16:30 25/12/2023

Làng Landais nằm phía Tây Nam thành phố Dax (Pháp). Giống như những cộng đồng dân cư khác, ngôi làng này có quán cà phê, nhà hàng, tiệm làm tóc, phòng gym và thư viện. Người dân thường trò chuyện trên sân hiên, gặp nhau tại công viên hoặc phòng tập thể dục trước khi trở về nhà riêng. Tuy nhiên, họ không phải là những cư dân bình thường. Tất cả 120 dân làng đều mắc hội chứng suy giảm trí nhớ Alzheimer - căn bệnh chưa có cách chữa khỏi. Người già...

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

17:00 12/06/2024

Quy chuẩn 41:2019/BGTVT quy định, biển báo dừng lại có hình lục giác đều, nền màu đỏ, viền và chữ “STOP” bên trong màu trắng. Đây là một biển báo hiệu lệnh dạng đặc biệt khi mang màu đỏ đặc trưng của biển báo cấm, đồng thời lại có hình dạng lục giác đều không lẫn với bất kì biển báo giao thông nào khác. Biển báo này được đặt ở trước các vị trí góc đường hoặc chỗ giao cắt để người tham gia giao thông phải dừng lại để quan sát và chỉ đi tiếp khi...

Công đoàn Viện KSND huyện Như Xuân đổi mới phương pháp hoạt động

Công đoàn Viện KSND huyện Như Xuân đổi mới phương pháp hoạt động

12:20 28/05/2024

Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá ) đã thay đổi nội dung, phương pháp hoạt động mạnh mẽ nhờ khoa học, kỹ thuật...

'TP HCM cần được phân quyền tối đa để thực hiện cơ chế đặc thù'

'TP HCM cần được phân quyền tối đa để thực hiện cơ chế đặc thù'

07:40 14/02/2024

TP HCM cần được phân quyền tối đa để thực hiện cơ chế đặc thù trọn vẹn, giúp Nghị quyết 98 tạo sức bật cho thành phố phát triển, theo TS Trần Du Lịch.

Nga lần đầu sử dụng tên lửa siêu thanh Zircon tấn công Ukraine?

Nga lần đầu sử dụng tên lửa siêu thanh Zircon tấn công Ukraine?

07:30 10/02/2024

Truyền thông Ukraine đưa tin, trong cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine gần đây, quân đội Nga đã sử dụng tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon mới nhất.

Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi về vụ lật thuyền trên sông Niger

Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi về vụ lật thuyền trên sông Niger

19:00 15/06/2023

Được tin vụ lật thuyền trên sông Niger, bang Kwara, Cộng hòa Liên bang Nigeria làm hơn 100 người thiệt mạng, ngày 15/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Nigeria.

Đại tướng Tô Lâm thăm và tặng quà tại Sơn La nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Đại tướng Tô Lâm thăm và tặng quà tại Sơn La nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

17:50 30/01/2024

Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Sơn La đã trao trên 400 suất quà Tết tặng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra