1 xã ở Bình Định vào tầm ngắm thanh tra đất đai sau kiến nghị cử tri

00:50 03/07/2024

Ngày 2.7, tại xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn đã có buổi tiếp xúc cử tri 7 xã, thị trấn phía Nam sông Côn (huyện Tây Sơn) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, có 14 lượt ý kiến, kiến nghị của các cử tri (chủ yếu là cử tri xã Bình Nghi) liên quan đến lĩnh vực đất đai và có 2 ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, người khuyết tật.

Nhiều kiến nghị của cử tri liên quan đến các lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách. Ảnh: Hoài Luân

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn - cho rằng, nhiều kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai chứng tỏ công tác quản lý đất đai trên địa bàn chưa chặt chẽ, có nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh.

"Tôi sẽ trực tiếp xem đơn, hồ sơ liên quan đến các kiến nghị về đất đai của từng cử tri. Sau đó sẽ chỉ đạo các ngành liên quan xem xét, giải quyết. Kiến nghị đúng hay sai, giải quyết được hay không được và vì sao không được, thì các ngành chức năng sẽ có trả lời, giải thích cặn kẽ cho cử tri. Tuy nhiên, nếu đã giải quyết đúng pháp luật rồi mà người dân không chấp hành thì buộc phải cưỡng chế, vì dân chủ phải trong kỷ cương, trật tự xã hội, không thể ai muốn làm gì thì làm. Nhà nước bảo vệ quyền lợi của người dân theo quy định của pháp luật. Quá trình thực hiện giải quyết các kiến nghị liên quan đến đất đai dựa trên quan điểm thượng tôn pháp luật, công khai, minh bạch, công tâm, tôn trọng hoàn cảnh lịch sử, không nặng người này, nhẹ người khác", ông Lê Kim Toàn cho hay.

Ông Lê Kim Toàn cũng đề nghị Sở TNMT, UBND huyện Tây Sơn tham mưu cho UBND tỉnh đưa vào kế hoạch và tổ chức thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất đai giai đoạn 2014 - 2024 trên địa bàn xã Bình Nghi.

"Quá trình thanh tra sẽ đặc biệt lưu tâm các kiến nghị về lĩnh vực đất đai ngày hôm nay. Những kiến nghị cũ đã được xem xét, giải quyết thì sẽ không được xem xét, giải quyết nếu như không có tình tiết mới. Kết quả thanh tra cũng sẽ được công bố rõ ràng, minh bạch cho người dân biết. Nếu mình làm tốt, làm đúng, làm trách nhiệm thì người dân sẽ tin tưởng hơn vào chính quyền, vì vậy lãnh đạo địa phương không nên ngại vấn đề này", ông Lê Kim Toàn nói.

Bên cạnh đó, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định cũng đề nghị Sở LĐ-TB&XH cùng chính quyền địa phương gặp gỡ, giải thích, hướng dẫn thủ tục cụ thể cho cử tri. Yêu cầu UBND huyện Tây Sơn chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhất là tại các bộ phận tiếp dân của huyện...

Có thể bạn quan tâm
Khánh thành bia tưởng niệm Liên Quận ủy 4, Thành ủy Sài Gòn - Gia Định

Khánh thành bia tưởng niệm Liên Quận ủy 4, Thành ủy Sài Gòn - Gia Định

15:30 01/10/2023

Sự kiện khánh thành bia tưởng niệm không chỉ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với chiến sĩ, lực lượng vũ trang mà còn lan tỏa truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc đến thế hệ trẻ hôm nay.

Việt Nam - Philippines quan ngại về các hành vi vi phạm ở Biển Đông

Việt Nam - Philippines quan ngại về các hành vi vi phạm ở Biển Đông

11:30 18/05/2023

Việt Nam - Philippines chia sẻ về các diễn biến gần đây trên Biển Đông và bày tỏ quan ngại về các hành vi đơn phương vi phạm chủ quyền, quyền...

20 nhà vệ sinh mới cho học sinh Thái Bình

20 nhà vệ sinh mới cho học sinh Thái Bình

19:30 28/12/2023

20 công trình do Quỹ Hy vọng, Tập đoàn FPT tài trợ, giúp 10 trường ở huyện Hưng Hà giải quyết tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp, quá tải.

Học sinh gom điện thoại gửi cô giáo, ngày đêm ôn thi tốt nghiệp THPT

Học sinh gom điện thoại gửi cô giáo, ngày đêm ôn thi tốt nghiệp THPT

09:30 27/06/2023

Gần đến ngày thi tốt nghiệp THPT, khu ký túc trường dân tộc nội trú số 2 Nghệ An luôn sáng ánh đèn điện của các em học sinh ôn thi. Bất kể ngày hay đêm, các em học sinh lớp 12 cũng chuyên tâm ôn để mong có kết quả thật tốt.

Những trường đại học nào ở miền Bắc có mức học phí thấp?

Những trường đại học nào ở miền Bắc có mức học phí thấp?

10:50 23/07/2023

Sau đây là 20 trường đại học có mức học phí thấp ở miền Bắc. Phụ huynh, thí sinh tham khảo để đặt nguyện vọng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình. STT Tên trường Mức học phí năm 2023 1 Học viện Chính sách và Phát triển Học phí chương trình chuẩn là 9,5 triệu đồng/năm; Học phí cho các chương trình chất lượng cao là 25 triệu đồng/năm. 2 Trường Đại học Xây dựng Hà Nội Học phí đại học chính quy 11,7 triệu đồng/năm; học phí hệ vừa học vừa làm...

Khởi tố đối tượng lừa xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khởi tố đối tượng lừa xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

19:00 14/04/2023

Điện Biên - Công an TP Điện Biên Phủ quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Châu Loan về tội lừa đảo chiếm...

Bắt khẩn cấp nhóm người nổ súng vào nam thanh niên ở Bình Dương

Bắt khẩn cấp nhóm người nổ súng vào nam thanh niên ở Bình Dương

15:10 26/09/2023

Ngày 26/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Thuận An bắt khẩn cấp 3 người liên quan đến vụ nổ súng làm một thanh niên bị thương. Cả ba kẻ bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Tây Ninh và TP.HCM, trong đó Dương Tấn Thành (32 tuổi, ngụ TP.HCM) được xác định cầm đầu gây án. Trước đó, tối 24/9, anh N.H.H. (35 tuổi, quê Sóc Trăng) cùng bạn đang đứng trước phòng trọ tại phường Bình Hòa (TP. Thuận...

Ô nhiễm đe dọa hồ Trị An ở Đồng Nai từ hàng trăm hộ dân nuôi cá lồng bè

Ô nhiễm đe dọa hồ Trị An ở Đồng Nai từ hàng trăm hộ dân nuôi cá lồng bè

12:50 19/06/2023

Hồ Trị An ở Đồng Nai rộng 32.000 ha cung cấp nước cho thuỷ điện, nước sinh hoạt cho hàng triệu người dân vùng hạ lưu bao gồm TPHCM, đang có hàng trăm hộ dân sinh sống và nuôi trồng thuỷ sản trên các lồng bè, mang theo nguy cơ ô nhiễm...

Vietcombank hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn

Vietcombank hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn

09:50 21/09/2023

Vietcombank trao tặng 1 tỷ đồng góp phần chia sẻ, làm vơi đi phần nào những mất mát của các gia định bị nạn tại chung cư mi ni sớm ổn định tâm lý để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra