'Sư Thích Minh Tuệ không phải tu sĩ'

22:50 16/05/2024

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết người tự xưng "sư Thích Minh Tuệ" gây sốt trên mạng xã hội thời gian qua không phải là tu sĩ Phật giáo.

Ngày 16/5, thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, gửi công văn đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố nêu rõ thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về người đàn ông tự xưng là Thích Minh Tuệ. Trong trang phục như tu sĩ Phật giáo, người này đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại.

Ở một số nơi người đàn ông này đi qua, nhiều người dân đi theo làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự và giao thông. Nhiều người tranh thủ livestream về hành trình của người này để lấy tương tác, tạo nên "hiện tượng Thích Minh Tuệ".

Ông Tuệ (hàng đầu giữa) trong hành trình đi bộ từ Nam ra Bắc luôn thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người. Ảnh: CTV

Thượng tọa Thích Đức Thiện khẳng định "sư Thích Minh Tuệ" không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Người đàn ông trên là Lê Anh Tú, 43 tuổi, sống tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Sau khi từ bỏ công việc đo đạc địa chính tại tỉnh Phú Yên, ông Tú một vài lần đi bộ từ Khánh Hòa ra các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

"Tuy nhiên, lần này một số người đã sử dụng hình ảnh đi bộ của ông Lê Anh Tú tạo sự hiếu kỳ, tạo nên hiệu ứng câu view và có nhiều bình luận xuyên tạc đời sống tu hành của tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam", công văn nêu.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam khuyến cáo người dân và phật tử không ngộ nhận ông Tú là nhà sư.

Về phía mình, trong một video chia sẻ trên mạng xã hội, ông Tú cho biết mình không phải sư cũng không phải thầy, chỉ là công dân bình thường. "Con chỉ đơn giản là học tập theo Phật, không muốn mượn hình ảnh của các tỳ kheo, nhà sư để mọi người nói đi lừa đảo, lấy tiền bạc hay làm những điều sai trái", ông Tú nói.

Trong sáng 16/5, ông Tú đã di chuyển tới Hà Tĩnh, quê gốc của ông. Tại đây, khi thấy nhiều người dân đi theo, ông Tú dừng lại khuyên mọi người ra về, tránh gây cản trở giao thông.

Việt An

Có thể bạn quan tâm
Ngập cục bộ Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Trách nhiệm thuộc về ai?

Ngập cục bộ Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Trách nhiệm thuộc về ai?

20:00 16/08/2023

Với sự cố ngập cục bộ Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, Bộ GTVT đã quán triệt tới các đơn vị phải coi đây là một bài học kinh nghiệm và yêu cầu tổng rà soát lại hồ sơ thiết kế các dự án đang thi công.

Khởi tố 2 kẻ lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Khởi tố 2 kẻ lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

17:50 04/11/2023

Ngày 4/10, theo tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), đơn vị vừa khởi tố Lô Thị My (SN 1990) và Lo Bún Ma (SN 1988), cùng trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán người. Trước đó, đầu tháng 10/2023, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn đơn tố giác của chị V.H.Y. (SN 1989) trình báo từng bị 2 đối tượng Lô Thị My và Lo Bún Ma lừa bán sang Trung Quốc. Theo điều tra, tháng 6/2014, Lô Thị My (lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc) gọi điện cho...

Trường tiểu học vùng cao nứt toác trước ngày khai giảng

Trường tiểu học vùng cao nứt toác trước ngày khai giảng

08:20 29/08/2023

Yên Bái - Chứng kiến phòng học nứt toác trần nhà, nhiều phụ huynh bất an, không dám cho con đến lớp dù ngày khai giảng đang cận kề.

Phá dỡ công trình sai phạm tại Hải Bối, Đông Anh sau phản ánh của Lao Động

Phá dỡ công trình sai phạm tại Hải Bối, Đông Anh sau phản ánh của Lao Động

18:10 31/07/2023

Sau khi báo Lao Động có tuyến bài phản ánh về thực trạng ' Lấp sông làm điểm du lịch, bãi vật liệu xây dựng ', ngày 31.7 theo thông...

Đề nghị tuyên chung thân với tài xế taxi tông chết bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội

Đề nghị tuyên chung thân với tài xế taxi tông chết bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội

13:00 08/04/2024

Sáng 8/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Bá Trọng (40 tuổi, ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là V.A.D. (27 tuổi, bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội). Tại toà, Trọng cho rằng bị truy tố về tội 'Giết người' là quá nặng. Bị cáo thừa nhận trước đó đã uống rượu bia, thấy bảo vệ khu đô thị đuổi theo, bị cáo sợ bị đánh nên hoảng loạn, mất bình tĩnh. Khi anh D. vượt lên, Trọng đâm vào...

Lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh khó khăn Hà Tĩnh

Lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh khó khăn Hà Tĩnh

02:30 15/05/2024

Để rèn luyện kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, một trường học ở Hà Tĩnh mở lớp dạy bơi '0 đồng'.

Lĩnh 12 năm tù vì mua bán ma túy

Lĩnh 12 năm tù vì mua bán ma túy

16:30 17/04/2024

HUẾ - Đối tượng Hoàng Tiến Anh lĩnh án 12 năm tù giam vì hành vi 'Mua bán trái phép chất ma túy ' cho nhiều người.

Bắt đối tượng dùng kéo khống chế cô gái, cướp tài sản ở Hà Nội

Bắt đối tượng dùng kéo khống chế cô gái, cướp tài sản ở Hà Nội

11:50 26/09/2023

Ngày 26/9, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thành Long (SN 2000; HKTT: Tân Văn, Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Phan Thành Long tại cơ quan Công an.1 Trước đó, vào khoảng 3h ngày 20/9, Công an phường Thành Công, quận Ba Đình tiếp nhận trình báo của chị T. (SN: 2000; trú tại: Thành Công, Ba Đình) về việc bị 1 đối tượng nam thanh niên dùng kéo khống chế...

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

12:00 08/05/2024

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra