'Siêu lừa' Hà Thành: Tôi đã bị giam hơn 1.500 ngày, chờ ngày đứng trước tòa...

17:00 20/03/2023

Nói lời sau cùng, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành gửi lời xin lỗi tới gia đình, tất cả những người liên quan trong vụ án và đặc biệt là 25 đồng phạm.

Bị cáo Quỳnh Hương bật khóc - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 20-3, phiên tòa xét xử "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành chiếm đoạt 430 tỉ đồng của ba ngân hàng và nhiều cá nhân kết thúc phần tranh tụng. Trước khi đi vào nghị án, hội đồng xét xử cho các bị cáo nói lời sau cùng.

"Tôi đã bị giam hơn 1.500 ngày, suốt thời gian đó mong chờ ngày đứng trước tòa. Tôi vô cùng áy náy, hối hận, dù phải chịu phán quyết thế nào đi nữa, tôi cũng chấp nhận. Xin tòa xét đến vai trò của các đồng phạm, bởi thực sự họ phạm tội chỉ vì quá tin tưởng tôi", bị cáo bày tỏ.

Trước đó, trong bản luận tội, viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Thành mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về dân sự, Viện kiểm sát đề nghị bị cáo Thành bồi thường cho VietABank 249 tỉ đồng, bồi thường cho NCB 47,5 tỉ đồng và PVcomBank 49,4 tỉ đồng.

Bị đề nghị mức án 16-18 năm tù, bị cáo Đặng Thị Quỳnh Hương (cựu trưởng phòng khách hàng cá nhân, phòng giao dịch Đông Đô - VietAbank) là người duy nhất kiên quyết kêu oan.

Theo Quỳnh Hương, có quá nhiều vấn đề trong việc buộc tội bị cáo, đầy tiên là tội lừa đảo. Tại tòa Hà Thành nói bị cáo không tham gia, bàn bạc nhưng viện kiểm sát dùng lời khai của những người có quyền lợi đối lập bị cáo để buộc tội, không giám định camera, không làm rõ việc tại sao có chữ ký giả...?

Bị cáo Hà Thành tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG
  • Vụ ‘siêu lừa’ chiếm đoạt 430 tỉ: Các ngân hàng xin chuyển tư cách 'bị hại'

  • Vụ 'siêu lừa’ 430 tỉ đồng: Cựu cán bộ ngân hàng trợ giúp vì Hà Thành là khách hàng VIP

Cùng bị đề nghị mức án 16-18 năm tù như Quỳnh Hương, đứng trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Thị Thu Hương (cựu trưởng bộ phận khách hàng Phòng giao dịch Đông Đô - VietAbank) khóc, nói lời xin lỗi đến VietAbank và các đồng nghiệp.

"Thời gian qua, mọi nhân quả bị cáo đã gánh hết, nhà bị cáo cũng đã bị bán trả nợ. Con cái còn nhỏ, ốm đau, mỗi ngày trôi qua bên con, với bị cáo bây giờ đều là một ngày vô cùng quý giá. Bị cáo xin được hưởng khoan hồng để về chăm sóc con", bị cáo Hương nói.

Các cựu cán bộ ngân hàng là bị cáo trong vụ án đều cho hay rất hối hận và đã nhận thức sai phạm. Những người này xin tòa tuyên mức án nhẹ để sau này con cái của họ còn có dũng khí bước chân vào làm ngành ngân hàng.

Tòa nghị án kéo dài và tuyên án vào 9h sáng 24-3.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm cấu kết với nhiều cán bộ ngân hàng giả mạo chữ ký hồ sơ của người gửi tiền để thực hiện 26 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 430 tỉ đồng của Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân (NCB), Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (VAB) và Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng VN (PVcomBank).

Bằng các thủ đoạn gian dối, bà Thành chiếm đoạt hơn 49 tỉ đồng của PVcomBank.

Tại Ngân hàng NCB, Thành chiếm đoạt 47,5 tỉ đồng.

Trong vụ án này, số vụ lừa đảo nhiều nhất với số tiền lớn nhất xảy ra tại Ngân hàng VAB với 21 vụ. Thành tiếp tục sử dụng thủ đoạn trên và một số thủ đoạn khác để chiếm đoạt số tiền lên đến 273,9 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin 8H: Vietlott nổ 2 đêm liên tiếp, giải độc đắc hơn 27 tỷ có chủ nhân

Bản tin 8H: Vietlott nổ 2 đêm liên tiếp, giải độc đắc hơn 27 tỷ có chủ nhân

08:00 30/09/2024

Sau giải Jackpot 2 giá trị hơn 4 tỷ đồng, Vietlott lại tìm thấy 1 vé số trúng độc đắc trị giá hơn 27 tỷ đồng của sản phẩm Mega 6/45 trong kỳ quay tối 29/9.

Bản tin Hình sự: Con trai tâm thần giết cha và anh trai

Bản tin Hình sự: Con trai tâm thần giết cha và anh trai

21:20 30/10/2023

TIN NÓNG ngày 30/10: Nữ tài xế xe tải đi vào đường cấm, tông cặp vợ chồng đi xe máy thương vong; Người đàn ông sùi bọt mép, tử vong sau khi nói chuyện với người khác; Con trai tâm thần giết cha và anh trai...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo các chính đảng tại Bangladesh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo các chính đảng tại Bangladesh

21:50 22/09/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống với Bangladesh trên tất cả các kênh, các lĩnh vực.

Vạch kẻ đường hình con thoi mang ý nghĩa gì?

Vạch kẻ đường hình con thoi mang ý nghĩa gì?

07:00 29/05/2024

Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, vạch kẻ đường hình thoi là vạch chỉ dẫn sắp đến chỗ có bố trí vạch đi bộ qua đường, ký hiệu là vạch 7.6. Nói cách khác, vạch kẻ đường hình thoi giúp cảnh báo người tham gia giao thông về việc sắp đến đoạn đường được bố trí vạch đi bộ qua đường. Các bác tài cần chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường để tránh gây tai nạn đáng tiếc. Vạch 7.6 được sơn màu trắng, có dạng hình thoi với độ dài hai đường...

Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu 5 giờ mỗi ngày

Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu 5 giờ mỗi ngày

11:50 17/01/2024

Từ 30/1 đến 19/2, ôtô tải trên 24 tấn bị cấm qua cầu Rạch Miễu nối Tiền Giang - Bến Tre, trong khoảng thời gian 15h-20h mỗi ngày để hạn chế ùn tắc dịp Tết Nguyên đán.

Công an Quảng Ngãi khởi tố bổ sung tội nhận hối lộ đối với giám đốc Trung tâm đăng kiểm 76-02D

Công an Quảng Ngãi khởi tố bổ sung tội nhận hối lộ đối với giám đốc Trung tâm đăng kiểm 76-02D

15:20 29/03/2024

Bị khởi tố, bắt tạm giam từ tháng 7-2023 về tội giả mạo trong công tác. Đến nay, giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-02D bị khởi tố bổ sung tội nhận hối lộ.

Vụ cháy chung cư mini 56 người chết: 'Nếu xử lý thì hết cán bộ'

Vụ cháy chung cư mini 56 người chết: 'Nếu xử lý thì hết cán bộ'

20:50 01/07/2024

Chiều 1/7, các đại biểu HĐND TP Hà Nội nêu ý kiến thảo luận tại tổ về đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng năm 2030. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trước đây quy định về PCCC 'thừa vẫn thừa mà thiếu vẫn thiếu và chưa có kết nối đồng bộ, thống nhất'. Vừa rồi có Luật PCCC cũng chỉ một phần....

Đà Nẵng cảnh báo tin giả về trung tâm cấp cứu

Đà Nẵng cảnh báo tin giả về trung tâm cấp cứu

17:20 05/10/2023

Ngày 5.10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết hiện nay có một fanpage đã đăng tin giả về Trung tâm cấp cứu TP Đà Nẵng...

Bụi do tro xỉ NM Nhiệt điện Hải Dương: Yêu cầu dừng vận chuyển bằng đường thủy

Bụi do tro xỉ NM Nhiệt điện Hải Dương: Yêu cầu dừng vận chuyển bằng đường thủy

13:10 04/08/2023

Sáng 4/8, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã yêu cầu Công ty TNHH điện lực Jaks Hải Dương tạm dừng hoạt động vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ bằng đường thủy. Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống đã đưa tin, người dân xã Quang Thành (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) phản ánh hoạt động vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ bằng đường thủy tại Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương phát sinh bụi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới