'Nổ' có mối quan hệ với công an, viện kiểm sát để lừa tiền 'chạy án'

18:30 03/11/2023

TPO - Biết người thân của chị Trần Thị M. (trú tại phường Phú Thượng, TP Huế) bị cơ quan công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Thạnh “lòe” có quan hệ với công an, viện kiểm sát có thể xin ra trại sớm nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Duy Thạnh (SN 1993, trú xã Hải Dương, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiền Phong Đối tượng Đào Duy Thạnh tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC) 1

Đối tượng Đào Duy Thạnh tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Trước đó, Đào Duy Thạnh biết được người thân của chị Trần Thị M. (SN 2000, trú tại phường Phú Thượng, TP Huế) bị cơ quan công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Do không có tiền tiêu xài, Thạnh đã nghĩ ra “chiêu” lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị M.

Cụ thể, Thạnh giới thiệu với chị M. bản thân có mối quan hệ với công an, viện kiểm sát; đồng thời đặt vấn đề sẽ xin cho người thân của chị này ra trại sớm.

Bằng thủ đoạn này, Thạnh đã lừa chị M. chuyển 80 triệu đồng tiền “chạy án” cho mình. Sau đó, Thạnh tiếp tục yêu cầu chị M. chuyển thêm 30 triệu đồng.

Tất cả số tiền trên, Thạnh dùng tiêu xài cá nhân. Sau một thời gian, chị M. biết mình bị lừa nên trình báo công an.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã vào cuộc xác minh, làm rõ nghi phạm và thực hiện các thủ tục bắt tạm giam đối với với Thạnh.

Công an TP Huế khuyến nghị, việc các cơ quan chức năng bắt tạm giữ, tạm giam, thi hành án... được thực hiện đúng theo quy trình, quy định của pháp luật, không ai có thể can thiệp, nên mọi công dân cần lưu ý, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/07/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/07/2023 tại Đồng Nai

16:30 10/07/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/07/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 11/07/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hoà Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 11/07/2023 từ 07h30 - 08h45 Mất điện Tiểu Đoàn Chỉ huy Pháo Binh BMT / QK7 thuộc phường Tân Phong. Điện lực Biên Hoà Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp 11/07/2023 từ 09h00 - 10h15 Mất điện...

17 người bị khởi tố liên quan sai phạm ở EVN Bình Thuận

17 người bị khởi tố liên quan sai phạm ở EVN Bình Thuận

17:30 27/12/2023

17 người bị cáo buộc đưa nhận hối lộ, vi phạm quy định về đấu thầu, kế toán liên quan sai phạm xảy ra tại EVN Bình Thuận.

Trèo dải phân cách để qua đường có bị xử phạt không?

Trèo dải phân cách để qua đường có bị xử phạt không?

09:10 09/08/2023

Căn cứ theo quy định tại Điều 32 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau: Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường. Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn. Trường hợp không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ...

Gần 20 năm sống cạnh con rạch đen ngòm, hôi thối

Gần 20 năm sống cạnh con rạch đen ngòm, hôi thối

15:30 25/09/2024

Gần 20 năm nay, người dân trong con hẻm ở quận 7, TP.HCM phải sống chung với con rạch ô nhiễm.

Gia đình mâu thuẫn, cô gái bị nhốt trong bệnh viện tâm thần 10 năm

Gia đình mâu thuẫn, cô gái bị nhốt trong bệnh viện tâm thần 10 năm

11:20 06/07/2024

Vụ việc được đưa ra ánh sáng thông qua bài đăng trực tuyến của một người đàn ông ẩn danh. Người này tiết lộ rằng, ban đầu cô gái được cha mẹ đưa đến bệnh viện tâm thần Xiamen Xianyue (tỉnh Phúc Kiến) để điều trị. Mặc dù đáp ứng đủ tiêu chuẩn xuất viện và nhiều lần cầu xin được gia đình đưa ra ngoài nhưng cô vẫn ở lại đó vì họ từ chối ký vào giấy tờ xuất viện. Red Star News đưa tin, người đàn ông ẩn danh cho biết vợ anh mắc chứng rối loạn lưỡng...

Mang súng đi đòi nợ, bị công an tạm giữ

Mang súng đi đòi nợ, bị công an tạm giữ

15:10 17/11/2023

Công an TP. Bến Tre đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Dũng (43 tuổi, ngụ TP Bến Tre) để điều tra về tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tổng Bí thư luôn đau đáu về công tác xây dựng Đảng

Tổng Bí thư luôn đau đáu về công tác xây dựng Đảng

06:10 25/07/2024

TP - Trò chuyện với Tiền Phong về di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác xây dựng Đảng, ông Nguyễn Đức Hà - nguyên Vụ trưởng Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) khẳng định: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người luôn quan tâm, đau đáu suy nghĩ về công tác xây dựng Đảng, để làm sao Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh; mỗi cán bộ, đảng viên luôn thực sự vì nước, vì dân.

Huy động công nhân, máy xúc vớt cá chết trắng trên sông ở Hải Dương

Huy động công nhân, máy xúc vớt cá chết trắng trên sông ở Hải Dương

18:00 07/04/2024

Những ngày qua, người dân xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) ghi nhận hàng trăm tấn cá nuôi lồng chết hàng loạt. Trong khi đó, sông Sặt chảy qua khu dân cư thành phố Hải Dương cũng xuất hiện cá chết trắng mặt nước, lực lượng chức năng phải huy động công nhân môi trường, máy xúc vớt xác cá đem chôn.

Mùa hè bình dị của những đứa trẻ làng chài trên vịnh Hạ Long

Mùa hè bình dị của những đứa trẻ làng chài trên vịnh Hạ Long

07:00 21/07/2024

Những đứa trẻ làng chài tỏa đi khắp các hòn đảo đá. Đứa bắt ốc, đứa đánh hà, đứa thả câu, giăng lưới... Dưới cái nắng hè oi ả, bóng lũ trẻ chìm khuất sau những lùm cây, tảng đá, mái thuyền… thành những chấm nhỏ tan trên mặt vịnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới