'Nhờ' tình cũ bỏ rơi, tôi lấy được vợ tốt

08:50 11/06/2024

Sau khi đọc bài: “Hai người đàn ông tôi bỏ qua đều có cuộc sống viên mãn” tôi lại thấy nhớ đến câu chuyện của mình.

Tôi là nam, 30 tuổi, có gia đình nhỏ, cuộc sống bình yên. Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình khá giả, bố mẹ không quá giàu có nhưng luôn cho các con cuộc sống đủ đầy. Không vì thế mà tôi dựa hơi bố mẹ để ra oai với ai, hay để thể hiện điều gì. Khi tôi đi làm được một năm, bà nội giới thiệu cháu gái của bạn bà, em kém tôi một tuổi, mới du học ở Mỹ về, gia đình giàu có.

Nghe thông tin về em, tôi biết bản thân không với tới nên vài lần giả vờ bận để không nói chuyện, vậy mà hai bà vẫn sắp xếp, "lừa" hai đứa gặp nhau. Chúng tôi trao đổi số điện thoại và nói chuyện trong sự gượng ép. Tưởng rằng sẽ dừng ở đó nhưng ông bà và mẹ em lại thích tôi, họ liên tục gọi điện và mời tôi qua nhà ăn cơm. Tôi giả vờ bận hai lần, sau đó sợ bị nói là kiêu căng nên đành chấp nhận. Trước khi nhận lời, tôi cũng hỏi qua ý kiến của em, em vui vẻ đồng ý, nói muốn mời tôi qua ăn cơm.

Kể từ đó em chủ động nhắn tin và gọi điện nói chuyện với tôi nhiều hơn, lên kế hoạch gặp tôi và hẹn đi chơi. Cứ thế 5-6 tháng thân thiết, tôi thấy em chân thành, nghiêm túc nên có cảm tình. Tôi định tỏ tình thì đùng một cái mất liên lạc với em. Tôi cố gắng nhắn tin, gọi điện hay qua nhà em cũng không thấy em. Một tuần sau em gọi lại, nói bận việc rồi cúp máy luôn.

Tôi không biết em bận gì, sợ có chuyện với em, cố gắng liên lạc lại và qua nhà em vài lần đều công cốc. Hơn tháng nữa trôi qua, mẹ em gọi điện hỏi vì không thấy tôi qua nhà nữa. Tôi lấy lý do bận công việc, mẹ em lại mời tôi qua ăn cơm, ông nội em gọi nói rằng dạo này em nghỉ tết nên thường ở nhà. Tôi lại gọi và nhắn tin xem em có muốn gặp nữa không, em vẫn đồng ý. Tôi chuẩn bị cả hoa và quà để đến chơi. Đến khi tôi về nhà, em lại nhắn cảm ơn tôi đã dành tình cảm trong thời gian qua, cả hai nhắn với nhau vài câu rồi em mất liên lạc với tôi luôn.

Hai tháng sau, ông nội và mẹ em lại gọi tôi, nhất quyết muốn gặp tôi để nói chuyện. Trước mặt mọi người nhà em, ông bà tôi, mẹ và ông nội em nói sẵn sàng đặt niềm tin tuyệt đối vào tôi, chỉ muốn em kết hôn với tôi. Tôi xin phép hai bác và ông bà cho hai đứa tìm hiểu và yêu nhau. Em ậm ừ, bảo để suy nghĩ. Sau đó mẹ em nói do con gái ngại, tôi cứ thế mà tiến tới, không phải sợ gì.

Chúng tôi nói chuyện lại được một hôm rồi em nói thẳng rằng mới nhận lời yêu người khác rồi. Hai năm sau tôi lập gia đình. Ông nội em không biết nên gọi điện nói em không yêu ai cả, bảo tôi quay lại "tán" em thêm lần nữa. Qua vài người bạn của em, tôi mới biết năm đó em quen một anh bạn bằng tuổi gần nhà, là ca sĩ nghiệp dư, hát hay đàn giỏi. Rồi em phát hiện anh chàng đó không yêu mình, chỉ yêu tài sản nhà em, bất tài, chỉ thích hát hò và gái gú, không kiếm được mấy từ nghề ca hát. Sau đó em kết hôn với một người ít hơn mình một tuổi, cậu này ở cùng phường tôi ở, đang làm môi giới bất động sản. Trang cá nhân của em vẫn để chế độ độc thân. Có lẽ do em ngại tôi vì giờ lại làm dâu gần nhà tôi, trong khi gia cảnh nhà cậu kia thua nhà tôi.

Ngày đó em cắt liên lạc với tôi, nói rằng bản thân yêu bằng lý trí. Em thích cuộc sống đầy đủ và danh vọng, muốn lúc nào cuộc sống cũng sôi nổi chứ không tẻ nhạt như tôi. Tôi vẫn luôn cảm ơn em đã bỏ qua tôi, có như vậy tôi mới gặp vợ bây giờ và có gia đình nhỏ đơn giản, bình yên.

Quốc Khánh

Có thể bạn quan tâm
101 tác phẩm báo chí vào vòng chung khảo giải Diên Hồng

101 tác phẩm báo chí vào vòng chung khảo giải Diên Hồng

18:00 22/05/2023

Ngày 22-5, Hội đồng chấm giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (giải Diên Hồng) tổ chức buổi họp chấm vòng chung khảo tại Hải Phòng.

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân được bỏ lệnh cấm xuất cảnh

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân được bỏ lệnh cấm xuất cảnh

08:40 21/07/2024

Cục thuế TP Cần Thơ vừa cho biết CTCP Đầu tư – Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, do đó hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị từ ngày 19/7. Trước đó, Cục thuế TP Cần Thơ đã có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Tuấn do Công ty Hoà...

Buồng cau xe duyên, qua thử thách tình càng nồng

Buồng cau xe duyên, qua thử thách tình càng nồng

09:20 10/12/2023

Nằm bên bờ dòng sông Cấm yên bình, xã Cao Nhân (Thủy Nguyên, Hải Phòng) vốn nổi tiếng với nghề trồng cau.

Các 'siêu nhân áo xanh' tiếp sức cho thí sinh thi lớp 10 'vượt ngàn chông gai'

Các 'siêu nhân áo xanh' tiếp sức cho thí sinh thi lớp 10 'vượt ngàn chông gai'

04:20 10/06/2024

HHT - Hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 201 điểm thi vào lớp 10 tại hà Nội, mỗi điểm thi có từ 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường.

Trung Quốc tìm cách đóng cửa quán cà phê hầu gái

Trung Quốc tìm cách đóng cửa quán cà phê hầu gái

09:00 25/04/2024

Mô hình quán cà phê có nữ nhân viên mặc trang phục kiểu người hầu đang đối diện với nguy cơ đóng cửa vì bị tố 'hạ thấp phẩm giá phụ nữ', nguy cơ quấy rối tình dục.

Đoàn viên thanh niên diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đoàn viên thanh niên diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

19:40 07/05/2024

Trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tham gia khối diễu binh, diễu hành có các đại diện ưu tú của Thanh niên Việt Nam.

Nỗi sợ gặp thiếu niên đi xe máy điện

Nỗi sợ gặp thiếu niên đi xe máy điện

08:40 29/03/2024

Bất ngờ bị chiếc xe điện từ trong ngõ lao ra đâm ngang, Tuyết Hạnh cùng xe máy ngã xuống đường, cơ thể bầm dập, rạn xương.

Gần 1,7 triệu du khách đến Hà Giang nửa đầu năm

Gần 1,7 triệu du khách đến Hà Giang nửa đầu năm

09:30 19/07/2024

Tỉnh đón 1,69 triệu lượt du khách, trong đó gần 223.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch ước đạt 4.191 tỷ đồng.

Chuyện 'chồng nhặt' ngày Valentine ở Trung Quốc

Chuyện 'chồng nhặt' ngày Valentine ở Trung Quốc

06:00 18/02/2023

Mối lương duyên kỳ lạ của một cặp đôi Trung Quốc tình cờ gặp nhau ngày Valentine là minh chứng cho việc tình yêu sẽ đến vào lúc ta không ngờ đến nhất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra