'Nhà máy cấp nước không nên lấy người dân làm 'con tin' với Nhà nước'

02:30 20/07/2024

Nhà máy cấp nước Chư Sê (Gia Lai) liên tục cắt nước vì bị cắt điện, lãnh đạo tỉnh Gia Lai nói doanh nghiệp không nên lấy người dân làm con tin với Nhà nước.

Nhà máy cấp nước Chư Sê tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, nơi liên tục bị cắt điện thời gian qua - Ảnh: K.L

Ngày 19-7, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai cho hay tới thời điểm hiện tại Công ty Điện lực Gia Lai đã mở lại cấp điện cho Nhà máy cấp nước Chư Sê (huyện Chư Sê).

  • Cắt điện nhà máy nước nợ tiền điện

Do đó, việc cấp nước của nhà máy này đến hàng ngàn hộ dân tại huyện đang thực hiện bình thường.

Đối với vụ việc tại nhà máy này, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Điện lực Gia Lai duy trì nguồn điện cấp cho nhà máy.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 16-7 Nhà máy cấp nước Chư Sê lại bị điện lực cắt điện vì nợ tiền điện nhiều tháng nhưng không trả như đã hứa.

Đáng chú ý, việc nợ tiền điện và bị cắt điện dẫn tới người dân bị cắt nước tại nhà máy này đã diễn ra dai dẳng thời gian qua.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - phó chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Gia Lai - cho hay thời gian qua tỉnh này kêu gọi doanh nghiệp tham gia cùng địa phương trong việc xã hội hóa cung ứng dịch vụ thiết yếu cho người dân.

Việc kêu gọi đầu tư dự án Nhà máy cấp nước Chư Sê và các dự án tương tự không ngoài mục đích này. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động dự án này gặp nhiều khó khăn, đến nay gần như đã phá sản.

Trước tình trạng hoạt động giật cục tại nhà máy nước, UBND tỉnh Gia Lai rất quan tâm và đã cử một phó chủ tịch phụ trách theo dõi, xử lý thường xuyên để đảm bảo việc cấp nước liên tục cho người dân.

Theo bà Thanh Lịch, doanh nghiệp hoạt động theo luật doanh nghiệp, tuân thủ pháp luật và các thỏa thuận dân sự. Doanh nghiệp không nên lấy người dân ra làm "con tin' với Nhà nước.

"Qua vụ việc tại Nhà máy cấp nước Chư Sê, chúng tôi buộc phải tính toán lại để tham mưu có phương án chủ động khi xảy ra trường hợp tương tự. Hiện tỉnh đã giao các sở ngành có liên quan lên phương án khi nhà máy cấp nước dừng hẳn thì có phương án để đảm bảo cung ứng nước sạch cho người dân và tuân thủ các quy định pháp luật" - bà Thanh Lịch chia sẻ.

Như đã thông tin, do làm ăn thua lỗ mất khả năng trả nợ vay, chủ đầu tư Nhà máy cấp nước Chư Sê bị 1 ngân hàng khởi kiện dân sự ra tòa và bị xử thua kiện.

Hiện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai đang thực hiện các thủ tục thi hành bản án bằng việc cưỡng chế nhà máy nước này.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ hơn 1 tấn mỡ lợn trên đường đi Hà Giang tiêu thụ

Bắt giữ hơn 1 tấn mỡ lợn trên đường đi Hà Giang tiêu thụ

19:50 13/03/2024

Tuyên Quang - Hơn 1 tấn mỡ lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc đựng trong 31 bao tải trên đường đem đi Hà Giang tiêu thụ bị lực lượng...

Đà Lạt: Nhà từ đường và nhà dân cháy rụi ngày 26 Tết

Đà Lạt: Nhà từ đường và nhà dân cháy rụi ngày 26 Tết

14:00 05/02/2024

Căn nhà từ đường và một phần nhà cấp 4 của người dân trên đường Hùng Vương, TP Đà Lạt đã bị cháy rụi vào sáng 5/2, tức ngày 26 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Gia Lai tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động

Gia Lai tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động

15:00 01/12/2023

Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động...

Chém bạn nhậu tử vong từ mâu thuẫn do chê nhau hát dở

Chém bạn nhậu tử vong từ mâu thuẫn do chê nhau hát dở

14:30 13/04/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 13.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Toàn (35...

AB InBev lan tỏa thông điệp đến các trường Đại học phía Bắc

AB InBev lan tỏa thông điệp đến các trường Đại học phía Bắc

10:00 21/12/2023

Sau thành công đồng hành cùng các trường Đại học phía Nam, AB InBev tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với sự ủng hộ của Ủy Ban An Toàn Giao thông Quốc Gia tổ chức chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn”

Xét tuyển đại học sớm: Lợi bất cập hại

Xét tuyển đại học sớm: Lợi bất cập hại

07:10 19/03/2024

TP - Bên cạnh những lợi ích mà xét tuyển sớm mang lại cho thí sinh và các trường đại học (ĐH), Bộ GD&ĐT lo ngại thiếu công bằng với thí sinh trong một số trường hợp. Do đó, việc xét tuyển sớm dự kiến sẽ được điều chỉnh từ năm 2025.

Ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 học sinh ở Quảng Ngãi bị ngộ độc

Ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 học sinh ở Quảng Ngãi bị ngộ độc

15:40 28/03/2024

Ngày 28/3, tiếp nhận thông tin về việc trước cổng trường THCS Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) bày bán loại kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Công an xã Hành Tín Tây đã tham mưu thành lập đoàn liên ngành kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Đình Nhị (trú thôn Phú Khương, xã Hành Tín Tây; chủ quán Nhị Ka) đang bày bán 0,8kg kẹo dạng viên có vỏ bọc, vỏ kẹo có nhiều màu sắc, không có nhãn hiệu và nguồn gốc,...

CQĐT kết luận cựu Chủ tịch Vimedimex đã đọc lại biên bản hỏi cung, ký xác nhận

CQĐT kết luận cựu Chủ tịch Vimedimex đã đọc lại biên bản hỏi cung, ký xác nhận

08:40 10/08/2024

Bà Nguyễn Thị Loan bị cáo buộc chỉ đạo thuộc cấp chuẩn bị hồ sơ tham gia đấu giá; bỏ giá theo vòng để công 'sân sau' trúng đấu giá 20,2 triệu đồng/m2 lô đất ở thôn Cổ Dương (huyện Đông Anh), sau đó bán giá 86,3 triệu đồng/m2. Hành vi này gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 135 tỷ đồng.

Cháy Vườn Quốc gia Tràm Chim, liệu có cắt đường trở về của sếu đầu đỏ

Cháy Vườn Quốc gia Tràm Chim, liệu có cắt đường trở về của sếu đầu đỏ

01:10 13/06/2024

Vụ cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) ngày 11.6 gây hậu quả rất lớn, trong đó có liên quan đến đàn sếu đầu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới