'Người hùng' kéo tay cứu tài xế trên cầu Phú Mỹ: 'Lúc đó lửa đã bén tới lưng'

13:00 10/08/2024

'Thấy tài xế kêu nóng quá, trong lòng tôi chịu không nổi, tôi không suy nghĩ gì khác, quyết phải cứu nhanh tài xế', nam công nhân trực tiếp nắm tay kéo tài xế bị nạn trên cầu Phú Mỹ ra ngoài chia sẻ.

Ông Quang diễn tả lại động tác nắm tay tài xế kéo ra ngoài thời khắc sinh tử - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 10-8, Tuổi Trẻ Online gặp được người đàn ông mặc đồ công nhân nắm tay kéo tài xế khỏi chiếc ô tô bị nạn trên cầu Phú Mỹ ngay trước khi lửa đỏ bùng lên. Ông là Mai Lê Duy Quang, 45 tuổi, ngụ TP Thủ Đức.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Quang nhớ lại hôm 8-8, ông chạy xe máy đi mua thiết bị về làm tại công trình trên đường Vành đai 2, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP.HCM. Khi đi đến gần cầu Phú Mỹ ông nghe tiếng "rầm, rầm" phía trước, khói bụi bay mù mịt.

Ông chạy tới, thấy nhiều xe gặp tai nạn nằm la liệt, bể nát. Ông không nghĩ ngợi gì nhiều, nhanh chóng để xe máy ở lề đường rồi phóng vào hiện trường, tìm kiếm xem có ai mắc kẹt thì cứu ra ngoài.

Lúc này, ông chú ý hai ô tô màu đen và màu trắng bị xe tải đông lạnh ép dính chặt vào đuôi xe đầu kéo, trong đó xe đen bị bẹp dúm. Nhiều người xung quanh cũng tìm người bị nạn để cứu.

Ông nhảy lên nắp capô xe màu đen thì thấy người đàn ông ngồi sau và tài xế ngồi phía trước bị mắc kẹt, kêu cứu. Sau đó, ông Quang nói tài xế xe container chạy nhích tới một chút để có khoảng cách cứu tài xế ô tô.

Lúc này lửa đã bén tới lưng tài xế, người này liên tục la hét "nóng quá, nóng quá".

Ông Quang đứng trên đầu xe ô tô được một người mặc áo xanh đưa bình chữa cháy mini xịt vào vị trí lái của tài xế dập lửa, nhưng ngọn lửa cứ bùng phát và bén nhanh.

Ông Quang cho biết người trong xe màu trắng gặp nạn sau khi chui được ra ngoài cũng quay sang lao vào cứu người đàn ông kẹt phía sau xe đen.

Ông Quang dùng chân đạp bể kính xe phía trước, dùng tay kéo tấm kính ra để tạo khoảng trống.

"Tài xế nhìn thấy tôi, giơ tay lên kêu 'cứu tôi với'. Thấy tài xế tội lắm, kẹt sâu trong xe. Tôi thấy vậy trong lòng không chịu nổi, nghĩ phải cứu bằng được anh ấy ra ngoài', ông Quang nhớ lại.

"Tôi hỏi tài xế sao không ra được thì anh nói chỗ chốt an toàn bị kẹt rồi, không thò tay vào được. Sợi dây an toàn vẫn còn dính chéo trên vai tài xế nên không ra được, kẹt luôn rồi", ông Quang nhớ lại.

"Tài xế kêu nóng quá, nóng quá anh ơi, cứu tôi với. Lúc đó có một người đưa cho tôi bình chữa cháy nhỏ xịt vào ghế lái. Tài xế nói tôi xịt phía sau lưng giùm do nóng lưng quá. Sau đó tôi hô to có ai có kéo hay dao gì không để cắt dây ra".

May mắn có một nam thanh niên chạy tới đưa cây kéo, chỉ vài thao tác nhanh chóng, ông Quang đã cắt được dây an toàn và tài xế đưa tay để ông Quang kéo mạnh ra ngoài.

Tài xế vừa thoát được thì lửa cũng bùng mạnh lên, bao trùm xe màu đen và lan sang ô tô bên cạnh, cháy hết.

Ông Quang xem lại đoạn clip cứu tài xế được mạng xã hội lan truyền - Ảnh: MINH HÒA

"Chỉ trong 1-2 phút nữa mà tài xế không được cứu là coi như chết, không ai cứu được hết. Thấy tài xế trong đó nói nóng quá, tôi không suy nghĩ gì khác, phải cứu nhanh tài xế", ông Quang nói về giây phút "thập tử nhất sinh".

Ông Quang chia sẻ thời điểm đó không nghĩ tới sự an toàn của mình.

"Lúc đó không có thời gian suy nghĩ chuyện khác, chỉ nghĩ cứu tài xế nhanh nhất, tranh thủ từng giây, từng phút. Mạng sống của người ta mới quan trọng, người ta còn vợ con ở nhà chờ đợi nữa", ông Quang bày tỏ.

Ông Quang cho biết hiện ông đang ở trọ cùng vợ và một người con ở Thủ Đức, ông làm nghề trong công trình được 10 năm.

Có thể bạn quan tâm
Đồng Nai: Truy tìm đối tượng đâm gẫy chân Đại úy cảnh sát giao thông

Đồng Nai: Truy tìm đối tượng đâm gẫy chân Đại úy cảnh sát giao thông

13:00 27/02/2023

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, một đối tượng đã cố tình chạy xe, đâm vào Đại úy Lê Ngọc Bảo Châu khiến đại úy phải cấp cứu trong tình trạng gãy xương ống quyển chân phải.

Ukraine - Nga tăng cường phá hoại cơ sở năng lượng của nhau

Ukraine - Nga tăng cường phá hoại cơ sở năng lượng của nhau

16:50 03/02/2024

Giới chức Nga và Ukraine cùng tố cáo đối phương tấn công vào các cơ sở năng lượng của mình trong ngày 3-2.

Đắk Nông kịp thời khoanh vùng, khống chế các ổ dịch thủy đậu

Đắk Nông kịp thời khoanh vùng, khống chế các ổ dịch thủy đậu

12:30 07/04/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xuất hiện nhiều ổ dịch thủy đậu . Tuy nhiên, ngay khi phát hiện, các ngành chức năng...

Liên đoàn Arab họp khẩn, kêu gọi ngừng bắn lập tức ở Sudan

Liên đoàn Arab họp khẩn, kêu gọi ngừng bắn lập tức ở Sudan

08:00 17/04/2023

Sau cuộc họp khẩn ngày 16/4, Liên đoàn Arab kêu gọi 'ngừng ngay lập tức tất cả các cuộc đụng độ vũ trang để bảo vệ dân thường và toàn vẹn lãnh thổ cũng như chủ quyền của Sudan.'

Tin tức sáng 13-8: 11.220 người tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Tin tức sáng 13-8: 11.220 người tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

06:20 13/08/2024

Tin tức đáng chú ý: 11.220 người sẽ tham gia diễu binh, diễu hành ngày kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước 30-4-2025; Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại Bắc Bộ...

Hai bà cháu bị xe container tông tử vong

Hai bà cháu bị xe container tông tử vong

22:00 09/04/2023

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h, chiếc container biển số 76H-011.26 kéo theo rơmooc biển số 76R-005.62, lưu thông trên đường liên xã, hướng từ huyện Bù Gia Mập đi TP.HCM. Khi xe đến đoạn đường thuộc thôn Đắc Son 1, xã Phú Nghĩa thì xe va chạm với xe máy biển số 67D1-042.82 do hai bà cháu điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại. Cú tông mạnh khiến hai người tử vong tại chỗ. Người bà khoảng 80 tuổi, còn bé trai 14 tuổi. Chiếc xe máy của nạn...

Thiếu kinh phí bồi thường, dự án bảo tồn di tích hơn 150 tỉ đồng ở Cần Thơ gặp khó

Thiếu kinh phí bồi thường, dự án bảo tồn di tích hơn 150 tỉ đồng ở Cần Thơ gặp khó

13:20 04/06/2024

Cần Thơ - Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), hiện nay Dự án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích lịch...

1 tuần 4 vụ sập nhà ở thủ đô La Habana, Cuba

1 tuần 4 vụ sập nhà ở thủ đô La Habana, Cuba

09:00 23/06/2024

Chính quyền thành phố La Habana ngày 22-6 xác nhận 1 nạn nhân đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một ngôi nhà ở khu đô thị Cerro bị sập mái hôm 21-6.

Xử lý “không xuể” ô tô đỗ sai quy định ở Cần Thơ

Xử lý “không xuể” ô tô đỗ sai quy định ở Cần Thơ

18:20 01/08/2023

Mặc dù Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ đã nhiều lần đi kiểm tra, lập biên bản xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm đậu, đỗ xe...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới