'Ngoại giao cây tre' Việt Nam tỏa sáng ở Brazil

09:10 26/09/2023
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng ông Pedro de Olivera bức tranh cây tre, biểu trưng cho hình ảnh Việt Nam, đường lối ngoại giao của Việt Nam. Ảnh: VGP

Tại các cuộc làm việc trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Brazil, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, phía Brazil hiểu biết khá rõ về Việt Nam, đánh giá sự nghiệp đổi mới của Việt Nam rất có hiệu quả và ấn tượng với đường lối ngoại giao kiên cường nhưng mềm dẻo của Việt Nam.

Tối 24.9, theo giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và gặp gỡ cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Brazil. Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần làm việc của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán vì "người ít, việc nhiều, địa bàn rộng, đòi hỏi cao" nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp. Nhờ đóng góp của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, phía Brazil hiểu biết khá rõ về Việt Nam, đánh giá sự nghiệp đổi mới của Việt Nam rất có hiệu quả và ấn tượng với đường lối "ngoại giao cây tre" kiên cường nhưng mềm dẻo.

Cũng trong ngày 24.9, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp bà Luciana Santos - Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil. Tại cuộc gặp, Chủ tịch Luciana Santos bày tỏ sự ngưỡng mộ to lớn dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam - vừa mềm dẻo vừa kiên cường - đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Đảng Cộng sản Brazil, các lực lượng tiến bộ, yêu chuộng hòa bình của Brazil và khu vực Mỹ Latinh. Bà đánh giá cao đường lối đúng đắn và những thành tựu toàn diện về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đẩy mạnh đối ngoại, hội nhập mà nhân dân Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chiều cùng ngày, tiếp ông Pedro de Olivera - Tổng Thư ký và các thành viên của Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam và Việt Nam - Brazil tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trao đổi đoàn; thúc đẩy các hoạt động trao đổi giao lưu nhân dân, giao lưu văn hoá, giáo dục, thể thao, nhất là bóng đá, du lịch...

Ông Pedro de Olivera - Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam cho biết, nằm trong dòng chảy hữu nghị giữa hai nước, Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam có quan hệ mật thiết với Hội Hữu nghị Việt Nam - Brazil và đóng góp hết mình vun đắp cho quan hệ hai nước. Các thành viên Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam bày tỏ ngưỡng mộ về cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam cũng như trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế hiện nay; sự nỗ lực, thành công của Việt Nam đã truyền cảm hứng mạnh mẽ vì công lý, hòa bình và phát triển trên toàn thế giới. Các thành viên Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy để quan hệ hai nước ngày càng thực chất, hiệu quả hơn, nhất là trong lĩnh vực thương mại - đầu tư, nông nghiệp, chế biến thực phẩm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam ủng hộ Brazil và Việt Nam trong việc đàm phán, ký kết Hiệp định Thương mại tự do đa phương và song phương, Hiệp định Bảo hộ đầu tư, Hiệp định Tránh đánh thuế hai lần… để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước, góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cuốn sách "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ giải phóng dân tộc" do chính ông biên soạn. Đáp lại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng ông Pedro de Olivera bức tranh cây tre, biểu trưng cho hình ảnh Việt Nam, đường lối ngoại giao của Việt Nam như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ.

Có thể bạn quan tâm
Niger muốn trục xuất đại sứ Pháp, Paris nói không có quyền

Niger muốn trục xuất đại sứ Pháp, Paris nói không có quyền

23:10 31/08/2023

Chính quyền quân sự của Niger đã yêu cầu cảnh sát trục xuất đại sứ Pháp. Chính quyền Paris khẳng định quân đội nắm quyền Niamey không có thẩm quyền trong việc này.

Đài Loan phát cảnh báo khắp hòn đảo sau khi Trung Quốc phóng vệ tinh

Đài Loan phát cảnh báo khắp hòn đảo sau khi Trung Quốc phóng vệ tinh

17:00 09/01/2024

Chính quyền Đài Loan phát cảnh báo khắp hòn đảo khi một vệ tinh Trung Quốc bay qua không phận phía nam ngày 9-1.

Việt Nam - Lào thúc đẩy dự án đường cao tốc Vientiane - Hà Nội

Việt Nam - Lào thúc đẩy dự án đường cao tốc Vientiane - Hà Nội

04:40 07/01/2024

Việt Nam - Lào nhất trí đẩy mạnh hợp tác phát triển giữa các địa phương hai nước; tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào,...

Quảng cáo là 'top đầu vận chuyển cấp cứu', kiểm tra lòi ra cơ sở không phép

Quảng cáo là 'top đầu vận chuyển cấp cứu', kiểm tra lòi ra cơ sở không phép

06:00 05/06/2024

Kiểm tra Công ty TNHH Cấp cứu Phước Đức đặt tại quận 8, các cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện cơ sở hoạt động không phép.

Diễn biến cao điểm nắng nóng tại khu vực TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ

Diễn biến cao điểm nắng nóng tại khu vực TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ

07:00 24/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Hiện người dân tại khu vực Nam Bộ đang trải qua những ngày cao điểm nắng nóng . Trong những ngày tới, xu hướng nắng...

Phát hiện bộ xương nữ giới trong bể phốt nhà vệ sinh bỏ hoang

Phát hiện bộ xương nữ giới trong bể phốt nhà vệ sinh bỏ hoang

10:00 08/12/2023

Trong lúc dọn dẹp nhà vệ sinh tại xã Lại Xuân (Thủy Nguyên, Hải Phòng), một người dân phát hiện trong bể phốt nhà vệ sinh bỏ hoang có một bộ xương người. Bước đầu lực lượng chức năng xác định bộ xương một người phụ nữ đã tử vong nhiều năm trước.

4 địa phương thí điểm thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới

4 địa phương thí điểm thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới

21:40 08/05/2024

Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh và Bình Dương được yêu cầu sớm hoàn thiện tài liệu mô hình mẫu về bộ phận một cửa.

Đồng Nai: Tội phạm liên quan đến hoạt động ngân hàng diễn ra rất phức tạp

Đồng Nai: Tội phạm liên quan đến hoạt động ngân hàng diễn ra rất phức tạp

06:30 16/05/2024

Trong vụ lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 170 tỷ đồng ở huyện Nhơn Trạch, các đối tượng phạm tội chuyển tiền chiếm đoạt được qua nhiều tài khoản ngân hàng ở nước ngoài .

Liên Hiệp Quốc đề nghị điều tra việc Israel dùng vũ khí công phá lớn

Liên Hiệp Quốc đề nghị điều tra việc Israel dùng vũ khí công phá lớn

07:50 11/11/2023

Cao ủy Liên Hiệp Quốc về quyền con người Volker Turk khẳng định việc Israel sử dụng vũ khí có sức công phá lớn để tấn công Dải Gaza phải được điều tra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới