'Mong đồng bào ở nước ngoài muôn người như một, vì đất nước cường thịnh'

23:40 23/08/2024

Nhấn mạnh hai chữ 'đồng bào', Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói như trên, thể hiện mong muốn bà con dù ở đâu hay làm gì, vẫn luôn hướng về quê hương và đất nước bằng trái tim ấm nồng tình yêu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ các kiều bào tiêu biểu chiều 23-8 - Ảnh: TTXVN

Chiều 23-8, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp 60 kiều bào tiêu biểu, đại diện cho hơn 400 bà con trở về Việt Nam lần này để dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài.

Vì một Việt Nam phồn thịnh của mọi dòng máu Việt

Theo TTXVN, tại cuộc gặp mặt, đại diện các kiều bào đều bày tỏ vinh dự và cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dành thời gian tiếp đoàn. Đại diện các kiều bào cũng nêu những ý kiến, đề xuất một số vấn đề liên quan bà con ta ở nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, khách quý cùng toàn thể bà con có mặt trong buổi gặp mặt.

"Tôi rất xúc động, ngay tại buổi gặp gỡ này đã được gặp lại rất nhiều người quen, trong đó có nhiều người từng gặp ở trong nước và nước ngoài, nhiều người rất nổi tiếng và có nhiều đóng góp rất tích cực, rất tâm huyết cho đất nước", ông chia sẻ.

Nhắc lại lời Bác Hồ kính yêu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn là một phần máu thịt không thể tách rời.

Tổ quốc luôn mở rộng vòng tay đón nhận những đóng góp quý báu của bà con, từ đó xây dựng "một nước Việt Nam phồn thịnh của mọi dòng máu Việt".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chia sẻ tại cuộc gặp kiều bào - Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã thông tin với bà con về tình hình đất nước, với quy mô nền kinh tế đứng hàng 40 thế giới, kim ngạch xuất nhập khẩu đứng trong top 20 thế giới; đồng thời vai trò, vị thế ngày càng được củng cố.

Đạt được những thành tựu và kết quả nêu trên, theo ông, trước hết là do ý Đảng hợp với lòng dân, sự chung sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó có những đóng góp quý báu của kiều bào ta ở nước ngoài.

Đoàn kết, xu thế hướng về đất nước của động đồng người Việt Nam ở nước ngoài thể hiện mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực từ đầu tư - kinh doanh, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo đến văn hóa - xã hội, thể thao...

Kiều hối, đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài đã góp phần quan trọng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân trong nước.

Nhiều chuyên gia, trí thức kiều bào đã có những đóng góp quan trọng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ, thể hiện qua những dự án cũng như những ý kiến đóng góp cho đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và lãnh đạo các ban, bộ chụp ảnh cùng kiều bào - Ảnh: TTXVN

Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn chào đón đồng bào trở về

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tư vấn, tham mưu rất tâm huyết, giá trị của bà con Việt kiều về phát triển công nghệ cao, phát triển xanh, bền vững, giữ gìn, quảng bá văn hóa, ngôn ngữ Việt, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc... tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4.

Ông cũng nêu rõ đất nước đang tập trung dồn lực, “bứt tốc” để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, đồng thời chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Qua đó phấn đấu sớm hoàn thành các mục tiêu chiến lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, 100 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và để đạt được được mục tiêu đó, sự đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài có vai trò hết sức quan trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn 6 triệu đồng bào ta ở nước ngoài sẽ muôn người như một, cùng một niềm tin, ý chí, nỗ lực hướng tới thực hiện khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc như Bác Hồ đã nói với bà con kiều bào khi Người thăm Pháp năm 1946: “Mỗi kiều bào phải là một đại sứ nhân dân của Việt Nam, thi đua phấn đấu, cùng nhau góp sức vào sự nghiệp chung của cả dân tộc”.

Ông kêu gọi các chuyên gia, trí thức, nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài, những người có điều kiện tiếp cận nhanh nhất với công nghệ hiện đại, tri thức tiến bộ, tiếp tục đem trí tuệ, kinh nghiệm, tri thức của mình để hiến kế xây dựng, phát triển quê hương đất nước.

Người đứng đầu Đảng và Nhà nước mong các bà con không chỉ về nước đầu tư mà còn phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối mang hàng hóa, thương hiệu Việt ra khắp thế giới, quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta với bạn bè quốc tế.

Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn chào đón, tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài về nước thăm thân, du lịch, đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đồng thời hết sức cầu thị, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tiếp thu ý kiến đóng góp, hiến kế xây dựng đất nước của bà con.

Thời gian tới, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các chủ trương, chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực quý báu của kiều bào trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh hợp tác với các nước để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, hỗ trợ đồng bào ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn, hội nhập và phát triển mạnh trong đời sống xã hội nước sở tại.

Cũng trong ngày 23-8, đoàn kiều bào về dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 đã đến thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam lần đầu đảm nhận chủ tịch Mạng lưới các Trung tâm gìn giữ hòa bình ASEAN

Việt Nam lần đầu đảm nhận chủ tịch Mạng lưới các Trung tâm gìn giữ hòa bình ASEAN

14:30 13/06/2023

Sáng 13-6, tại Hà Nội khai mạc hội nghị Mạng lưới các Trung tâm gìn giữ hòa bình ASEAN (APCN) lần thứ 8. Dự hội nghị có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn - phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chiến đấu cơ Nhật xuất kích vì máy bay không người lái Trung Quốc bay gần Đài Loan

Chiến đấu cơ Nhật xuất kích vì máy bay không người lái Trung Quốc bay gần Đài Loan

21:00 02/05/2023

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã điều động một chiến đấu cơ xuất kích sau khi phát hiện một máy bay không người lái (drone) của Trung Quốc bay gần Đài Loan ngày 2-5.

Lâm Đồng rà soát toàn bộ dự án tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù ở Đà Lạt

Lâm Đồng rà soát toàn bộ dự án tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù ở Đà Lạt

06:30 26/04/2024

Chiều 25/4, trong hội nghị giao ban báo chí, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cung cấp những nội dung liên quan Dự án tòa nhà Câu lạc bộ golf Đồi Cù ở Đà Lạt. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ golf Đồi Cù ở Đà Lạt vi phạm về việc xây dựng sai phép và không phép. Địa phương đã có nhiều văn bản để xử lý. Trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành khẩn trương rà soát...

Lâm Đồng: Đề xuất sáp nhập 3 huyện phía Nam thành một huyện

Lâm Đồng: Đề xuất sáp nhập 3 huyện phía Nam thành một huyện

11:30 28/03/2023

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, phương án sáp nhập cả 3 huyện Đạ Tẻ, Đạ Huoai và Cát Tiên trong giai đoạn 2023-2025 vì vị trí địa lý huyện Đạ Tẻ nằm giữa 2 huyện còn lại.

Xe khách chở 22 người lao xuống vực: Thủ tướng yêu cầu điều tra rõ nguyên nhân

Xe khách chở 22 người lao xuống vực: Thủ tướng yêu cầu điều tra rõ nguyên nhân

20:00 23/01/2024

Video: Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 07 về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại TP Đà Nẵng. Công điện nêu, lúc 00h30 ngày 23/1, tại km36+400 đường La Sơn - Hòa Liên thuộc địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe ô tô...

Tuần đầu tiên của 'nữ chiến binh' Kamala Harris

Tuần đầu tiên của 'nữ chiến binh' Kamala Harris

06:40 28/07/2024

Sau tuần đầu tiên chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống, bà Kamala Harris đã thu hẹp khoảng cách với cựu tổng thống Donald Trump.

Khu công viên sinh thái giữa lòng Hà Nội hoang tàn suốt nhiều năm

Khu công viên sinh thái giữa lòng Hà Nội hoang tàn suốt nhiều năm

08:40 07/11/2023

Hà Nội - Khu công viên sinh thái Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) rộng hơn 15ha từng được kỳ vọng trở thành nơi thể dục thể thao, vui...

Tin tức thế giới 13-5: Tổng thống Czech nhận định Ukraine sẽ phản công thành công

Tin tức thế giới 13-5: Tổng thống Czech nhận định Ukraine sẽ phản công thành công

08:00 13/05/2023

Mỹ đã kêu gọi các nước tránh bán vũ khí cho Nga; G7 nhất trí đa dạng chuỗi cung ứng.

Thủ phủ quất Tứ Liên rộn ràng vào vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Thủ phủ quất Tứ Liên rộn ràng vào vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

17:10 14/12/2023

Đến với làng nghề quất cảnh Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) vào thời điểm này, không khó để nhìn thấy những chum, chậu quất cảnh đang được các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới